Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Xe buýt của Tổng thống Mỹ
 


Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã thảo luận tình hình kinh tế với người dân vùng quê thuộc miền trung tây. Xe buýt của ông đã dừng lại tiểu bang Iowa để phổ biến các chính sách của ông trong ngày thứ nhì của chuyến du hành.
Kent Klein | White House



Hình: AP
Tổng thống Obama thực hiện chuyến du hành bằng xe bus để lắng nghe quan tâm của nhân dân Mỹ về kinh tế

Lo ngại trước các khó khăn kinh tế khiến cho Tổng thống Obama có tỷ lệ tán thưởng thấp nhất kể từ khi nhậm chức, 39% theo tổ chức thăm dò Gallup.

Trong ngày thứ nhì của chuyến di bằng xe buýt, Tổng thống Obama đã ghé các thị trấn nhỏ của Iowa để trấn an mọi người, rồi đây tình hình sẽ được cải thiện.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói: “Chúng ta sẽ vượt qua giai đoạn thách thức này. Chúng ta sẽ làm mọi chuyện cần thiết để kinh tế tăng trưởng và đưa mọi người làm việc trở lại. Liệu các chính trị gia có thể đáp được sự lịch sự của nhân dân hay không?”

Tại thị trấn Peosta, Tổng thống nói các tranh cãi chính trị ở Washington đã cản trở phục hồi kinh tế:

“Chuyện duy nhất ngăn cản chúng ta thông qua các dự luật là sự từ chối của một nhúm người ở Quốc hội không chịu đặt đất nước lên trên đảng phái, chuyện này cần chấm dứt. Nền kinh tế của chúng ta không chấp nhận như vậy.”

Ông nói với cử tọa gồm nông dân, chuyên viên ngân hàng, chủ doanh nghiệp nhỏ về những gì cần làm để phát triển kinh tế cho các thị trấn nhỏ của nước Mỹ.

Tòa Bạch Ốc nhấn mạnh tour xe buýt này không phải là một cuộc vận động tranh cử, mà là dịp để Tổng thống lắng nghe quan tâm của nhân dân Mỹ về kinh tế.

Nhiều người Cộng hòa chỉ trích chuyến đi này mang động cơ chính trị trong lúc có nhiều chuyện cần làm khác để cải tiến tình hình kinh tế.

Chuyến du hành bằng xe buýt sẽ chấm dứt vào thứ Tư tại Illinois, tiểu bang nhà của ông Obama. Sau đó ông quay lại Washington để chuẩn bị đi nghỉ ngơi 10 ngày với gia đình trong tiểu bang Massachusetts.

XE BUÝT BẠC TRIỆU CỦA TỔNG THỐNG MỸ
- Trong những chuyến đi trước, Sở Mật Vụ phải thuê xe buýt, trang bị lại và phục hồi như cũ, trước khi trả lại cho chủ xe.
- Bây giờ Sở Mật Vụ mua hai chiếc hồi đầu năm, loại dài, lộng lẫy, được cải biến để dùng cho các chuyến đi của tổng thống.
- Xe cũng sẽ được dành cho các giới chức khác sử dụng, trong đó có nhân vật sẽ được đảng Cộng hòa chỉ định ra tranh chức tổng thống năm tới.
- Cửa kính và bánh xe đạn bắn không thủng, kính sẽ nhuộm thật đậm cho hạp với màu đen bóng của xe.
- Sở Mật Vụ nói chi phí của cả hai xe là 2,2 triệu đôla, có thể sử dụng khoảng 10 năm.

(TH St)

1 nhận xét:

  1. Tông thông Mỹ cũng đi xe bus ?
    Chợt nghe giá trị của xe sau khi trang bị lại thì cũng giật cả mình !

    Trả lờiXóa

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001