Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

6 LỜI DẠY CỦA BÁC HỒ VỚI CÔNG AN NHÂN DÂN CHẢ NGHĨA LÝ GÌ


Đó là cảm nghĩ của anh Phùng Hoài Ngọc về chuyện học tập đạo đức Hồ Chí Minh cũng như những ứng xử liên quan. Xin đọc bài sau đây:
Cảm nghĩ về học tập ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH và bài khai mạc Hội nghị TW 5 của TBT Nguyễn Phú Trọng
*Phùng Hoài Ngọc
Nghe bài diễn văn khai mạc Hội nghị trung ương 5 của TBT Nguyễn Phú Trọng, tôi cảm thấy thất vọng. Đồng thời liên tưởng đến các đợt vận động “Học tập đạo đức HCM” liên miên mấy năm qua.
Bất cứ một tấm gương tốt nào cũng chỉ có hiệu quả đối với người lương thiện.
Người lương thiện củng cố thêm phẩm chất lương thiện của mình nhờ có những tấm gương tốt như Phật tổ, Khổng tử, chúa Jesus .v.v…

Kẻ bất lương dù giữ chức quyền cao hay thấp, đảng viên hay thường dân, đều chả coi gương tốt ra cái gì. Họ chỉ sợ pháp luật trừng phạt.
Bởi vậy Tam quyền phân lập và Khế ước xã hội của các nhà văn hóa Pháp đã được phần lớn thế giới áp dụng hai trăm năm qua ngày càng có hiệu quả để chế ngự những kẻ bất lương và kẻ định làm kẻ bất lương.
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh vốn thích chơi trội, đưa ra mức phụ cấp “dưỡng liêm” 5 triệu/tháng cho cảnh sát giao thông, tức là ông ta biết “6 lời dạy của Bác Hồ với công an nhân dân” chả có nghĩa lý gì… Nhưng ông ta không biết rằng 5 triệu đồng trả cho cơn khát tiền của CSGT cũng chả nghĩa lý gì. Công an ngành khác (không phải CSGT) sẽ ganh tỵ, rồi nghĩ rằng chúng ta chẳng cần “thanh liêm” đâu nhá.
TBT Nguyễn Phú Trọng có nên nhân rộng “sáng kiến” của Bí thư Đà Nằng áp dụng tiền “dưỡng liêm” cho tất cả các đảng viên có chức quyền của Đảng ta không?
Nước Việt Nam không phải là ngoại lệ, không phải một hành tinh xa lạ so với số còn lại trên trái đất này.
Chân lý bao giờ cũng giản dị.
Rất buồn nghe tin hôm qua khai mạc Hội nghị TW5, TBT Nguyễn Phú Trọng vẫn khăng khăng căn dặn các ủy viên TW rằng sửa Hiến pháp 1992 thế nào thì sửa chứ nhất định không chịu “tam quyền phân lập”.
Nguồn: http://giangnamlangtu.wordpress.com
(nguồn blog huỳnh ngọc chênh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001