Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012


Hà Nội tiếu lâm truyền kì (kì 52)
Vũ Duy Chu

(Sưu tầm & sáng tác)

AI LÀ ĐỒNG CHÍ CỦA ÔNG?

Một ông quan Việt Nam lần đầu tiên công cán ở một nước Châu Âu. Ông quán triệt và thấm nhuần tư tưởng thế giới đại đồng nên mấy ngày ở nước ngoài gặp ai, ở đâu ông cũng giả lả, xới lởi.
Sáng ấy, ông đến một cửa hàng mua ít hàng siêu giảm giá mang về Việt Nam. Ông nhoẻn cười với một người xếp hàng đứng trước vừa quay lại nhìn ông:
- Chào đồng chí, đồng chí khỏe chứ?
Ông được chào mặt lạnh:
- Thưa ngài, đồng chí có nghĩa là… ý ngài muốn nói gì ạ… Tôi là người Nhật. Người Nhật chúng tôi xưng hô với nhau khác, không gọi nhau là đồng chí. Chúng tôi chỉ có đồng minh, thưa ngài. Chúng tôi là đồng minh…
Quan Việt Nam lúng túng:
- Xin lỗi, tôi xin lỗi ông. Tôi nhầm, tôi cứ tưởng ông là đồng chí Trung Quốc láng giềng của chúng tôi cơ chứ.
Chợt bàn tay ai đó từ phía sau bóp rất mạnh vào vai quan:
- Này ông Việt Nam! Tôi là cán bộ Trung Quốc đây. Ai là đồng chí của ông, hả? Tôi cảnh cáo ông, nếu ngư dân của các ông vẫn tiếp tục mang tàu ghe ra đánh bắt cá ở quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là chúng tôi sẽ còn gô cổ lại đấy, quyết không tha đâu, rõ chưa? Không có đồng chí đồng cháo gì sất, nhá!

KHIẾP, MẤT VỆ SINH KHÔNG THỂ CHỊU NỔI!

Ông chồng truy cập vào trang Blog nọ. Bức ảnh làm ông sửng sốt: Một ông đang ngồi…ị, nhô hẳn nửa người trên cái cầu tiêu bắc the le ra mép nước sông. Còn một ông khác ngồi trên cái cầu tre đang rửa rau, cách ông ị chừng hai mét. Ông chồng gọi vợ giật cục:
- Trời ơi, em xem này, xứ nào mà người ta mất vệ sinh khiếp thế không biết…
Bà vợ thủng thẳng:
- Ở quê em cũng có vụ này. Nhưng khu vực mặt nước chỗ ông rửa rau người ta đặt một cây sào nổi để… ngăn… lại. Ai mà để thông tuông như thế bao giờ? Khiếp, mất vệ sinh không thể chịu nổi!
Hí..hí…

Sài Gòn, 8.5.2012
(nguồn trầnnhương.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001