Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Hình ảnh mới nhất về trụ sở "phi thuyền" của Apple

Trụ sở mới của Apple sẽ có hình dạng giống như một phi thuyền hạ cánh trong một khu rừng yên tĩnh. Hình ảnh mới nhất về "siêu trụ sở" này vừa được tiết lộ.


Steve Jobs từng tuyên bố trước hội đồng thành phố Cupertino, California (cũng là nơi đặt thủ phủ của Apple) về kế hoạch xây dựng trụ sở mới của Apple với diện tích khổng lồ hồi giữa năm 2011 đảm bảo cho khoảng 12 nghìn nhân viên làm việc.

Sau đây là những hình ảnh mới nhất về trụ sở của Apple:



Hải Phong (Tổng hợp)
(nguồn_vietnamnet) http://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe-thong-tin-vien-thong/75913/hinh-anh-moi-nhat-ve-tru-so--phi-thuyen--cua-apple.html
--------------------------------------------------------------------------------
Apple muốn thâu tóm Fancy

(TNO) Hãng công nghệ Mỹ Apple đang đàm phán để mua lại Fancy, trang thương mại điện tử mạng xã hội được dẫn dắt bởi các nhà đồng sáng lập của Facebook và Twitter, tờ Business Insider đưa tin.

Theo đó, mục tiêu mà Apple hướng đến với thương vụ đầy tính chiến lược này là củng cố hơn nữa vị thế của hãng trong lĩnh vực thương mại điện tử trên mạng xã hội.
Fancy; Pinterest; Facebook; Twitter; mạng xã hội; thương mại điện tử
Một món hàng được chào bán trên Fancy - Ảnh chụp màn hình 
Mặc dù có quy mô nhỏ hơn đối thủ mạng xã hội vốn dĩ ban đầu được thiết kế dành cho "phe kẹp tóc" Pinterest, nhưng Fancy cũng cho phép người dùng thoải mái liệt kê những gì mà họ nhận thấy là thích thú trên trang chủ mạng xã hội này hay trang cá nhân, dĩ nhiên là chào bán những sản phẩm của mình.
Cũng theo Business Insider, chi tiết về thương vụ vẫn chưa được Apple lẫn Fancy công bố.
Được biết, nhà đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey và nhà đồng sáng lập Facebook Chris Hughes hiện tham gia vào ban quản trị tại Fancy.

Apple đặt chân vào lĩnh vực thương mại điện tử cách đây 15 năm, chính xác là từ ngày 10.11.1997 khi hãng này mở gian hàng trực tuyến đầu tiên.
Đến ngày 28.4.2003, Apple tiếp tục khai trương cửa hàng nhạc số  iTunes Music Store, tiền thân của "chợ" ứng dụng App Store hiện nay.

An Huy
nguồn:http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120806/apple-muon-thau-tom-fancy.aspx
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nhà Steve Jobs bị mất trộm

TTO - Tại nhà riêng của chủ tịch quá cố của Apple Steve Jobs xảy ra một vụ trộm máy tính và vật dụng cá nhân. Tổng giá trị tài sản mất cắp hơn 60.000 USD, theo Hãng tin CNN ngày 14-8.
Người dân đặt hoa tưởng niệm Steve Jobs tại nhà riêng của ông - Ảnh: GM

Kariem McFarlin, 35 tuổi, ở quận Almeda (bang California), đã bị bắt và bị buộc tội đột nhập nhà riêng của Steve Jobs ở thành phố Palo Alto để đánh cắp tài sản. Vụ đánh cắp xảy ra từ ngày 17-7, McFarlin bị bắt hôm 2-8 nhưng mãi đến nay thông tin mới được công bố.
Ngôi nhà của Steve Jobs đã được sửa sang lại trong tháng trước, khi đó không có ai ở nhà. Steve Jobs từng sống trong căn nhà hai tầng này với vợ và ba con.
Công tố viên cho biết có thể McFarlin không nhận ra đây là nhà của Steve Jobs. “Trường hợp này giống như một vụ trộm ngẫu nhiên, chúng tôi không có bằng chứng cho thấy gia đình Steve Jobs nằm trong mục tiêu trộm cướp”, công tố viên nói.
Mức án tù dành cho McFarlin tối đa là 7 năm 8 tháng. Y sẽ ra tòa vào ngày 20-8.
TẤN KHOA
nguồn:http://nhipsongso.tuoitre.vn/Nhip-song-so/506879/Nha-Steve-Jobs-bi-mat-trom.html
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Quanh chuyện Apple lên ngôi số 1 ở Mỹ

