Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

Khu du lịch Đại Nam Quốc Tự tại Bình Dương


Có lẽ khi viết bài này nhiều người kg biết sẽ không tin, đến Bill Gates thấy còn hoảng hồn...nhưng thôi ai đọc qua sẽ biết Đại Nam Quốc Tự là thế nào nhé...Có thể điện Thái Hòa Trung Quốc là hoành tráng...hay quảng trường Thiên An Môn là vĩ đại...tất cả không là gì cả với Đại Nam Quốc Tự. Tôi xin sơ qua vài nét về Đại Nam Quốc Tự,....để ai đó hãy ghé qua 1 lần cho biết...tiếc là người viết không nằm trong ủy ban của UNESCO..chứ không cũng công nhận nó là di sản văn hóa thế giới.
Ai đến đây cũng được thấy bảng thờ 54 dân tộc anh em và hơn 2000 họ tộc ở Việt Nam. Các cửa đền là những câu chuyện bằng hình ảnh được mạ vàng( xin lỗi vàng 24k đó pà kon ạ)..tất cả có 28 câu chuyện từ thời Hùng Vương đến nay.
Mặt ngoài cửa là những câu chuyện tương truyền trong dân gian được chạm khắc trên gỗ ( bằng vàng 24k mạ lun). Hai bên hông đền đặt hai bức tượng Thánh Gióng và Lý Thường Kiệt trong tư thế phi ngựa chồm lên ( cũng được mạ vàng 24k). Trên bức tường bao quanh ngôi đền, những hình ảnh về đồng bào các dân tộc VN cũng được khắc họa dưới dạng phù điêu. ( cũng mạ vàng 24k)..hic hic hic...trời ạ..vàng không hà.
Ngoài ra còn có điện thờ " Việt Nam Chiến Sĩ Trận Vong" thờ tất cả những người đã chết và hy sinh trong cuộc chiến Việt Nam...bất kể người lính nào hy sinh tại Việt Nam đều được thờ....
Bắt đầu khởi công từ năm 1999 với 261 ha xây dựng giai đoạn 1 (2007), sau khi hoàn tất (2010) diện tích tổng thể của Đại Nam sẽ là 450 ha với đầy đủ biển, hồ, sông, núi và trường thành. ( Sau này pà kon sẽ được vào đây tắm biển luôn nhưng nước biển sẽ là nước biển nhân tạo - do 1 vị tiến sỹ người Việt Nam giúp pha chế đúng với nồng độ, màu sắc của nước biển). Hiện nay chỉ mới hoàn thành 70% công việc của giai đoạn I (còn giai đoạn II nữa ạ) nhưng người viết xin sơ qua vài hình ảnh để biết nó hoành tráng thế nào..những ai có tiền sử bệnh tim...đề nghị không đọc entry này....
Xin sơ qua cho bà con biết...Mỗi ngày công trình này tiêu tốn khoảng từ 1000 đến 2000 nhân công....và chi phí của nó từ ngày khởi công đến nay theo người viết được biết mỗi ngày tiêu tốn gần 1,5 tỉ vnd ...tính đến hiện nay chi phí của nó đã hơn 4.000 tỉ VND. Tất cả đều là tiền của 1 cá nhân bỏ ra...hic hic hic (giàu gì mà giàu thế không biết)... Bà con xem hình ảnh và chú thích bên dưới để hiểu thêm nhé. À..hiện nay ở đây không cho mọi người vào tham qua...ngoại trừ có giấy mời hoặc giấy giới thiệu....pà kon ráng chờ đến cuối năm 2007 sẽ bán vé cho vào tham quan. Ah, chủ công trình này có 2 cậu quý tử nên nếu chị em nào muốn xem trước thì liên hệ với 2 cậu này (liên lạc thế nào người viết mà biết thì chết liền).
Bức trường thành dài 13km ôm lấy khu du lịch này hiện đang được xây dựng. Điều thú vị là chạy suốt chiều dài bên dưới trường thành sẽ là 5.000 phòng nghỉ. Đây là khách sạn được ghi vào kỷ lục về chiều dài của thế giới trong tương lai (!). Trong đó có 1.000 phòng được thiết kế theo kiểu cung điện với giá 5-200 USD/phòng/đêm, 4.000 phòng còn lại có giá 5-30 USD/phòng/đêm.
Một lô hạng mục khác để du khách có thể ở lại chơi trong khu du lịch này hai ngày liền như biển nhân tạo, khu trò chơi hiện đại, mê cung thần tiên với ba phương tiện đi bộ, xe và thuyền, vườn thú thiên nhiên, VN thu nhỏ, thế giới thu nhỏ, làng văn hóa, làng nghề, làng ẩm thực VN, phòng chiếu phim 3D, 4D phục vụ học sinh... Bên cạnh đó là các hoạt động, trò chơi tìm hiểu về lịch sử đất nước con người VN. Công trình này do 1 đại gia tại Bình Dương xây...Ông tên là H.P.D( cho phép em kg đưa tên) hay còn gọi là D "lò vôi"). Đến Bình Dương cứ hỏi tên đại gia này...xin lỗi đến đứa trẻ con học cấp I còn biết...hí hí hí. Và chính ông đã thiết kế toàn bộ đồ sộ công trình này.
Đó là cái cổng chính đang thi công đó pà kon...khiếp
Các chị em vào đây mà soi gương nhé...đá này được nhập từ Tây Ban Nha về
Tinh xảo đến từng chi tiết
Bức tượng được dát vàng 24k...pà kon vào tham quan đừng tháo kiếm mang về lấy vàng nhé
Ba người được đúc tượng và thờ đó là: Đức Phật, Vua Hùng, và Hồ Chí Minh (!) (chủ công trình xuất thân từ bộ đội mà lại)...tất cả đều được dát vàng 24k..vào đây chỉ thấy vàng và tiền kg hà..2 cây nến to bự tổ chảng đấy nghe đâu là cháy suốt mãi 1000 năm....khiếp
Toàn cảnh điện thờ ...nhìn kinh khủng...quá đẹp..
Trần điện thờ
Bàn thờ họ tộc của chủ công trình này
Các bức phù điêu...dát vàng 24k...
Các bộ cửa chính...mỗi bộ gần 1.5 tỉ VND...khiếp.....
Cái khoảng trống mênh mông đó sẽ là nơi xây dựng quảng trường...hic hic hic......hay ta biến đó thành SVĐ mời Chelsea qua đá nhỉ
 (Trileo mail)
 

1 nhận xét:

  1. Hoành tráng ghê nha
    Nhưng sao thấy giống giống cung điện vua chúa hay đền chùa gì đó !

    Trả lờiXóa

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001