Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

TIN TỪ BASAMNEW

- Công văn tối mật “VangAnh nhận được từ Sở Thông Tin Truyền Thông”: Nóng Phỏng Tay: Công Văn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xử lý Blog Nguyễn xuân Diện (TTXVA). “Bộ Thông Tin và Truyền Thông, căn cứ vào quy định của pháp luật xem xét xử phạt hành chính, ngừng cung cấp dịch vụ, đóng blog cá nhân của Nguyễn Xuân DiệnBộ Công an … tiến hành các biện pháp nắm chắc tình hình thu thập tài liệu, phục vụ công tác tấn công nghiệp vụ nhằm vô hiệu hóa, hạ thấp uy tín đối với Nguyễn Xuân Diện để xử lý về hình sự khi cần thiết”. BTV: Anh Ba Sàm đâu, còn không mau xác minh rồi… chép sử?
BS: Rất đáng bình vụ này, nhưng là về chuyện rò rỉ thông tin “mật” của nhà nước. Trở lại cách đây mấy tháng, tự nhiên RFI lại được biết rằng quyết định trả tự do cho bà Bùi Hằng là từ thủ tướng. Thế rồi gần đây, BBC biết chuyện PTT Nguyễn Xuân Phúc chỉ thị “xử lý” blog Nguyễn Xuân Diện. Giờ thì … đi xa hơn, tung cả công văn “mật” ra.
Văn bản đó có (hoàn toàn) “thật” không? Nếu thật/không thật thì việc tung ra ngoài do đâu, có (những) lý do, mục đích gì? Có thâm ý “một viên đạn bắn … ba, bốn con thỏ” không, hay chỉ là “vô tình” bởi những con người được “giác ngộ”? Chuyện hậu trường chính trị, nhất là ở VN lâu nay, là vô cùng bí hiểm. Bữa nay xin mời bà con bình trước.
Bổ sung, một độc giả vừa email cho biết là cũng được thấy cái thứ “tối mật” này từ mấy bữa trước. Còn chính BS thì cách đây 4 bữa, có người khoe, hỏi có muốn coi không. Nghe “tối mật” mà sợ tối mắt tối mũi, muốn mất mật luôn … iem cứ là xin lạy cả nón!
Một độc giả phản hồi tại bài 1075. Thanh tra Sở 4T Hà Nội và Viện Hán Nôm với TS Nguyễn Xuân Diện, xin trích: “Theo tôi, chân thực mà nói, PTT NXP nhận lệnh nhưng khi thi hành lệnh có trăn trở, nghiên cứu, vừa được lòng trên, vừa không vi phạm cái ác. Cả lãnh đạo Viện Hán Nôm cũng cùng một tâm trạng. Phải hiểu một cách công bình như vậy để thấy hết cái tốt trong sâu thẳm ở mỗi một con người. Chuyển TS NXD, từ PGĐ Thư Viện Hán Nôm qua Phó Trưởng Phòng Nghiên Cứu Văn Bản Hán Nôm là việc “xử lý” và điều chuyển hết sức khôn ngoan và nhân văn về trường hợp của anh Diện. Có từng sống trong guồng máy công chức Cộng Sản, có từng chứng kiến những chiêu thanh trừng vô cùng độc ác mà kẻ được nhận lệnh điều chuyển công tác mới chỉ còn duy nhất một cách chọn lựa là khăn gói ra khỏi ngành. Anh Diện thật may mắn khi làm việc trong một cơ quan có được vài ba lãnh đạo Viện còn tấm lòng. Xin ghi nhận hành xử đầy ắp nhân văn của lãnh đạo Viện …”
- Việt Nam chặn một loạt blog ‘lề trái’ (BBC). – Phản đối chặn blog (Đông A). “…dù bận công việc thế nào, các blogger hãy tích cực viết blog của mình để cho những kẻ ngăn chặn thấy rằng nỗ lực của bọn chúng chỉ là công dã tràng mà thôi”. – Bà Đầm Xòe tự sự (Bà đầm xòe). “Có lẽ họ ngăn cấm mạng mẻo vì họ sợ ngày cả nước đồng thanh nói sự thật đang đến gần”. – KẺ NÀO NGĂN CHẶN TRANG BLOG ANHBASAM LÀ CỰC KỲ PHẢN ĐỘNG – (Lê Quốc Quân).
Phải nói cho công bằng chút, là việc chặn riêng blog Ba Sàm chỉ xảy ra trước đợt này, từ mấy nhà cung cấp FPT, Viettel. Đợt này rất đặc biệt, có VNPT là nhà cung cấp quốc doanh, hiếm khi ra mặt chặn bằng tường lửa, lại vào cuộc, và lần đầu tiên chặn toàn bộ hệ thống blog của WordPress, không phải với riêng BS. Còn việc chặn hệ thống blog của Blogspot thì lâu nay cũng có lúc bị, lúc không, nhưng không có VNPT tham gia, nay thì một cuộc huy động tổng lực, loang dần các khu vực trên cả nước.
Không phải chỉ chặn, mà hình như đường truyền nói chung cũng đã bị chậm đi hẳn, do cố tình, hay do chính việc chặn này gây ra hậu quả? Không rõ cuộc chiến này kéo dài, mở rộng được tới đâu, chỉ là “thời vụ”, hay là (dám) duy trì lâu dài?
- Chấn chỉnh quản lý thông tin trên in-tơ-nét (ND). – NGHỊ ĐỊNH Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và nội dung thông tin trên mạng (Dự thảo lần 3) (Bộ TTTT). - Hà Sỹ Phu: Nghị định (dự thảo) này làm thỏa lòng ai vậy? – (BoxitVN). – Mời xem lại: Việt Nam: Dự thảo Nghị định Internet áp đặt các hạn chế mới (Carlyle A. Thayer/ Ba Sàm).
----------------------------------------------------------------------------------