Giá trị vốn hóa thị trường của hãng công nghệ Apple vừa lập đỉnh cao mới, đưa “quả táo” trở thành doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ.
Mức giá trị vốn hóa hiện tại của Apple đang cao hơn 200 tỷ USD so với đối thủ gần nhất tại Mỹ Exxon Mobil. Khoảng cách giá trị vốn hóa như vậy giữa Apple và Exxon đã gần bằng giá trị vốn hóa của hãng IBM.
Tờ Wall Street Journal cho biết, trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (20/8), giá trị vốn hóa của Apple đã lên tới con số kỷ lục 623,52 tỷ USD. Dấu mốc này được xác lập ở vào thời điểm mà ảnh hưởng của Apple đối với nền kinh tế, thị trường chứng khoán, và cả văn hóa Mỹ được coi là ngang ngửa với những doanh nghiệp hùng mạnh nhất trong lịch sử nước này như hãng xe General Motors (GM), hãng phần mềm Microsoft, hay hãng máy tính IBM.

“Apple là một trong những công ty đã trở thành biểu tượng đó. Sản phẩm của các công ty này được mọi đối tượng người tiêu dùng đón nhận, và lãnh đạo của các công ty này được xem như những vị thần”, giáo sư lịch sử tài chính Richard Silla thuộc Đại học New York nhận định.

Giá trị vốn hóa danh nghĩa, chưa tính đến yếu tố lạm phát, của Apple vào cuối phiên giao dịch đầu tuần đã phá vỡ kỷ lục trước đó mà Microsoft thiết lập vào tháng 12/1999. Ở thời điểm đó, giá trị vốn hóa của hãng phần mềm lớn nhất thế giới đạt 616,34 tỷ USD.

Mức giá trị vốn hóa hiện tại của Apple đang cao hơn 200 tỷ USD so với đối thủ gần nhất tại Mỹ Exxon Mobil. Khoảng cách giá trị vốn hóa như vậy giữa Apple và Exxon đã gần bằng giá trị vốn hóa của hãng IBM.

Cách đây 1 năm, Apple đã vượt Exxon Mobil trở thành doanh nghiệp có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất, dù vẫn thua kỷ lục mà Microsoft lập được. Chỉ vài tháng sau đó, Apple đã nhanh chóng nới rộng khoảng cách với Exxon.

Thậm chí sau khi người đồng sáng lập hãng là huyền thoại Steve Jobs qua đời vào tháng 10 năm ngoái, giá trị vốn hóa của Apple cũng không ngừng tăng. Mức vốn hóa cũng không ngừng đi lên sau khi Apple công bố doanh số và tăng trưởng lợi nhuận quý gần nhất ít nhiều gây thất vọng cho các nhà đầu tư. Sự gia tăng giá trị vốn hóa thị trường của Apple cũng có vẻ như không chịu ảnh hưởng khi hãng chưa đưa ra được một dòng sản phẩm mới nào kể từ chiếc iPad hồi đầu năm 2010.

Lối đi về thiết kế và công nghệ của Apple đã trở thành chuẩn mực cho các hãng công nghệ khác. Chính điều này đã góp phần gây ra những vụ kiện tụng, tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ, điển hình là các cuộc đấu đá pháp lý với đối thủ Hàn Quốc Samsung xung quanh vấn đề thiết kế và công nghệ sản phẩm.

Vấn đề mà các nhà đầu tư và giới sành công nghệ đặt ra lúc này là liệu Apple có thể duy trì năng lực hiện nay cho đến khi nào. Thách thức của hãng sẽ là tiếp tục thu hút người tiêu dùng bằng những sản phẩm được kỳ vọng trong tương lai, bao gồm một chiếc iPhone có màn hình lớn hơn và một chiếc iPad có kích thước nhỏ hơn. Ngoài ra, nguồn tin thân cận cũng tiết lộ rằng, Apple đang muốn tạo ra những thay đổi lớn trong lĩnh vực truyền hình bằng một thiết bị mới.

Thách thức mà Apple đang đối mặt cũng là thách thức mà các hãng công nghệ khác như Microsoft, GM và IBM phải đương đầu. Một công ty đạt doanh số càng lớn thì càng khó duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và doanh thu cao, đồng thời cũng khó tiếp tục phát triển sản phẩm và duy trì thứ văn hóa gây cảm hứng cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp đối thủ.

Thực tế cho thấy, các công ty nhỏ tìm ra cho mình được hướng đi mới thường trở nên lớn mạnh, tăng trưởng nhanh và có thể thế chỗ những doanh nghiệp lớn hơn. Theo ông Sylla, thực tế này cũng giống như Apple vượt qua Microsoft, và sẽ đến lúc có một công ty khác thay thế Apple. Điều này cũng sẽ đúng với những “đại gia” mới khác trong làng công nghệ như Google hay Amazon.com.

