Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Dùng game sex để dạy con chuyện giới tính?

TTO - Bạn đọc tiếp tục chia sẻ ý kiến quanh chuyện người mẹ lúng túng khi phát hiện con mình chơi game sex. Cần giáo dục con chuyện giới tính, thậm chí dùng game sex để giáo dục hơn là bỏ mặc con tự tìm hiểu.
Học sinh Maylaysia học về giới tính - Ảnh tư liệu

TTO xin trích đăng và mong tiếp tục nhận được những chia sẻ khác của bạn đọc:
* Cha mẹ chủ động nói chuyện với con về giới tính
Tâm lý lứa tuổi học sinh phổ thông là thích tìm tòi khám phá. Vì vậy chuyện các em chơi game sex cũng không có gì to tát. Do tò mò thích tìm hiểu thế giới xung quanh và cả bản thân mình nữa. Quan trọng là cha mẹ biết trò chuyện, cung cấp kiến thức, định hướng đúng cho con về sex.
Đừng vì quá lo lắng mà cấm cản thô bạo hay lục lạo điện thoại, máy vi tính của con. Tự ái của tuổi trẻ rất dễ vỡ, làm vậy không có kết quả tích cực. Cha mẹ hãy chủ động nói chuyện với con về giới tính khi con đến tuổi dậy thì để các em tự bảo vệ mình.
Còn nhớ khi tôi học phổ thông anh trai tôi thường nói chuyện với tôi về giới tính. Ngày ấy ở quê cứ chiều đến là thanh niên trong xóm ra giếng tập thể để tắm. Anh tôi đi từ sự phát triển của cơ thể dần dần đến giới tính. Lâu dần tôi hiểu và thấy bình thường.
Nhiều người thắc mắc khi nghe hai anh em tôi nói chuyện về giới tính. Anh thường nói “Cho nó quen dần đi sau này đỡ lo”.
Lớn lên tôi mới thấy những lần trò chuyện ấy thật bổ ích. Đám bạn cùng lứa không có được những lần nói chuyện như thế lớn lên thường lúng túng trước phim ảnh có cảnh sex hay ra đường gặp người ăn mặc khêu gợi cũng đỏ mặt.
Tuổi trẻ bây giờ ít được định hướng trước trong khi văn hóa phẩm đồi trụy âm ỉ tồn tại rất khó kiểm soát. Tại sao chúng ta không sử dụng ngay nó (game sex chẳng hạn) để nói chuyện về giới tính cho các em hiểu?
Cấm hay bưng bít kiến thức về sex đối với các em e sẽ là thảm họa sau này. Vì đó là nhu cầu tất yếu của một người bình thường.
Nếu không có định hướng đúng, chơi game sex cũng dễ biến đứa trẻ bình thường trở thành kẻ bệnh hoạn hay suy nghĩ lệch lạc về tình dục. Hoặc khi phát hiện rồi cấm đoán cũng dễ tạo nên sự phản kháng tiêu cực đẩy các em vào bế tắc, sa ngã.
Đừng quá lo lắng, hãy trò chuyện với các em về sex như một người bạn, để cung cấp kiến thức, định hướng đúng cho các em về giới tính. Tuyệt đối không cấm đoán thô bạo hay cực đoan mà hãy mở ra cho các em một con đường đi đúng nhất.
LÊ QUANG THỌ
* Tình dục là phải kiềm chế chứ không phải để thỏa mãn
Thỏa mãn sự đòi hỏi tính dục của bản thân bằng hình ảnh, phim, game khiêu dâm là hết sức sai lầm. Các bạn đừng cho rằng bản thân "không nghĩ đến chuyện thử" thì sẽ "không bao giờ thử".
Bao nhiêu trường hợp cưỡng dâm, quan hệ tình dục ở tuổi học trò, thậm chí để lại cả hậu quả... đều thú nhận rằng trước đó từng xem nhiều văn hóa phẩm đồi trụy, chơi game đồi trụy.

* Vấn đề nghiêm trọng
Xem phim sex có thể không là vấn đề quá lớn (tất nhiên là ít khi xem), nhưng chơi game sex chứng tỏ một điều: nghiện sex! Đây là điều cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng mạnh đến nhân cách, sự phát triển bình thường, đầu óc bị chi phối... và hệ lụy không nói nhiều cũng tưởng tượng được.
Minh Cầm
Phim ảnh và game đồi trụy sẽ tạo cho các bạn một phản xạ tư duy trong não "Khi cơ thể đòi hỏi thỏa mãn tính dục thì nó phải được thỏa mãn". Và phản xạ tư duy như thế hình thành nơi các bạn trẻ là một thảm họa của xã hội. Vì sao, vì trong một hoàn cảnh không có game, không có phim đồi trụy để xem mà cơn "thèm tính dục" trỗi dậy, các bạn sẽ làm gì đây? Và giả thiết rằng bên cạnh bạn lúc đó có một cô gái ăn mặc hở hang, chỉ mình bạn và cô ấy, bạn sẽ kiềm chế được không?

Tôi không tin bạn có thể kiềm chế như hàng trăm hàng ngàn lần trước đây khi tính dục đòi hỏi bạn chỉ biết tự thỏa mãn nó. Thỏa mãn cơn thèm khát tính dục bằng game và phim ảnh đồi trụy hay sự dễ dãi với tình dục nói chung là một sự suy thoái đạo đức nghiêm trọng.
Con người có một đặc điểm là biết hổ thẹn, luôn dè dặt với tính dục. Và nữa, người trẻ không phải ai cũng dễ dãi với tình dục! Chỉ một bộ phận nhỏ, rất nhỏ bị thoái hóa đạo đức nghiêm trọng mới có thái độ dễ dãi với tình dục.
Tình dục là phải kiềm chế chứ không phải để thỏa mãn. Và tiết dục - giảm đi ham muốn tình dục bằng ý chí để còn tâm trí lao động cống hiến cho xã hội là một bản lĩnh, một đạo đức cần được tuyên dương!
Jack Triết
* Hãy giáo dục hơn là để trẻ tò mò tự tìm hiểu
Tôi nghĩ nhà trường và bố mẹ nên giáo dục cho con hiểu biết về tình dục tốt hơn là để chúng tò mò, tự tìm hiểu. Đặc biệt nghiêm cấm các hình thức quảng cáo game (tất cả các loại game) trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vì hiện nay, game làm cho các em học sinh bỏ giờ học để đi chơi, thậm chí cướp tài sản, nói dối bố mẹ, bạn bè hoặc các hình thức lừa bịp khác để có tiền chơi game. Đây là một tệ nạn xã hội không kém gì tệ nạn ma túy. Game hủy hoại tương lai của thế hệ trẻ. Phải có hình phạt thật nặng với các hình thức lôi kéo, kích thích tải, chơi game.
Nguyễn Tâm
nguồn_tuoitreonline:http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/502356/Dung%C2%A0game-sex-de-day-con-chuyen-gioi-tinh.html
---------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001