Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Hàng trăm con hạc vừa xuất hiện đã thành mồi nhậu

Hàng trăm con chim bạch hạc vừa xuất hiện ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, ngay lập tức bị các thợ săn bắn hạ làm mồi nhậu.
Loài chim hạc trắng vừa xuất hiện ở Nghệ An. (Hình: Dân Việt)
Theo báo Dân Việt, “hôm 20 tháng 4, hàng trăm con bạch hạc bay về đậu kín đền Cả (xóm Trung Thuận, xã Nhân Thành, Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Rất nhiều người dân hiếu kỳ trong và ngoài xã đổ về xem.”
“Chỉ trong vòng một tuần, đàn bạch hạc hơn 200 con đã bị các tay súng bắn hạ làm mồi nhậu.”
Báo Dân Việt dẫn lời những người dân sống ở gần đền Cả cho biết, “vào thời điểm trên hàng trăm con hạc bay lượn nhiều vòng trên không trung rồi sà xuống đậu kín những cây cối trong khu vực đền Cả, chúng còn rủ nhau xuống hồ bán nguyệt để tắm.”
Báo này mô tả rằng, “Loài hạc này màu trắng, chân cao và rất dễ gần, nhiều người thấy hạc tắm đã đến đứng trên bờ vỗ tay nhưng nó không bay mà còn nô đùa, chao liệng rất đẹp mắt. Tuy nhiên, hàng trăm người kéo đến xem ồn ào nên đàn hạc đã bay đi khỏi đền vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 21 tháng 4.”
Tin cho biết, “Ðàn hạc này không bay đi xa mà quanh quẩn ở các xã Vĩnh Thành, Ðồng Thành, Mã Thành… nên đã bị hàng chục tay súng bắn hạ để làm mồi nhậu.”
Một tay thợ săn ở xã Ðồng Thành, nói với báo Dân Việt, “Loài hạc này dễ gần nên các tay súng tha hồ bắn hạ. Trong một buổi sáng ngày 26 tháng 4, riêng anh này đã bắn hạ được 27 con.”
Vẫn theo báo Dân Việt, “đàn hạc hơn 200 con này đã bị diệt gần hết, may mắn chỉ còn khoảng 5-6 con sống sót. Và điều đáng nói là chính quyền địa phương vẫn biết đàn hạc này bay về Ðền Cả và các xã lân cận nhưng dường như vẫn không có một hành động bảo vệ nào?”
(nguồn anle 20's blog)

1 nhận xét:

  1. Trích:
    "Và điều đáng nói là chính quyền địa phương vẫn biết đàn hạc này bay về Ðền Cả và các xã lân cận nhưng dường như vẫn không có một hành động bảo vệ nào?”

    Vì sao ? Vì đang vểnh râu ngồi chờ tụi nó dọn mâm để...Nhậu...

    Trả lờiXóa

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001