Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Chuyện lạ đó đây: Lao công làm được đề thi tốt nghiệp


Posted by  on 6/07/12 • Categorized as Văn hóa

Kì thi tốt nghiệp THPT vừa kết thúc, báo hiệu thêm 1 tháng hè ôn luyện căng thẳng cho các sĩ tử chuẩn bị thi vào đại học. Cũng từ kì thi này, nhiều tài năng đã được phát hiện, hứa hẹn tương lai rực rỡ của nền trồng người nước nhà.
Tại hội đồng thi trường THPT X, Bắc Giang, những người làm giáo dục cùng các phụ huynh học sinh không khỏi sửng sốt khi biết nhiều nhân viên của trường làm quét dọn, phục vụ đã giải ngon lành tất cả đề thi của cả 6 môn. Trong hoàn cảnh lao động vất vả mà thành tựu học tập là tấm gương cho nhiều em học sinh lớp 12,  đây quả  là một điều vô cùng đáng khâm phục. Hình ảnh này khiến người viết nghĩ tới nhân vật chính của bộ  phim Gút Uyn Hăn-tinh, một lao công ở viện công nghệ Mát-xa-chu-xét có chỉ số thông minh siêu hạng. Thiết nghĩ cần nhiều hơn những bộ phim, những tiểu thuyết về cuộc sống và sự nghiệp của những người lao động Bắc Giang đang làm nên lịch sử này. Một nền giáo dục mà chỉ dọn vệ sinh ngoài hành lang nghe lỏm thầy cô mà cũng giải được bài tốt nghiệp chính xác, nền giáo dục đó phải được tuyên dương trân trọng.

Lời giải gọn gàng, chặt chẽ bài khảo sát hàm số của một chị lao công hiếu học ở Bắc Giang. (nguồn: dantri)
Cũng trong kì thi tốt nghiệp THPT lần này, lần đầu tiên công chúng được biết thí sinh làm gì trong cánh cổng trường đóng kín. Với mong muốn xoá tan những dị nghị và đồn thổi về việc giám thị bắt thí sinh phải nhảy lò cò, múa chim công hay khóc bằng tiếng Mán mới được tốt nghiệp, em M, một học sinh giấu tên đã mang máy quay vào phòng thi để tường thuật và đưa vi-đê-ô cờ-líp lên mạng.Em M tâm sự: “Chúng em cũng là người bình thường, cũng cắn bút, chép bài, xin cô cho giở phao v.v. Em mong xã hội có cái nhìn cảm thông cho các thí sinh như em, chứ không phải bọn em thuộc giáo phái ăn đậu xanh, kiêng chuối, trứng suốt nửa năm trời rồi vào phòng thi nhảy múa đâu ạ.” Hành động để lộ thiên cơ của em M đã nhận phải sự phản ứng mạnh mẽ từ bang chủ bang khảo thí.Giáo sư Võ Như Nhu, bang chủ bang râu dài chém gió có trụ sở ở trường THPT Trạng Lường đề nghị hình phạt cao nhất cho em M là tự kiểm điểm và phê bình nghiêm khắc. Sau sự kiện này, hiện em M đang được cân nhắc bố trí đi làm phụ xe buýt kể từ năm học tới.

Hội đồng thi nội bất xuất, ngoại bất nhập khiến nhiều người hình dung ra thí sinh đang làm các trò kì dị, sự thực trong phòng thi chỉ có quay cóp.
Tại nhiều hội đồng thi, phản ánh của các nhân chứng cho biết có một số thí sinh đã không tuân thủ các quy tắc ứng xử. Em Phạm Thành Lương Thiện , thí sinh ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội khi nhận được phao từ lao công đã không chép mà lẳng lặng tự làm bài của mình. Trong khi đó nhiều bạn xung quanh phải ngồi chờ đến lượt. Hành động của em Thiện làm giảm tốc độ chép bài của cả phòng thi, khiến tỉ lệ đỗ tốt nghiệp năm nay của huyện có khả năng giảm xuống dưới 100% do 1 bạn cùng phòng chưa kịp chép câu hỏi về thói dối trá trong bài thi môn Ngữ Văn.
Tại huyện Đồ Sơn, Hải Phòng, nơi công cuộc đô thị hoá đang diễn ra từng ngày từng giờ, kì thi tốt nghiệp được chào đón vô cùng long trọng với một bản sắc chỉ có ở Đồ Sơn. Phóng viên chúng tôi đã chụp được hình ảnh sau đây trong giờ thi trắc nghiệm môn tiếng Anh.


...người đẹp Phương Trinh khẳng định cô không phải hot gơn, và bình luận về nạn lạm phát giá đi khách hiện nay.
 (nguồn tinkhotin) http://tinkhotin.com/?p=2960
---------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001