Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012


Một chiến sĩ công an tự vẫn khi nghe tin tàu TQ tràn ngập biển Đông
Jul 18, '12 10:49 AM
for everyone



http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/81082/mot-csgt-uong-thuoc-tu-van.html

Ngày 18/7 chiến sĩ công an Nguyễn Văn Duy đã đóng của uống thuốc diệt cỏ tự vẫn. Theo báo cho biết hiện nay chưa rõ nguyên nhân.

Trước đó liên tiếp trong các ngày 16, 17 tháng 7 tin tức về tàu Trung Quốc ngang nhiêm xâm lược , thôn tính biển Đông làm nhiều người dân Việt Nam phẫn nộ và bức xúc.

Có lẽ do bức xúc với tình hình chủ quyền đất nước đã bị chiếm đoạt công khai mà bản thân không làm gì được. Đồng chí Nguyễn Văn Duy đã tự vẫn vì không chịu được nỗi đau mất mát chủ quyền.

Thật cảm động khi trong hàng ngũ chiến sĩ công an nhân dân còn có rất nhiều những người nặng lòng với vận mệnh đất nước như vậy. Nhưng xin hãy kiềm chế, cuộc đấu tranh này còn lâu dài và có Đảng và Nhà Nước lo. Mọi người lên bình tĩnh chớ manh động.
nguồn:http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/617/617
---------------------------------------------------------------------------------
 Vẫn tiếp tục hoạt động.                                              
Jul 18, '12 1:56 AM
for everyone
Sáng nay chở Tí Hớn lên nhà cô em gái, dặn em mở máy tính cho cháu chơi. Anh đi có việc. Tí Hớn hỏi bố đi đâu. Bảo bố lên công an. Tí Hớn im luôn, giờ cứ nghe bố đi lên công an là Tí Hớn không đòi theo.

Lên 89 Trần Hưng Đạo gặp anh Doãn trung tá phòng XNC. Anh Doãn hồ hởi bắt tay rồi chọn một phòng máy lạnh ngồi để làm việc. Đầu tiên anh Doãn nói việc mình bị cấm xuất cảnh là có, rồi ân cần hỏi là mình có nguyện vọng đề đạt gì không.

Mình nói chỉ xin cái lệnh cấm, còn không có nguyện vọng đề đạt gì nữa.

Anh Doãn nói là anh muốn nghe tâm tư xem mình có bức xúc, có nguyện vọng gì không để anh em tâm sự. Vì mấy khi gặp được nhau mà ngồi nói chuyện. Mình nói là bên anh chỉ cấm theo đề nghị của bên khác, nên em không có gì đề đạt với anh.

Anh Doãn nói về đất nước, về dân chủ, dân quyền, dân sinh, đa nguyên, đa đảng. Mình bảo em chịu, em không biết về những thứ như dân chủ, đa nguyên, đa đảng. Em chỉ biết có những việc cán bộ làm sai, em nói thế thôi. Anh Doãn đồng tình nói ở đâu cũng có tình trạng cán bộ làm sai, cái đó là có, nhưng mình phải thay đổi dần.

Mình nhắc lại việc đến đây là về giấy cấm xuất cảnh. Anh Doãn cho biết mình đang là đối tượng điều tra về những vi phạm pháp luật liên quan đến an ninh quốc gia. Cho nên CATP HN đề nghị dừng xuất cảnh đến ngày 22/7/2014. Mình thắc mắc là làm gì mà liên quan đến an ninh quốc gia. Anh Doãn nói đâu cũng thế thôi, ở Mỹ mà nghi vấn đến an ninh quốc gia thì cũng bị ngăn chặn vậy. Và anh nói nếu như em tiếp tục những hoạt động như thế này ( híc, chả biết hoạt động gì, các an ninh cứ nói lấp lửng như vậy mà chả nói rõ là làm gì , ai mà biết) thì còn cấm tiếp 3 năm nữa khi hết lệnh này. Tức là đến năm 2017.

Mình trả lời luôn.

- Vậy thì em cũng nói anh luôn, em vẫn tiếp tục hoạt động.

Anh Doãn khuyên nên chăm chú làm ăn lo lắng cho con cái. Anh bảo đây là anh khuyên với tư cách người lớn tuổi, chứ anh ấy ở bộ phận này cũng không liên quan đến mình. Rồi anh đưa cái giấy biên bản làm việc, có chữ ký của anh. Mình hỏi không có dấu à, anh bảo đây là biên bản làm việc hai bên nên không có dấu.


Vậy thì chắc mình sẽ phải làm cái đơn căn cứ vào biên bản làm việc này, căn cứ công văn thư trả lời của cục A72 đề nghị phòng XHC công an Hà Nội trao văn bản chính thức về việc cấm xuất cảnh. Việc này cứ tà tà khi nào rảnh rỗi , có hứng thì làm. Giờ phải về đón con, đi chợ, nấu cơm đã. Trên đường từ Trần Hưng Đạo về nhà, đi qua chỗ Trần Nguyên Hãn thấy em Minh an ninh TP và một em nữa đang ngồi hàng nước. Đoán ngay quanh đây có chuyện gì mới có mặt mấy em, bèn dừng xe tìm hiểu. Y rằng thấy bà con Thái Nguyên đang căng băng rôn, mắc màn, bắc bếp nấu ăn trong sân EVN để khiếu kiện. Hoạt động tiếp tục thôi, làm vài kiểu ảnh chơi.