KẺ NÀO NGĂN CHẶN TRANG BLOG ANHBASAM LÀ CỰC KỲ PHẢN ĐỘNG



Mình từ lâu vẫn có lòng tín nhiệm đặc biệt đối với trang blog anhbasam.wordpress.com. Blog này tự nhận là "cơ quan ngôn luận của thông tấn xã vỉa hè" nhưng thông tin thì chính xác, cập nhật, cân bằng và hết sức có trách nhiệm. Theo mình hãng thông tấn này bỏ xa TTXVN. Cách điểm tin của Blog giúp mình tiết kiệm được rất nhiều thời gian để nắm bắt một cách đầy đủ, khách quan các sự kiện chính trị, thời sự trong nước và quốc tế. Đặc biệt sau đường link của một số bài thỉnh thoảng có một vài lời bình luận ngắn và hóm hỉnh. Điều đó chứng tỏ chủ trang blog đọc kỹ bài viết, suy nghĩ sâu sắc để viết ra. Như vậy là tôn trọng người đọc và thời gian của người đọc.

Thế mà, hai ngày hôm nay mình dùng mọi cách mà trang web nofirewall bày cho cũng không vào được. Kẻ nào đang tâm ngăn chặn một trang blog đáng quý đưa tin hết sức có trách nhiệm cả "lề phải" và "lề trái" cho nhân dân ?. Dù là ai thì chắc chắn những kẻ đó là phản động. Việc tấn công hoặc đặt tường lửa trang blog này là chống lại quyền được tiếp cận thông tin của nhân dân Việt Nam, chống lại sự tiến bộ chung nhân loại trong nỗ lực đi tìm kiếm tri thức và sự thật.

Những kẻ phản động, phản cách mạng, chống lại nhân dân đang làm hại trang anhbasam cũng là làm tổn hại đến tất cả những người yêu mến công lý, sự thật. Dù cho là ai nhưng đã là phản động thì sẽ bị lịch sử tiến hóa của loài người đào thải.

-------------------------------------------------------

CƠ QUAN ĐIỀU ĐỘNG SANG CÔNG TÁC MỚI.



