Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012


1          Jun 10, '12 11:46 PM
for everyone




Thứ bảy ngày 26/11/2011 lúc 16 giờ chiều, chuyến tàu cánh ngầm cuối cùng trong ngày từ Vũng Tàu lên Sài Gòn. Bùi Hằng cùng Bùi Nhân, Le Nguyễn đến bến tàu. Đây là nơi mà mấy tuần nay Bùi Hằng thường ra căng băng rôn Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam để nhớ về những ngày hè biểu tình yêu nước rực lửa ở thủ đô Hà Nội.

Vũng Tàu đặc biệt khác xa với Hà Nội, dù vẫn nằm trong đất nước Việt Nam, cùng một nhà nước cầm quyền. Nhưng ở đây những tấm băng rôn kêu gọi chủ quyền biển đảo được công khai treo khắp nơi,không ai cản Bùi Hằng làm những chuyện đó. Thế nhưng ở Hà Nội, thủ đô của đất nước Việt Nam có chủ quyền, độc lập, Bùi Hằng không dưới 3 lần vì người ta khép tội căng băng rôn biểu ngữ Hoàng Sa- Trường Sa là tội gây rối. Có thể Hà Nội không gần biển, cho nên người ta không thiết gì tới chuyện biển đảo một cách tha thiết như Vũng Tàu chăng.?

Không ai nghĩ đó là chuyến đi dài của Bùi Hằng, chị lên tàu như thường lệ, mặt biển sóng trào dâng những cơn sóng bạc đầu tiễn người đi, những ngôi nhà cao tầng ở Vũng Tàu khuất dần khi tàu đi vào cửa sông Sài Gòn. Rặng rừng tràm, đước hai bên sông che lấp hẳn đất Vũng Tàu. Nơi chị đã dành cả cuộc đời mình gây dựng và lập nghiệp. Ai mà nghĩ được người đàn bà tháo vát, mạnh mẽ, giỏi buôn bán này sẽ làm tốn báo nhiêu giấy mực của mọi dư luận trong và ngoài nước, chính thống và khống chính thống,tốn không ít thời lượng phát sóng truyền hình của những đài truyền hình lớn trên đất nước Viêt Nam.

Chuyến này lên Sài Gòn, dự định của Bùi Hằng là khám bệnh định kỳ và đổi hộ chiếu, chị mang theo đồ đạc để ở lại Sài Gòn vài ngày. Sau khi biểu lộ tình yêu nước tại quận Nhất.

Nhưng ngày 27/11/2011 là ngày định mệnh của chị.

Sáng 27/11/2011 tại Hồ Gươm, thủ đô Hà Nội. Những người yêu nước bất ngờ bị những thanh niên hung hãn đeo băng đỏ tóm cổ, xốc nách quẳng lên xe buýt có công an canh gác đưa về trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà. Một trại giam dành cho gái làm tiền, ăn xin, người lang thang...

6 giờ sáng ngày 27/11/2011 Bùi Hằng dậy sớm, chị hỏi thăm đường đến sân bóng, nơi mà những người yêu nước của Sài Gòn hẹn nhau gặp mặt cùng tham gia cổ động cho đội bóng No U Sài Gòn hoạt động. Mọi người kéo nhau đi cà fe, trong lúc đang cà fe thì nghe tin ngoài Hà Nội những đồng đội của chị đã bị bắt bớ, Bùi Hằng đứng ngồi không yên khi mỗi lúc lại nghe danh sách bị bắt dài thêm những cái tên thân thuộc như Lã Dũng, Nguyễn Văn Phương, Phương Bích....

Ruột gan cồn cào, Bùi Hằng nhớ tới từng khuôn mặt của những bạn bè Hà Nội có tên trong danh sách. Những người đã hiên ngang tuần hành một chiều hè bên Hồ Gươm để giơ cao biểu ngữ đòi trả tự do cho chị, những người đã chầu chực ở công an quận Hoàn Kiếm, trại giam công an TPHN chờ ngóng tin tức của chị, tìm cách gửi đồ trong những lần chị bị bắt ngoài đó.