Sau đó về qua chợ, mua một mớ rau ngót. Về nhà lấy một quả trứng trưng lên cho Tí Hớn ăn vì dạo này cậu rụng hết răng không nhai được tốt lắm, lấy một miếng thịt ba chỉ cắt phần nạc băm ra nấu canh rau ngót. Phần thịt còn lại rang lên.

Tí Hớn đói, ở trên gọi vọng xuống bếp.

- Bố ơi, nấu cơm chưa bố.

- Có, đang hoạt động tiếp tục đây, sắp chín hết rồi.


nguồn:http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/616
---------------------------------------------------------------------------------
 Ngôn từ.                                                                               Jul 16, '12 9:29 PM
for everyone


- Bố ơi ! Thế nào là xâm lược.?

- Là đầu tiên nó đưa quân sang nước mình, bắn giết quân đội mình, đuổi dân mình đi, ai chống lại không đi là nó giết, bắt bỏ tù. Cướp tài sản của dân mình trên đất nó chiếm.


- Rồi thế nào nữa bố, nó đuổi đánh giết xong thì nó lấy đất mình làm gì.?

- Nó cho dân nó khai thác tài nguyên, trồng trọt, đánh bắt hải sản nếu trên biển, muông thú ở trên rừng nơi nó chiếm được của mình.

- Thế nó lấy hết của mình à bố.?

- Ừ lấy xong nó còn kinh doanh, ví dụ ai đi qua vùng nó chiếm phải xin phép nó, và nộp tiền cho nó.

- À thì ra xâm lược là vậy,thế đối phó với xâm lược thì phải làm gì.?

- Chỉ có đánh lại thôi con à, dẫu yếu hơn, dẫu chết cũng phải đánh lại. Lịch sử nước mình bất kể đời nào cũng đánh lại quân xâm lược.

- Con thấy Trung Quốc nó bắn giết bộ đội mình ngoài đảo, nó xây đồn, xây nhà tù. Nó đánh đuổi giết ngư dân mình nếu đánh cá ở đó. Rồi nó cho dân nó hàng đoàn sang biển của mình đánh cá. Thế có phải là xâm lược hay không.?

- Không, đó là vi phạm con ạ.?

- Sao lạ thế, như bố kể thì là xâm lược còn gì. Thế vi phạm là gì.?

- Là ở mức độ nhẹ nhàng, kiểu như bà Cúc bán hàng nước vỉa hè, bị công an thu hết đồ, phạt tiền, rồi tổ dân phố họp nhắc nhở, kiểm điểm.

- Nhưng bà Cúc không giết người, không đánh đuổi ai để ngồi đó, bà ý bị phạt lần sau bà ý còn sợ, thấy công an, dân phòng còn thu đồ chạy. Bà Cúc cũng không đào đất chỗ đó lên bán, bà chỉ bán mấy cốc nước thôi. Không như bọn Trung Quốc. Như chúng là xâm lược.

- Mày bé mồm thôi, mấy hôm nay tao chở mày đi đâu, công an ngầm theo dõi. Tao cứ băn khoăn là không biết tao làm gì chúng nó theo. Giờ tao biết hoá ra là chúng nó theo mày. Cái việc gọi là vi phạm hay xâm lược không phải là quyền của lịch sử, không phải của nhân dân, không phải tao và mày. Cái này là của Đảng và Nhà Nước quy định nghe chưa. Chuyện biển Đông là chuyện phức tạp, nói đển biển Đông là không chỉ biển Đông mà thôi, nói đến biển Đông là nói đến cả những cái nằm ngoài biển Đông.Giải quyết vấn đề biển Đông không chỉ là giải quyết biển Đông mà bao trùm những thứ liên quan đến biển Đông. Muốn giữ biển Đông không phải chỉ nhăm nhe giữ biển Đông mà phải giữ cả những cái không liên quan trực tiếp đến biển Đông nhưng có mối tương quan, gắn bó thiết thực với biển Đông. Biển Đông là vấn đề phải nhìn cho rộng ra những vấn đề khác nữa ngoài biển Đông....

- Thôi thôi, bố đừng Đông, đông nữa, con lú rồi. Nghe nhức cả đầu, từ giờ biển Đông của ai mặc kệ,bố cho con mượn máy chơi game nhé.

- Đấy con ngoan, bố cho con mượn máy, con chơi trò gì.?

- Con chơi trò, Hải Chiến Trường Sa bố ạ.

- Không được, chơi trò khác đi con, chơi trò đó bà tổ trưởng dân phố biết. Lại dẫn đoàn hỗn hợp đến nhà mình nhắc nhở, rồi lại đưa giấy triệu tập bố đi đấy con ạ.

- Bố yên tâm, con không bật tiếng đâu. Con để im lặng bố ạ.

- Ừ thế được, im lặng là vàng. Nếu mình không đủ trình độ để dùng ngôn ngữ như Bộ Ngoại Giao, mình không phân biệt đâu là xâm lược, đâu là vi phạm thì cứ im lặng là vàng con ạ.
nguồn:http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/615
---------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001