Thuyên chuyển công tác của TS Xuân Diện

Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện
Tiến sỹ Diện nói ông bắt đầu công việc mới hôm 11/6
Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, người đang bị thanh tra về blog chính trị - xã hội của ông, bắt đầu nhận nhiệm vụ mới tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm hôm 11/6.
Ông xác nhận với BBC về việc chuyển sang làm Phó Trưởng phòng Nghiên cứu Văn bản Văn học.
Trước đó, ngày 7/6, Viện trưởng Trịnh Khắc Mạnh đã ký quyết định điều động ông Diện khỏi chức Phó Giám đốc Thư viện.
Ông Mạnh từ chối trả lời phỏng vấn BBC về quyết định điều động được đưa ra vào đúng lúc ông Diện gặp khó khăn với chính quyền do các bài viết trên blog mà nay đã không còn truy cập được.
"Cái này tôi không trả lời các anh, không trả lời đài báo gì cả. Cảm ơn các anh đã gọi điện nhưng chúng tôi không trả lời," ông Mạnh nói.
Bản thân ông Diện nói với BBC: "Chức vụ phó giám đốc Thư viện Hán Nôm tương đương với chức phó trưởng phòng mà tôi đang làm. Đó gọi là chuyển ngang."
Ông nói đây là công việc của một nghiên cứu viên.
Chấp hành điều động
Khi được hỏi liệu việc điều động này có liên quan gì tới việc ông viết blog và đang gặp rắc rối với chính quyền không, ông Diện trả lời:
"Tôi cũng không biết nó có liên quan gì hay không nhưng thủ trưởng cơ quan điều động như vậy thì trước hết tôi chấp hành đã."
Tiến sỹ Diện cũng nói hiện ông chưa tiện trả lời về blog của ông do đang khiếu nại Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.

"Tôi cũng không biết nó có liên quan gì hay không nhưng mà thủ trưởng cơ quan mà người ta điều động như vậy thì trước hết tôi chấp hành đã."

Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện
Sở này hôm 8/6 đã xác nhận họ nhận được đơn khiếu nại của ông về chuyện thanh tra đã không nêu rõ ông vi phạm pháp luật như thế nào để có quyết định thanh tra đột xuất.
Ông Diện cũng chất vấn thanh tra văn hóa về sự hiện diện của công an tại cuộc họp hôm 1/6, điều mà ông cho là trái pháp luật.
Ngoài ra, ông Diện còn tố cáo thanh tra không đi vào trọng tâm trong khi làm việc làm "lãng phí" thời gian của ông bên cạnh chuyện "tự ý" quay phim chụp ảnh trong quá trình làm việc.
Trong một số vụ gây tranh cãi gần đây như Vụ Bản ở Nam Định, Văn Giang ở Hưng Yên và Tiên Lãng ở Hải Phòng, ông Diện đã đứng về phía người dân mất đất và giúp họ có tiếng nói cho dù chỉ là trên không gian ảo.
Giới quan sát nói chính quyền, vốn đã quen kiểm soát báo chí chính thống, cảm thấy bị thách thức trước sự tự do đưa tin của các blogger.
Mấy ngày vừa qua, một số trang blog chính trị - xã hội trong nước than phiền rằng họ bị chính quyền đặt "tường lửa".

---------------------------------------------------
Cũng trong ngày hôm nay, 4 T lại quấy quả bằng văn bản này :




Nóng Phỏng Tay: Công Văn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo xử lý Blog Nguyễn xuân Diện

Published on June 11, 2012  VangAnh – TTXVA.org
Thời gian vừa qua, dư luận blogger Việt Nam xôn xao về việc Blog của Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện đột ngột đóng cửa trong lúc ông đang bị mời làm việc tại Sở Thanh Tra Văn Hóa và Thông Tin ngày 1/6/2012. Xem thư mời TS. Nguyễn Xuân Diện đăng trên blog, cũng là entry cuối cùng trên blog của ông tại link này.
Nhiều nghi vấn và tin đồn râm rang cho rằng việc đóng cửa Blog của Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện có liên quan trực tiếp đến buổi làm việc bị nhiều dị nghị của Sở Thanh Tra Văn Hóa và Thông Tin. Một cơ quan quản lý văn hóa nhưng lại sử dụng bạo lực 1 cách không chính đáng với người già, đi ngược lại truyền thống văn hóa KÍNH LÃO ĐẮC THỌ của dân tộc Việt Nam. Nghe audio phỏng vấn cụ bà Lê Hiền Đức 82 tuổi trong lúc đang bị Nhân viên An ninh của Sở Văn Hóa hành hung tại link này. Xem video cụ bà đập cửa kêu cứu từ tầng 4 tại link này, và hình ảnh bà bị đổ máu sau đó Công An phải chở đi bệnh viện Việt Xô tại link này
Công văn VangAnh nhận được từ Sở Thông Tin Truyền Thông, có kết luận và chỉ đạo về việc xử lý Blog Nguyễn xuân Diện của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, sẽ đáp án được 1 phần những thắc mắc của các bạn blogger.
Công văn ngày 19/5/2012 chỉ thị 4 điều quan trọng như sau:
1. Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành xử phạt hành chính Blog Nguyễn xuân Diện
2. Viện khoa học xã hội Việt Nam chỉ đạo tiến hành kiểm điểm, có hình thức xử lý theo luật Viên Chức
3. Bộ Thông Tin và Truyền Thông đóng blog cá nhân của Nguyễn Xuân Diện
4. Bộ Công an tấn công nghiệp vụ nhằm vô hiệu hóa, hạ thấp uy tín đối với Nguyễn Xuân Diện để xử lý về hình sự khi cần thiết.





VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Số: 131/TB-VPCP Độc lập – Tự do – Hạnh phuc
TỐI MẬT Hà Nội, ngày 19 tháng 5 năm 2012

THÔNG BÁO
Kết luận của Phó Thủ Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc
tại cuộc họp xử lý Blog Nguyễn Xuân Diện
———-
Ngày 15 tháng 5 năm 2012, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp để cho ý kiến về việc xử lý Blog Nguyễn xuân Diện. Tham dự họp có đồng chí Nguyễn Văn Hưởng, Phái viên của Thủ Tướng; lãnh đạo Viện Khoa HỌc xã hội Việt Nam, Bộ công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Văn phòng Chính phủ. Sau khi nghe Bộ Công an báo cáo về hoạt đọng phức tạp của Nguyễn Xuân Diện, ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kết luận chỉ đạo như sau:
1. Nguyễn Xuân Diện, sinh năm 1970, công tác tại Viện Hán nôm (Viện Khoa học xã hội Việt Nam), được tạo điều kiện học tập và rèn luyện nhưng nhận thức không đúng đắn, sai lệch, đã lập Blog viết, thu thập, truyền tải các tài thông tin có nội dung xuyên tạc tình hình đất nước, xuyên tạc chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền, kích động, lôi kéo mọi người tham gia biểu tình trái pháp luật. Bản thân có quan hệ với nhiều đối tượng chống đối, trực tiếp tham gia biểu tình trái pháp luật và lập quỹ trái phép. Hành vi vi phạm của Nguyễn Xuân Diện gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến quan hệ đối ngoại, đã có dấu hiệu cấu thành tội phạm. Do Nguyễn Xuân Diện xuất thân từ gia đình cơ bản, chưa được cơ quan giáo dục nhắc nhở, trước mắt cần có biện pháp xử lý hành chính đối với hành vi vi phạm pháp luật đối với Nguyễn Xuân Diện.
2. Yêu cầu các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội căn cứ vào hình vi vi phạm pháp luật để xử lý đối với Nguyễn Xuân Diện.
- Căn cứ vào Nghị định số 97/2008/NĐ-CP ngày 28 tháng 8 năm 2008 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử Internet (Nghị định số 97), Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành xử phạt hành chính việc Nguyễn Xuân Diện sử dụng Blog cá nhân viết bài, truyền tải thông tin có nội dung xấu, gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Hoàn thành trước ngày 29 tháng 5 năm 2012.
- Viện khoa học xã hội Việt Nam chỉ đạo tiến hành kiểm điểm, làm rõ hành vi sử dụng Blog cá nhân viết bài truyền tải thông tin có nội dung xấu, gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, vi phạm Nghị định số 97 về hành vi tham gia biểu tình trái pháp luật, vi phạm Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18 tháng 3 năm 2005 của Chính phủ quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng của Nguyễn Xuân Diện, có hình thức xử lý theo luật Viên Chức, tăng cường biện pháp quản lý, giáo dục trong nội bộ. Không để Diện lún sâu vào các hoạt động phức tạp về an ninh trật tự, hoặc bị các đối tượng xấu lôi kéo, kích động vào các hoạt động chống Đảng, Nhà Nước.
- Bộ Thông Tin và Truyền Thông, căn cứ vào quy định của pháp luật xem xét xử phạt hành chính, ngừng cung cấp dịch vụ, đóng blog cá nhân của Nguyễn Xuân Diện, và các đối tượng tượng khác lợi dụng blog cá nhân để viết , chuyển tải thông tin có nội dung chống phá Đảng và Nhà Nước.
- Bộ Công an phối hợp với Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Hưng Yên thu thập tài liệu chứng cứ về bài viết xuyên tạc tình hình cưỡng chế tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang ngày 24 tháng 4 năm 2012, tiến hành các biện pháp nắm chắc tình hình thu thập tài liệu, phục vụ công tác tấn công nghiệp vụ nhằm vô hiệu hóa, hạ thấp uy tín đối với Nguyễn Xuân Diện để xử lý về hình sự khi cần thiết.
3. Giao bộ Thông Tin và Truyền Thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung Ương chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà Nước về giải quyết tranh chấp trên biển Đông, về giải phóng mặt bằng, đền bù giải tỏa đất đai và những vấn đề khác gây bức xúc trong dư luận xã hội.
Văn phòng chính phủ xin thông báo để các Bộ, ngành, địa phương liên quan biết, thực hiện/.
KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Quang Thắng


