Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

999. Thư Xin ý kiến thẩm định pháp lý của LS Trần Vũ Hải liên quan dự án Ecopark
Posted by basamnews on 17/05/2012
Ghi chú: Cho tới ngày 23/5/2012, mới có Luật gia Lê Hiếu Đằng hồi âm, mời đọc cuối bài.
Kính gửi: – PGS-TS Luật Hà Hùng Cường, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; – GS-TS Luật Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an; – LS Lê Đức Tiết, Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Dân chủ và Pháp luật, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN; – Luật gia Lê Hiếu Đằng, Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Dân chủ và Pháp luật, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN; – GS-TS Luật Phạm Duy Nghĩa, Giảng viên Đại học Luật-Đại học Quốc gia Hà Nội, Giảng viên Chương trình giảng dạy Kinh tế Fulbright; – LS Bùi Quang Nghiêm, Công ty luật hợp danh Nghiêm & Chính.

.

Tài liệu kèm theo – mời xem: + ; + .
.






Kính gởi Luật sư Trần Vũ Hải.
Tôi đã nhận được thư xin ý kiến thẩm định pháp lý của LS. Tôi xin có ý kiến như sau:
Tôi hoàn toàn đồng ý với nội dung trong thư LS gởi cho GS Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam. Từ trước đến nay tôi vốn có cảm tình và trân trọng ý kiến của GS Đặng Hùng Võ trong nhiều vấn đề thuộc lĩnh vực đất đai, nhưng cũng như nhiều người, tôi vô cùng kinh ngạc và thất vọng trước phát biểu của GS về vụ cưỡng chế tại Văn Giang, Hưng Yên. Bản thân tôi cũng như nhiều người, trong đó có người dân Văn Giang, nạn nhân của vụ đàn áp tàn bạo, chà đạp lên luật pháp của chính quyền huyện Văn Giang và của tỉnh Hưng Yên, chờ đợi sự trả lời công khai, minh bạch từ GS Đặng Hùng Võ.
Tôi cũng đồng ý với cách đặt vấn đề của LS trong “Thư đề nghị cung cấp thông tin gởi ông Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ” đề ngày 08/05/2012. Với tư cách công dân, và là cử tri của thành phố HCM, tôi đề nghị ông Vũ Đức Đam đáp ứng yêu cầu nêu trong thư của LS. Đây là quyền được thông tin của công dân mà luật pháp đã quy định. Nếu không đáp ứng, ông Vũ Đức Đam sẽ vi phạm luật pháp và chống lại chủ trương công khai, minh bạch hiện nay, không xứng đáng là thành viên của Chính phủ nữa. Tôi cũng đề nghị thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo “quyết liệt” (chữ mà thủ tướng hay dùng trong các cuộc họp của Chính phủ) để làm sáng tỏ những vấn đề LS đã nêu ra.
Xin cảm ơn LS đã gởi thư cho tôi. Đây cũng là dịp tôi bày tỏ nghi vấn về những khuất tất trong vụ việc Văn Giang. Tôi tin rằng LS cũng như tôi, và những người còn có tấm lòng, lương tri khác sẽ bảo vệ cho đến cùng những người dân bị cướp đất ở Văn Giang cũng như của biết bao người dân khác trên khắp đất nước chúng ta.
(nguồn boxitvn)
Trân trọng,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001