Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Hoàng Nhất Phương - Think Like A Man – Hãy Nghĩ Như Đàn Ông
Hoàng Nhất Phương

http://www.youtube.com/watch?v=F7VmU8aHAtw
Đối với kinh đô Hollywood, việc dàn dựng một bộ phim - nhất là phim thuộc thể loại tình cảm tiếu lâm hài hước - chỉ có tài tử da đen dành cho khán giả người Mỹ gốc Châu Phi là điều không tưởng. Bởi vì thị trường giải trí của Bắc Mỹ cho thấy khó có thể bán vé và hốt bạc, nếu …liều lĩnh thực hiện kế hoạch này. Thế nhưng các nhà làm phim nói riêng, giới điện ảnh nói chung đã phải giật mình trước sự thành công bất ngờ của “Think Like A Man - Hãy Nghĩ Như Đàn Ông.” Ngoại trừ ca sĩ Hip-Hop Chris Brown trong vai Alex, phim không hề có siêu sao, toàn bộ tài tử đều là người Mỹ gốc Phi Châu. Bộ phim kể về nhóm tứ tấu phụ nữ thông đồng với nhau, bí mật dùng triết lý sống của Steve Harvey mồi chài người tình, để “uốn nắn” các ông đi đúng theo con đường mà họ muốn.
Nói một cách chính xác, “Think Like A Man – Hãy Nghĩ Như Đàn Ông” là cuộc hành trình của nhóm tứ tấu gồm bốn người phụ nữ, cố gắng tìm hiểu cho bằng được cánh đàn ông nghĩ gì, muốn gì…?! Họ gần như bó tay, cho đến khi họ đọc được quyển sách chỉ dẫn tường tận cách chinh phục phái nam, cách làm cho tình yêu không trở nên phức tạp của tác giả Steve Harvey. Bốn người phụ nữ gồm có: Một Lauren (Taraji P.Henson) mạnh mẽ, độc lập, cô đơn, luôn tham công tiếc việc. Một Candace (Regina Hall) là bà mẹ độc thân đầy suy tư. Một Mya (Meagan Good) trẻ trung lãng mạn. Một Kristen (Gabrielle Union) đã yêu suốt 09 năm, nhưng vẫn không muốn quan hệ tình dục với người tình, vì cho rằng chàng còn quá hời hợt. Dựa trên lý thuyết của Steve, các cô gái biết phải đối phó như thế nào với từng thái độ của người tình, đã mang lại cho các chàng cảm giác hạnh phúc. Nhưng thật không may, trong lúc trà dư tửu hậu, bốn chàng trai Michael (Terence J), Jeremy (Jerry Ferrara), Domic (Michael Ealy), Zeke (Romany Malco) phát giác ra những gì bấy lâu nay các nàng đối xử với mình không phải là tình cảm phát xuất tự đáy lòng, mà chỉ là sự rập khuôn theo lời sách dạy. Thế là đất bằng nổi sóng, những chàng trai "nóng mặt," tìm cách trả đũa các cô. Cuộc chiến giữa nam và nữ, giữa âm và dương bùng nổ.
Cánh đàn ông phản pháo, bằng cách dẫn dắt bộ tứ tấu phụ nữ theo quan điểm riêng của họ về tình yêu. Khi đôi bên xáp lá cà “kịch chiến" một cách hấp dẫn, khi mỗi người nói về tình yêu và trách nhiệm theo quan điểm cá nhân, họ bỗng nhận ra nếu có kế hoạch và chiến lược tinh tế, người ta có thể thay đổi đối phương, có thể "thôi miên" dẫn dắt người tình đến đích điểm mà mình muốn. Và họ đã thảo luận, để biết “Act Like a Lady, Think Like a Man” của Steve Harvey đã thay đổi quan điểm của họ về tình yêu đôi lứa như thế nào. Chẳng hạn như Credic (Kevin Hart) nhận xét: Kinh nghiệm của Steve là phương tiện, để phụ nữ dựa vào đó biết họ nên làm gì, không nên làm gì khi luyến ái. Sai sót của ai đó trong tình cảm, sẽ là bài học giúp những người khác ứng xử tốt hơn khi hẹn hò. Bốn cặp đôi Michael-Candace, Mya-Zeke, Kristen-Jeremy, Laura-Dominic đã tung hứng và giải quyết gút mắc tình cảm của họ bằng kinh nghiệm cá nhân, bằng những điều tâm đắc rút ra từ triết lý sống mà Steve Harvey ghi lại trong quyển sách của ông.
Thuộc thể loại phim hài tình cảm lãng mạn, kịch bản của “Think Like A Man" do Keith Marryman và David A.Newman viết, phóng tác theo nội dung quyển sách được xếp hạng best seller của Steve Harvey “Act Like a Lady, Think Like a Man.”Phim do hãng Screen Gems phát hành, Tim Story đạo diễn với sự góp mặt của các tài tử Michael Ealy, Jerry Ferrara, Meagan Good, Regina Hall, Kevin Hart, Steve Harvey, Gabrielle Union, Kevin Hart, Chris Brown, Taraji P. Henson …v.v...Với ngân sách khiêm tốn chỉ có $12 triệu mỹ kim, ngay trong ba ngày trình chiếu đầu tiên bộ phim đã thu về hơn $33 triệu ($33,636,303), và hiện đang chiếm vị trí hàng đầu tại các phòng bán vé. Là tác giả đồng thời cũng là người điều khiển chương trình phát thanh “The Steve Harvey Morning Show,” Steve Hary góp mặt trong “Think Like A Man” với tư cách người tự thuật, đã giúp phụ nữ biết làm cách nào để có thể tìm thấy và gìn giữ tình yêu đích thực của mình trong đời sống. Từng quy luật viết ra bằng câu chữ của Hary khi được mô phỏng thành phim, đã trở nên những cuộc thảo luận dí dỏm, lý thú, đầy sức thuyết phục, qua đó nam cũng như nữ đều có thể nắm bắt tâm lý, thái độ, cách ứng xử, thói quen và những điều mà từng phái tính ưa thích. Cũng như nhân vật Lauren, khán giả - nhất là phái nữ - hiểu rằng “…Chẳng có người đàn ông hoàn hảo, nhưng có những người đàn ông tinh tế nhìn ra vấn đề, và nhất định họ sẽ phấn đấu để trở nên toàn thiện.” (“Lauren: There is no such thing as a perfect man, but there are great men who mean well and certainly try their best.")
Trong lúc xã hội đang gióng hồi chuông cảnh báo về tình trạng lạm phát ly hôn, khi khuôn mẫu giá trị của hai chữ gia đình bị tổn thương trầm trọng, "Think Like A Man” với tiếng cười lãng mạn hài hước không chỉ làm cho khán giả quên đi những khía cạnh tiêu cực, phiền muộn, phức tạp của đời sống, mà còn giúp họ cảm nghiệm sự ngọt ngào thi vị của chữ tình. Hãy suy nghĩ đơn giản, dứt khoát, rõ ràng như đàn ông; nên có tâm hồn duyên dáng, tế nhị, ân cần như phụ nữ; người ta sẽ nghe thấy giai điệu hạnh phúc ngân vang trong cuộc đời mình. Đây chính là thông điệp mà “Think Like A Man” muốn nói, khi bày tỏ những kinh nghiệm sống động, thiết thực, đầy tình cảm của cõi người ta về luyến ái trên màn bạc.
Hoàng Nhất Phương
11:11pm Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2012


danluan_a069.jpg
Hồ Gươm gửi hôm Thứ Bảy, 21/07/2012 
nguồn:http://danluan.org/node/13483
-------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001