Giá trị vốn hóa của Microsoft đã lao dốc khi bong bóng công nghệ vỡ tung ở Mỹ vào tháng 3/2000, chỉ vài tháng sau khi giá trị vốn hóa của hãng này lập kỷ lục. Trong vòng 1 năm, giá cổ phiếu Microsoft đã giảm hơn một nửa và kể từ đó đến nay vẫn chưa thể lập lại được mức kỷ lục cũ. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/8, giá cổ phiếu Microsoft là 30,74 USD/cổ phiếu, nhỉnh hơn chút đỉnh so với một nửa mức giá ở thời kỳ đỉnh cao.

Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu Apple đã tăng 64%.  Cổ phiếu này hấp dẫn các nhà đầu tư cả lớn lẫn nhỏ. Ít nhất đã có hai nhà phân tích dự báo cổ phiếu Apple sẽ vượt mức giá 1.000 USD/cổ phiếu trong năm nay, tăng 50% so với mức đóng cửa 665,15 USD/cổ phiếu của phiên 20/8. Riêng từ ngày 25/7 tới nay, cổ phiếu Apple đã tăng giá 16%.

Theo các chuyên gia, để Apple vượt mức giá trị vốn hóa kỷ lục vào năm 2009 mà Microsoft xác lập có tính tới lạm phát, giá cổ phiếu của Apple phải lên trên mức 900 USD/cổ phiếu.

Nhu cầu mạnh đối với các sản phẩm iPhone và iPad đã đẩy doanh thu và lợi nhuận của Apple lên mức kỷ lục trong năm nay. Một yếu tố khác hỗ trợ cho giá cổ phiếu Apple là quyết định trả cổ tức hàng quý lần đầu tiên trong gần 2 thập kỷ.

Tuy nhiên, Apple không phải là công ty duy nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ có giá cổ phiếu đạt mức cao mới trong mùa hè năm nay. Tháng trước, giá cổ phiếu hãng bán lẻ Wal-Mart đã lập kỷ lục ở mức 75 USD/cổ phiếu sau hơn 1 thập kỷ ở ngưỡng 50 USD/cổ phiếu. Giá cổ phiếu hãng IBM cũng lên cao kỷ lục trên 200 USD/cổ phiếu vào hồi tháng 4.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones của thị trường chứng khoán Phố Wall đóng cửa phiên 20/8 ở mức 13.271,64 điểm, gần mức cao nhất kể từ tháng 12/2007.

Theo VnEconomy

nguồn:http://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe-thong-tin-vien-thong/85483/quanh-chuyen-apple-len-ngoi-so-1-o-my.html
===================================================================
Apple đang gấp rút chuẩn bị cho ngày 12 tháng 9

Hiện tại, ở thành phố Sanfrancisco, Mỹ, Apple đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng cho sự kiện trọng đại.
Ngày 12 tháng 9 là một ngày đặc biệt không chỉ đối với Apple mà còn cả với toàn thế giới công nghệ. Những sản phẩm mới của Táo Khuyết sẽ được ra mắt trong đó có chiếc iPhone thế hệ thứ 6. Sự kiện này được ví như một dấu mốc quan trọng cho dòng sản phẩm điện thoại gắn mác Táo bởi theo nhiều thông tin bị rò rỉ thì Apple sẽ phá bỏ truyền thống màn hình 3,5 inch chật hẹp để chuyển sang màn hình 4 inch cũng như làm mới cổng kết nối trên iPhone 5. Ngoài ra, chiếc smartphone mới này nhiều khả năng sẽ hỗ trợ kết nối 4G LTE tốc độ cao cùng với một thiết kế tương đồng với iPhone 4/4S.

Ở thời điểm hiện tại, Apple đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để có một buổi ra mắt sản phẩm mới thành công tại thành phố Sanfrancisco, Mỹ. Những băng rôn, biển quảng cáo đã bắt đầu được dưng lên ở trung tâm nghệ thuật Yerba Buena với logo quả táo cắn dở trên một tông màu sặc sỡ. Chỉ còn hai ngày nữa thôi, tất cả chúng ta sẽ biết được chân tướng của iPhone 5, hãy cùng GenK đếm ngược từ bây giờ.

Apple đang gấp rút chuẩn bị cho ngày 12 tháng 9
Apple đang gấp rút chuẩn bị cho ngày 12 tháng 9
Apple đang gấp rút chuẩn bị cho ngày 12 tháng 9
Theo Genk
nguồn:http://www.vietgiaitri.com/cong-nghe/the-gioi-so/2012/09/apple-dang-gap-rut-chuan-bi-cho-ngay-12-thang-9/
====================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001