Lẽ nào một người như Bùi Minh Hằng ngồi yên ngóng tin rồi ca thán ?

Chị đi mua giấy, bút viết khẩu hiệu đòi thả người. Cùng với một số bạn bè ở Sài Gòn lúc đó kéo nhau ra nhà thờ Đức Bà quận Nhất đòi thả người. Đến nơi Bùi Hằng căng khẩu ngữ đòi thả người, mọi người đi đường dừng lại xem, đám công lực áo xanh nước biển ( một dạng công lực đặc trưng của Sài Gòn như dạng trật tự, dân phòng ngoài Hà Nội) nhốn nháo í ới gọi nhau. Lát sau có một tay công an phường Bến Nghé đến gần chị hỏi chị là ai. Bùi Hằng trả lời

- Tôi tên là Bùi Minh Hằng, biểu tình viên yêu nước.

Khi đám người của Bùi Hằng trở về chỗ gửi xe máy sau khi căng khẩu hiệu một lúc. Họ ngồi lại uống cà fe thì xe công an tới. Hàng đống an ninh, cảnh sát nhảy xuống rầm rập như triển khai vây bắt tội phạm nguy hiểm, họ xông vào thô bạo túm tay, túm áo lôi mấy thanh niên trẻ lên xe chở về đồn. Vì đi ta xi đến, Bùi Hằng đi ta xi về không qua chỗ gửi xe của mọi người. Nên lúc sau chị mới biết tin mọi người đi cùng đã bị bắt. Ngay lập tức chị trở lại hiện trường và hỏi những người bị bắt đưa về đâu và tìm đến.

Bùi Hằng đến công an phường Bến Nghé chị thấy đúng lúc Lee Nguyễn đang bị công an tóm đi. Lee Nguyễn không bị tóm lúc đầu, cậu ta ngồi quán nước cách đồn vài chục mét để nghe ngóng tin tức những người bị bắt. An ninh Sài Gòn thấy cậu ta ngồi đó bèn nói.

- Thằng này khả nghi, mang nó về đồn.

Nói rồi họ túm Lee Nguyễn quát về đồn làm việc. Bùi Hằng đến nơi thấy Lee Nguyễn bị lôi đi như một con vật , bèn chặn lại bảo.

- Các anh không có quyền gì lôi người ta đi vô cớ như vậy, không có chuyện người đang ngồi quán nước lại bị bắt đi vô cớ thế.

Đám an ninh nói tỉnh bơ.

- Chúng tôi nghi ngờ, chúng tôi có quyền.

Bùi Hằng lao vào giằng Lee Nguyễn lại, nhưng sức người phụ nữ dù mạnh mẽ cũng không lại được với đám an ninh được đào tạo có nghề. Chị chỉ kịp giằng được điện thoại, kính của Lee Nguyễn. Hai an ninh vây chị để dành đồ , nhưng chị chạy băng qua đường, họ đuổi theo tóm áo chị, náo loạn giữa đường xe đi lại, chị thoát sang đường được.

Chị gửi đồ đạc xong quay lại bên đường vào đồn công an hỏi sao bắt người. Công an bảo không có giấy tờ tùy thân. Chị nhảy ta xi quay về khách sạn lấy giấy tờ của Lee Nguyễn và giấy tờ mình đem đến đồn công an. Đám công an Sài Gòn thấy đầy đủ giấy tờ, bèn quay sang bắt luôn chị, thu luôn hết cả giấy tờ, không cho ra ngoài nữa, không giải thích gì thêm. Lúc sau công an lấy biên bản để lấy lời khai của chị.

...........còn tiếp

(nguồn_blog_nguoibuongio) http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/590
---------------------------------------------------------------------------------

Jun 13, '12 11:36 PM
for everyone

An ninh vào giở giấy tờ lấy lời khai của Bùi Hằng, chị không trả lời. Việc lấy lời khai không xong, các an ninh thay nhau nói chuyện với chị. Người thì xin địa chỉ Vũng Tàu nói bao giờ có dịp đến nhà chị chơi,người cạnh khóe mỉa mai việc biểu tình. Họ có mua bánh mỳ nhưng chị không ăn.