Nơi nhận
- Thủ tướng, các Phó Thủ Tướng Chính Phủ
- Các bộ: Công An, Ngoại giao
- Thông tin và Truyền thông
- Viện Khoa học xã hội Việt Nam
- Ban Tuyên Giáo Trung Ương
- UBND Thành Phố Hà Nội
- Đồng chí Nguyễn Văn Hưởng: Phái viên của Thủ Thướng.
- Tổng cục An Ninh 2. Bộ Công An
- VPCP, BTCN, các PCN, trợ lí Thủ Tướng,
- Các vụ…
- Lưu…

  • Phỏng vấn cụ Lê Hiền Đức: đang bị hành hung tại Sở Thanh Tra Văn Hóa và Thông Tin
  • Video: cụ Lê Hiền Đức đập cửa kêu cứu tại Sở Thanh Tra Văn Hóa & Thông Tin
  • Hình ảnh: cụ Lê Hiền Đức đổ máu và tại bệnh viện Việt Xô
  • Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện bị điều tra
  • (nguồn_TTXVA)  http://ttxva.org/ptt-nguyen-xuan-phuc-xu-ly-nguyen-xuan-dien/
  • -------------------------------------------------------------------

    1079. Quyết định Thanh tra “khiếu nại Thanh tra” & Giấy mời của Sở 4T & Thư trả lời của TS Nguyễn Xuân Diện

    Posted by basamnews on 12/06/2012
    Tóm tắt diễn biến:
    - 29/5: Ra Quyết định Thanh tra.
    - 1/6: làm việc, công bố Quyết định Thanh tra.
    - 4/6: làm việc.
    - 5/6: gửi Khiếu nại.
    - 8/6: Thông báo về việc giải quyết khiếu nại.
    - 8/6: Quyết định lập đoàn Thanh tra để thanh tra “khiếu nại thanh tra”.
    - 11/6: gửi Giấy mời làm việc ngày 12/6.
    - 12/6: trả lời Giấy mời làm việc.
    Mời xem: - 1063. TS Nguyễn Xuân Diện khiếu nại về quyết định và hành vi của Thanh tra Sở 4THN; - 1075. Thanh tra Sở 4T Hà Nội và Viện Hán Nôm với TS Nguyễn Xuân Diện.

    (nguồn_basamnew) http://anhbasam.wordpress.com/2012/06/12/1079-quyet-dinh-thanh-tra-khieu-nai-thanh-tra-giay-moi-cua-so-4t-thu-tra-loi-cua-ts-nguyen-xuan-dien/#more-64657
    -------------------------------------------------------------------
    Hà Nội chỉ đạo tấn công blogger Nguyễn Xuân Diện? 

    Tuesday, June 12, 2012 6:16:03 PM



    ‘Tấn công nghiệp vụ,’ hạ uy tín, ‘xử lý hình sự khi cần’

    HÀ NỘI (NV) - Một văn bản đóng dấu “Tối Mật” từ Văn Phòng Chính Phủ CSVN được phổ biến trên một số blog với nội dung ông Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc ra lệnh “xử lý hành chính” Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện.


