Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012


64% người Anh không biết dù chỉ một từ duy nhất tiếng nước khác

Theo một nghiên cứu gần đây của trang mạng Hotel, người Anh gặp khó khăn rất lớn trong vấn đề tiếng ngoại quốc: một trong năm người không hề biết nghĩa của từ 'bonjour!'
Người ta có thói quen nói rằng trình độ ngoại ngữ của người Pháp là rất dở, nhưng giờ đây họ đã tìm thấy đối thủ ngang hàng của họ: người Anh.
Và thật sự là có rất ít người Anh cố gắng trong việc học một cách nghiêm túc một tiếng nước ngoài nào đó hơn là tiếng của chính họ. Thống kê cho hay : 64% người Anh không biết dù chỉ một từ duy nhất tiếng nước khác và chỉ có 30% trong số họ là có thể nói sơ sơ một vài từ tiếng của xứ khác, nơi họ đang tới thăm viếng.
Người Pháp cũng bị một chút khó chịu từ kết quả nghiên cứu này vì thấy rằng gần 1/5 số người Anh không biết nghĩa của từ 'bonjour' (hello! Xin chào!). Mặc dù, tất cả người Anh đã phải học ngoại ngữ ở trường học. Nhưng thật ra, họ có thể chọn tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức và tiếng Pháp. Xong, hơn một nửa người Anh từ 16 - 24 tuổi, họ không bao giờ thực hành về môn ngoại ngữ mà họ học ở trường.
 

Tin tức báo điện tử Pháp – tin mới lạ -- yahoo.fr
(TH St)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001