Đến 12 giờ đêm, 2 thanh niên bị bắt đã được cho về. Họ bị giữ làm việc trên gác, một số thì bị đưa đi đồn nơi khác. Bùi Hằng bị giữ ở dưới, chị không biết ở trên còn bao nhiều người. Trong đồn Bến Nghé hôm nay rất đông đúc, chât chội vì nhiều an ninh ở cấp trên xuống, rồi quân số cảnh sát, dân phòng của đồn cũng ứng trực tại đồn. Đặc biệt có một phụ nữ cao tuổi có mặt trước khi Bùi Hằng vào đồn, bà ta nói rằng lên đồn để có việc xin xác nhận giấy tờ tạm trú, thế nhưng không hiểu sao bà ta cứ ngồi ở đồn từ sáng đến tối mà không thấy làm việc gì. Lúc công an, an ninh đòi làm việc với Bùi Hằng, chị đòi họ làm việc với người phụ nữ già đến trước để bà khỏi đợi. Nhưng không những công an bảo để sau, mà chính bà đó cũng vội vã gạt đi bảo bà đợi cũng được. Bà ta ngồi quan sát Bùi Hằng mười mấy tiếng đồng hồ, thỉnh thoảng an ủi, động viên chị làm việc với an ninh cho xong việc hoặc bảo chị ăn bánh mỳ.

Qua 12 giờ dân phòng, an ninh, cảnh sát đi lại rầm rập trong đồn, họ cứ đi ra đi vào thái độ rất khẩn trương như đang thực hiện chiến dịch lớn nào đó. Người nào trong số họ cũng thể hiện nét mặt khẩn trương quan trọng. Bất ngờ an ninh béo tên Thắng xông vào chị Hằng giật điện thoại, ví. Rồi mười mấy người vây quanh không cho chị la hét, giằng đồ, họ xốc nách đẩy chị ra xe ô tô, tống lên. Chiếc xe hụ còi inh ỏi, náo loạn đường phố, chở một đống chính quyền và một phụ nữ chở sang một đồn công an khác. Xe ô tô lùi đít vào sân đồn công an. Tiếng động làm cảnh sát trong đồn Tân Định còn bất ngờ, nét mặt hai cảnh sát đồn Tân Định còn nguyên vẻ ngái ngủ khi ra sân xem chuyện gì. Nhưng người trên xe ô tô xuống nói gì đó, rồi quay ra áp giải Bùi Hằng theo chỉ dẫn của công an Tân Định vào một buồng giam . Trong buồng còn nguyên cả cùm, khóa chân. Họ đẩy chị vào đó và kê ghế nằm canh gác bên ngoài cả dãy mười mấy người ở hành lang.

Đến sáng sớm, Bùi Hằng định ra ngoài mua chai nước suối, nhưng người an ninh mặt đen có nốt ruồi cản chị lại và lớn tiếng xúc phạm. Chị cũng lớn tiếng đáp lại, đang lúc đó thì Tuấn an ninh phòng PA35 Công an TP can ngăn ( Nay chắc đã là phòng bảo vệ an ninh chính trị 6 ). Tuấn ngoài 40 tuổi, trắng trẻo, mặt mũi khá hiền lành, ăn nói nhỏ nhẹ, là người Bắc. Khi Tuấn kéo chị lại dỗ dành thì một quan chức mặc đồ an ninh quân hàm cấp tá đeo bảng tên Lê Minh Hải oai vệ đi vào. Thấy chuyện om xòm, Lê Minh Hải nói tên mặt đen có nốt ruồi lơ thơ vài cái râu ấy là dân phòng. Bùi Hằng cự dân phòng nào mà từ đồn bên kia sang đến tận đồn bên này từ hôm qua đến nay, mà nhục mạ công dân ngay giữa đồn công an có bao nhiêu cấp úy, tá có cả không hề ngại.

