Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012


Hà Nội tiếu lâm truyền kì (kì 69)
Vũ Duy Chu
(Sưu tầm & Sáng tác)
THƠ CÁCH TÂN
Ông bố dẫn cô con gái đang ôn thi đại học đến phòng khám của một bác sĩ chuyên khoa thần kinh có tiếng trong thành phố.
Ông cầu khẩn:
- Dạ thưa bác sĩ, cả tháng nay tự nhiên cháu đốc chứng nói lảm nhảm từng tràng lê thê, vợ chồng tôi không thể hiểu nổi cháu nói gì? Hỏi thì cháu cứ cười hềnh hệch, chúng tôi sợ quá. Hay cháu ôn thi đại học căng thẳng quá mức, sinh ra tâm thần chăng? Trăm lạy bác sĩ cứu giúp cháu với. Nếu do ôn thi đại học căng thẳng quá mà sinh bệnh thế này thì đại học cũng chẳng để làm gì. Thôi, tôi cứ cho cháu nghỉ học quách học đi cho rồi. Hu…hu…hu….
Bác sĩ:
- Ông cứ bình tĩnh và nói thêm về những biểu hiện bất bình thường khác hàng ngày của cháu xem sao. Để tôi kiểm tra sức khỏe cháu trước đã….
***
Sau một tuần theo dõi, làm các xét nghiệm, soi chụp hệ thần kinh, thực hiện các trắc nghiệm về tâm lý của bệnh nhân, bác sĩ tỏ ra rất tự tin, vui vẻ. Ông gọi bố cô gái lại và hỏi:
- Có ai đó trong nhà ông theo nghiệp văn chương, thơ phú, đúng không?
Ông bố:
- Dạ, đúng 100%, bác sĩ tài quá. Con trai tôi, thằng anh con cháu này này, hiện là nhà thơ đang rất nổi tiếng, bác sĩ không biết ư?
Bác sĩ:
- Quả là tôi đoán không nhầm! Tôi đã bí mật ghi âm tất cả những điều con bé lảm nhảm suốt tuần qua. Sau khi mổ băng phân tích, xem xét kỹ lưỡng những lời lảm nhảm loằng ngoằng ấy có mối liên hệ gì với nhau không, tôi đã có một kết quả rất thuyết phục và chính xác. Đó là những câu thơ, các đoạn thơ thuộc trường phái thơ cách tân hiện đại. Ông có biết thơ cách tân là gì không?
Ông bố:
- Thưa bác sĩ, tôi làm phu hồ quần quật suốt ngày, làm sao biết thơ cách tân cách teo là cái giống gì. Nhờ bác sĩ giảng giải giúp cho.
Chợt bác sĩ trợn mắt:
- Chết, chết, chết! Tôi làm sao có thể giảng giải cho ông được. Ông phải hỏi con trai ông chứ, may ra… Thơ cách tân cao siêu lắm. Đó là thứ thơ tác giả viết ra trong trạng thái vô thức và người đọc cũng phải tiếp nhận nó bằng vô thức cơ. Thơ cách tân là thứ thơ viết ra không phải để hiểu. Thơ cách tân… là…là… rắc rối… rối rắm lắm. Con bé nhà ông cứ cố gắng một cách vô vọng để hiểu cho được thơ cách tân là gì, nên mới sinh ra tâm thần như thế.
Ông bố tái mặt, hai tay thi nhau đấm thùm thụp vào ngực rồi quỳ sụp xuống chân bác sĩ:
- Bác sĩ ơi, cứu tôi với! Tôi chở con bé này về nhà rồi tôi chở thằng anh nó lại đây ngay lập tức. Bác sĩ chờ tôi nhá. Trời ơi là trời!...

Sài Gòn, 16.7.2012
VDC
( Còn tiếp)
Thứ 4 ngày 18/7/2012
nguồn_trannhuong.com:http://trannhuong.com/news_detail/14837/H%C3%A0-N%E1%BB%99i-ti%E1%BA%BFu-l%C3%A2m-truy%E1%BB%81n-k%C3%AC-%28k%C3%AC-69%29

----------------------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001