    Phóng ảnh trang đầu văn thư chỉ đạo của Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện lưu hành trên Internet đóng dấu tối mật. (Hình: VRNs)

    Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện nổi tiếng trong và ngoài nước về các tin tức liên quan đến các vụ đấu tranh đòi đất đai của giới nông dân, biểu tình chống Trung Quốc bá quyền, đấu tranh đòi dân chủ hóa đất nước, và sau này là phản đối xây dựng điện hạt nhân tại Việt Nam.
    Bản “Thông báo kết luận của Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp xử lý Blog Nguyễn Xuân Diện” từng được giới đấu tranh dân chủ hóa đất nước bàn tán từ khi có đám cựu cán binh được “chỉ đạo” đến kiếm chuyện với ông Nguyễn Xuân Diện ngày 18 tháng 5, 2012, ép ông dẹp blog.
    Sau vụ này, ông không dẹp blog mà chỉ bỏ bức thư kêu gọi ký tên gửi chính phủ Nhật Bản, đề nghị không tài trợ cho dự án xây dựng điện hạt nhân tại Việt Nam.
    Vì ông không dẹp blog, ngày 1 tháng 6, 2012, ông bị gọi đến Sở Thông Tin-Truyền Thông thành phố Hà Nội để nghe dọa nạt nếu vẫn tiếp tục viết blog “chống nhà nước.”
    Bản “kết luận” của ông phó thủ tướng xác nhận các thông tin và hoạt động của ông Diện “gây mất trật tự, ảnh hưởng đến quan hệ đối ngoại” và “đã có dấu hiệu cấu thành tội phạm.” Biện pháp được đưa ra với ông là”xử lý hành chính” và ra lệnh cho cơ quan ông phục vụ “tiến hành kiểm điểm, làm rõ hành vi...” để ông không “lún sâu vào các hoạt động phức tạp về an ninh trật tự, hoặc bị các đối tượng xấu lôi kéo, kích động vào các hoạt động chống Ðảng và Nhà nước.”
    Từ nội dung trong bản thông báo chỉ đạo của ông phó thủ tướng của phiên họp ngày 15 tháng 5, 2012 gồm đại diện của nhiều bộ ở trung ương, đặc biệt là công an và tình báo nhà cầm quyền thành phố Hà Nội, người ta hiểu là các biện pháp đối phó với ông Nguyễn Xuân Diện đã được thi hành thế nào.
    Hiện nay, Blog xuandienhannom.blogspot.com đã bị “kẻ xấu” phá sập không thể vào được, cùng một loạt bị phá với nhiều blogs cá nhân nổi tiếng khác, như cái chỉ thị trên bản chỉ đạo của ông Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc.
    Ông Nguyễn Xuân Diện mở một blog khác, có tên “http://danoan2012.blogspot.ca” tiếp tục đưa thông tin thời sự liên quan đến nhiều mặt của xã hội Việt Nam.
    Văn bản nói trên ra lệnh cho Bộ Công An dùng các trò bôi bác quen thuộc, “tấn công nghiệp vụ” để hạ thấp uy tín của ông Nguyễn Xuân Diện “để xử lý hình sự khi cần thiết.” Nói khác, chế độ Hà Nội sẽ giở trò bẩn, chuẩn bị dư luận trước khi bắt bỏ tù ông nếu ông vẫn tiếp tục thông tin bất lợi cho chế độ độc tài đảng trị tại Hà Nội.
    Hiện Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện đã bị chuyển công tác làm “phó trưởng phòng Nghiên cứu Văn bản Văn học” thay vì làm phó giám đốc thư viện tại Viện Hán Nôm.
    Tháng 3 vừa qua, Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) phổ biến bản phúc trình hàng năm vẫn xếp tên nước Việt Nam là một trong 12 nước “kẻ thù của Internet” vì chế độ Hà Nội đã đưa ra nhiều luật lệ, nghị định siết chặt kiểm soát sử dụng Internet thuộc hàng khắt khe nhất thế giới.

    Phóng ảnh trang sau có chữ ký và con dấu của Văn phòng Chính phủ CSVN ra lệnh dập ông Nguyễn Xuân Diện. (Hình: VRNs)

    Nhiều blogger tại Việt Nam đã bị bỏ tù hoặc bị khủng bố thường xuyên vì sử dụng Internet viết blog hoặc đưa những thông tin thời sự ngược với chủ trương tuyên truyền một chiều của chế độ.
    Trong cuộc trả lời trực tuyến hôm Thứ Ba, 12 tháng 1, 2012, Bộ trưởng Thông Tin-Truyền Thông CSVN Nguyễn Bắc Sơn cáo buộc rất nhiều blogger ở Việt Nam “lợi dụng sự dân chủ.”

    (nguồn: http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=150261&zoneid=1
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress

               Sẽ xóa những comment nói tục

               Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001