Lê Minh Hải hỏi Bùi Hằng về chuyện gia đình, việc hiện nay. Sau đó Lê Minh Hải nói rằng đêm qua có một cán bộ cao cấp của chính quyền Hà Nội nhờ Hải đưa Bùi Hằng ra ngoài đó để giải quyết một số vấn đề tồn đọng. Bùi Hẳng hỏi việc gì thì Lê Minh Hải không nói rõ, chỉ cầm một tờ giấy bảo đấy là quyết định của chính quyền Hà Nội. Bùi Hằng đòi xem nhưng Lê Minh Hải cứ giả tảng nói chuyện này nọ, tờ giấy cứ dứ dứ lập lờ trước mặt. Ông Hải nói chính ông là người đưa chị ra và còn phải đưa chị về. Bùi Hằng hỏi nhiều chuyện nhưng ông Hải trả lời thiếu nhất quán, như lúc ông nói biết chị từ lâu, lúc lại nói mới biết đêm qua khi có thông báo. Bùi Hằng nói không ra được vì con cái chị ở nhà chưa có tiền ăn nếu chị đi. Ông Hải nhiệt tình sốt sắng bảo chị đưa số điện con chị ông sẽ gửi cho vài triệu. Sự nhiệt thành làm mọi việc để chị đi ra ngoài Bắc của ông Hải, khiến Bùi Hằng cảnh giác đoán trước được đây là âm mưu định hại gì chị thì họ mới hứa hẹn đủ mọi chuyện. Trong khi một tờ giấy mời của chính quyền gọi một công dân ra làm việc vì quyền lợi của công dân đó thì ở đất nước này làm gì có chuyện được đưa đến nhiệt tình đến vậy, mà còn có người áp giải chịu tiền tàu xe đưa đón hàng ngàn cây số.

Bùi Hằng nhất định không đi.

Một chiến xe tải quân đội lùi đít vào sân đồn công an Tân Định, xe đậu choán hết cửa đồn khiến bên ngoài không thấy gì. Trên xe có 6 người nhảy xuống, họ nói kiểm tra điện đóm của đồn, đi lại ngó nghiêng rồi bất chợt họ xốc luôn Bùi Hằng tống lên tải quân sự chở ra sân bay. Đến nơi họ gọi điện cho ai đó, chờ một lát thì cửa hậu sân bay mở cho xe tải đi vào. Bùi Hằng dẫn qua một cửa riêng lên máy bay. Lê Minh Hải và một an ninh nữ ép chị ngồi hàng ghế cuối.

Đến sân bay Nội Bài, vừa xuống khỏi máy bay Bùi Hằng nhìn thấy hàng chục an ninh, công an TP Hà Nội, quận Hoàn Kiếm.. đứng dưới chân máy bay. Vài chiếc xe cảnh sát gắn còi hụ, nhìn lại thấy nhiều an ninh quen mặt đã làm việc với chị trong những lần chị bị bắt khi đi biểu tình. Tổng số người công lực của chính quyền Hà Nội đón chị lên đến gần năm chục mống cả nam lẫn nữ. Một xe ô tô con đưa Bùi Hằng chạy từ chân máy bay đến một phòng nhỏ. Tại đó có một người của tổng cục trại giam ngồi sẵn trên bàn. Lê Minh Hải bàn giao điện thoại, giấy tờ của Bùi Hằng cho người tổng cục 8 và công an TPHN. Họ ký giấy với nhau, sau đó một người đứng lên đọc lệnh bắt giữ Bùi Hằng để cưỡng chế cải tạo giáo dục. Mấy người xúm lại giữ để còng số 8 vào tay chị. Họ đưa chị ra xe ô tô, một đoàn 5 chiếc xe ô tô chạy cấp tốc trên đường hướng Vĩnh Phú đưa chị về trại Thanh Hà 1.


nguồn:http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/592
------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001