Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Bà Đặng Thị Hoàng Yến gửi thư tới QH

(PL)- Không xuất hiện ở những ngày đầu kỳ họp QH lần này nhưng bà Đặng Thị Hoàng Yến (ĐBQH Long An), người dự kiến sẽ bị đưa ra QH xem xét bỏ phiếu bãi nhiệm tư cách đại biểu vào ngày 26-5 tới, đã có thư gửi tới mấy trăm ĐBQH đang dự họp.

Lá thư gửi từ Long An, ngày 10-5, dòng đầu tiên ghi: “Tôi viết lá thư này gửi đến các đồng chí để nói lời cảm ơn và chia tay các đồng chí”.
Nội dung chính lá thư, bà Yến cho rằng Ban Công tác đại biểu đã không hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ ĐBQH. Theo đó, một số thông tin mà báo chí phản ánh về bà Yến, đến tháng 11-2011 đã được Thường vụ QH kết luận là không đúng nhưng tới nay Ban Công tác đại biểu thiếu hành động cụ thể xử lý những thông tin sai ấy.
Cùng với lá thư, bà Yến còn gửi kèm tới các ĐBQH đơn xin từ nhiệm cùng một số văn bản đã gửi Ủy ban Thường vụ QH trước đây. Đáng chú ý, trong đó có đơn kiến nghị “xem xét động cơ cá nhân” của một cán bộ cấp vụ, cáo buộc vị này thiếu khách quan, không trong sáng trong quá trình lập hồ sơ thẩm tra tư cách đại biểu của bà Yến.
Cho đến nay, vấn đề mấu chốt dẫn tới việc phải xem xét bãi nhiệm tư cách ĐBQH của bà Đặng Thị Hoàng Yến là trong bản lý lịch tự khai đã không khai việc bà từng được kết nạp Đảng nhưng sau đó không sinh hoạt Đảng do vướng bận công việc cá nhân. Yếu tố này, khi bầu cử, là lợi thế cho một người như bà Yến (là nữ giới, doanh nhân, người ngoài Đảng).
Tuy nhiên, bà Yến cho rằng mình hoàn toàn “vô tình” khi không khai chi tiết như vậy. Trong tập hồ sơ gửi tới các ĐBQH, bà nói đã sinh hoạt Đảng gần 10 năm, lại từng được bí thư Quận ủy quận 5 lúc ấy (giờ là lãnh đạo Thành ủy TP.HCM) giao viết nghị quyết đại hội đảng bộ nên việc từng vào Đảng này không thể giấu giếm được. Có chăng là do bản thân bà Yến nghĩ đã bỏ sinh hoạt Đảng thì theo điều lệ, đương nhiên không còn là đảng viên.
NGHĨA NHÂN
(nguồn Phapluat)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001