Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012


NHÀ THƠ BÙI MINH QUỐC ĐI MỸ

i

Quantcast
NTT: Sau khi xuất bản tập thơ tình “Trinh Thiêng”, nhà thơ Bùi Minh Quốc sẽ có chuyến đi Mỹ thăm con trai đang du học bên đó. Theo nguồn tin riêng, chuyến đi của anh được ngành an ninh Bộ CA ủng hộ. Dưới đây là cuộc trò chuyện nhanh của tôi với nhà thơ BMQ về chuyến đi này.
Bùi Minh Quân – con trai nhà thơ Bùi Minh Quốc
NGUYỄN TRỌNG TẠO – Hôm ra mắt tập “Trinh thiêng” ở Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây, nghe Phạm Xuân Nguyên thông tin với cử tọa rằng bác sắp đi Mỹ, có phải vậy không?
BÙI MINH QUỐC – Phải đấy ạ.
NTT – Bác đi theo… “thủ tục” hay cái “duyên” nào?
BMQ – Chả là tôi có cậu út nam học đại học bên đó, giữa tháng 5 này tốt nghiệp, nhà trường mời cha mẹ sinh viên sang dự lễ tốt nghiệp của cháu.
NTT – Cháu đi học tự túc hay có học bổng?
BMQ – Cháu đã học được 2 năm ở đại học ngoại thương, rồi cháu tự tìm trên mạng, tự làm các thủ tục phỏng vấn với một số trường, cuối cùng cháu được mấy trường ở Thụy điển, Phần Lan và Mỹ thông báo cấp học bổng, cháu chọn trường ở Mỹ, sang đó học lại từ năm thứ nhất.
NTT – Việc chuẩn bị đi của bác có thuận lợi không?
BMQ – Cho đến nay thì thấy là thuận lợi.Từ trước Tết, tôi đã được cấp hộ chiếu.Khi tôi chuẩn bị đi xin visa, có hai bạn sĩ quan an ninh quen biết của tỉnh Lâm Đồng đến nhà thăm hỏi và tỏ ý giúp tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến đi, một bạn gọi điện ngay cho bạn mình là sĩ quan ở cơ quan phía Nam của Cục xuất nhập cảnh để “gửi gắm” giúp đỡ tôi.
NTT – Bác gái cũng đi chứ?
BMQ – Lúc đầu thì cũng định cả nhà tôi và tôi cùng đi, nhưng sau cân nhắc lại thấy hoàn cảnh không cho phép đi cả hai, mà bà xã tôi thì không thể đi một mình được.
NTT – Bấy lâu mọi người đều biết hoàn cảnh của bác khá là khó khăn, làm sao có tiền mua vé và lộ phí?
BMQ – Cũng nhờ người thân và bạn hữu giúp cả, với lại vừa rồi có ít tiền bạn đọc “nuôi thơ”, tôi thương lượng với nhà in cho khất nợ, nên cũng ổn.
NTT – Chúc bác thượng lộ bình an.
(nguồn nguyentrongtao.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001