Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

Mỹ chi đậm sắm mới gần 1.000 trực thăng


(Quốc phòng)- Lục quân và Hải quân Mỹ vừa ký hợp đồng với công ty Sikorsky mua 653 trực thăng đa năng họ H-60 Hawk. Trang Defense Aerospace ngày 11/7 dẫn các nguồn tin quân sự cho biết.

Tổng giá trị của hợp đồng được tiết lộ vào khoảng 8,5 tỷ USD. Quá trình bàn giao trực thăng sẽ hoàn thành vào năm 2017.

Ngoài ra, điều khoản bổ sung còn xem xét khả năng mở rộng hợp đồng thêm 263 chiếc theo yêu cầu của quân đội Mỹ. Hợp đồng này nếu được thực hiện đầy đủ sẽ có tổng giá trị lên tới 11,7 tỷ USD.

UH-60M Black Hawk
UH-60M Black Hawk
Tuy công bố tổng số trực thăng đặt mua, song quân đội Mỹ không tiết lộ số lượng cụ thể sẽ bàn giao cho Lục quân và Hải quân. Theo giới phân tích, nhiều khả năng Sikorsky sẽ cung cấp cho Lục quân Mỹ trực thăng vận tải UH-60M Black Hawk và trực thăng cứu thương sơ tán HH-60M MEDEVAC. Còn Hải quân Mỹ sẽ nhận các trực thăng săn ngầm MH-60R Seahawk và trực thăng vận tải MH-60S Knighthawk.
HH-60M MEDEVAC
HH-60M MEDEVAC
Trực thăng họ H-60 Hawk hiện có hàng chục phiên bản khác nhau sử dụng cho Lục quân, Hải quân và Không quân Mỹ cũng như xuất khẩu ra nước ngoài. Thông số cơ bản nhất của họ trực thăng này là loại trực thăng 4 cánh quạt, 2 động cơ.

Mỹ bắt đầu trang bị loại trực thăng này cho Lục quân từ năm 1979. Đến nay Sikorsky đã sản xuất trên 2.600 chiếc trực thăng họ này. Giá trung bình của mỗi chiếc là trên 20 triệu USD.
Trực thăng săn ngầm MH-60R Seahawk
Trực thăng săn ngầm MH-60R Seahawk
Hợp đồng vừa ký kết về việc cung cấp trực thăng họ H-60 Hawk là hợp đồng lớn thứ 8 được ký kết giữa quân đội Mỹ và công ty Sikorsky kể từ năm 1982. Tuy nhiên, quá trình đàm phán để đi đến ký kết hợp đồng này phải kéo dài mất 4 năm.

Một số nguồn tin cho biết, không phải tất cả số trực thăng này sẽ được đưa vào trang bị cho quân đội Mỹ. Một phần trong số gần 1.000 chiếc trực thăng H-60 Hawk mới sẽ được Mỹ cung cấp cho nước ngoài thông qua cơ quan cung cấp quân sự cho nước ngoài (FMS) và cơ quan hợp tác quân sự của Bộ Quốc phòng Mỹ (DSCA).
Tại Đông Nam Á, Quân đội Hoàng gia Thái Lan vừa đề nghị mua 2 trực thăng UH-60M Black Hawk thông qua kênh FMS của Chính phủ Mỹ.
Sau khi nhận được hàng, Thái Lan sẽ là quốc gia ASEAN đầu tiên sở hữu loại trực thăng Black Hawk hiện đại nhất do Sikorsky của Mỹ chế tạo.
Chủ tịch Hệ thống quân sự Sikorsky, ông Samir Mehta cho biết UH-60M Black Hawk kết hợp một loạt những cải tiến bao gồm buồng lái kính kỹ thuật số, hệ thống kiểm soát bay tiên tiến, hệ thống thông tin liên lạc hiện đại, thiết bị quan sát ban đêm...
Với độ bền và hiệu suất vượt trội kỷ lục ngay trong môi trường khắc nghiệt và thù địch, loại máy bay này có thể đáp ứng các chiến dịch quân sự đa nhiệm vụ.
Tầu khu trục Mỹ bất ngờ tới Nhật trong thời điểm nóng!

  • Đông Triều

nguồn_phunutoday:http://phunutoday.vn/xa-hoi/quoc-phong/vu-khi/201207/My-chi-dam-sam-moi-gan-1000-truc-thang-2170527/
---------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001