Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Ông Trần Đại Quang - hãy chấm dứt những trò vô bổ !
 Trang tin đã thu lượm được nhiều thông tin từ việc phỏng vấn, nói chuyện và lượm lặt trên facebook của nhiều cá nhân, trong đó đa số là các nhân sỹ trí thức, nhiều người yêu nước từng tham gia biểu tình chống xâm lược của Trung quốc. Qua đó để đưa lên công luận rõ về những hành vi vô công ri nghề của chính quyền, của công an các cấp địa phương - họ vì thiếu hiểu biết hoặc hiểu biết nhưng cố tình vi phạm pháp luật, vi phạm quyền tự do của công dân liên tục trong thời gian gần đây.
 Cụ Lê Hiền Đức, một cựu cán bộ an ninh hiện đã 82 tuổi cho biết qua các kênh truyền thông, mạng xã hội : " chúng nó cho gần hai chục đứa an ninh, dân phòng...cùng vài cán bộ phường bao vây nhà tôi, cản trở tôi đi lại, ra khỏi nhà. Cán bộ phường thì nói Cụ ở nhà kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe ...".
 Một blogger có tên Lê Dũng cho biết : " thứ 7 tôi vẫn đi làm, chiều thấy bà hàng xóm gọi điện  bảo : có mấy đứa công an phường, cả thằng Thành an ninh quận Hà đông với hai đứa thay nhau vào ngó cổng nhà bác, chắc lại   sắp có biểu tình chủ nhật hả bác ?... an ninh quận, tối 10 giờ đêm còn gọi điện hỏi mai bác có chương trình đi đâu không..."
 Một blogger khác có tên Nguyễn Tường Thụy cho hay : "có 4 đứa đến gác cổng nhà tôi, ngày ngoài đường nhựa, không vào nhà, cứ thập thò như đám nghiện quanh khu dân cư nom rất phản cảm."
 Blogger Người Buôn Gió cho biết : " thứ 7 anh phải đi khỏi nhà vì có vài tên ăn mạc rất giống xã hội đen cứ đến loanh quanh khu nhà."


 Một chị giám đốc doanh nghiệp khu Ba Đình tên là Thanh cho biết: " ba thằng an ninh cứ đi theo chị, cả đi chợ nó cũng cứ đi theo, chị đi ra Nhà hát Lớn biểu tình cùng các nhân sỹ trí thức nó cũng cứ lẽo đẽo đi theo, không cản, không dám hỏi han gì nhưng cứ đi thế nhìn rất buồn cười".
 Một Bác sỹ có tên là Thu cho hay : " mình năm ngoái đi biểu tình vài lần, từ đó nó cho công an phường theo dõi, mấy đứa an ninh thì cứ theo dõi quanh nhà, hôm qua bị ốm không đi đâu được, ra chợ mua đồ ăn về bỏ tủ lạnh, về đến nhà thì có bốn năm đứa và hai cán bộ phường đến nhà, chả có câu chuyện gì, chỉ bảo chị không nên đi ra trung tâm biểu tình chống Trung quốc làm ảnh hưởng..."
 Những người như TS Xuân Diện hay ông Quang A thì lúc nào cũng có vài an ninh trẻ cứ đến đầu nhà ngồi lê cắn hạt dưa theo dõi những dịp thứ 7, thậm chí cả tuần.
 Riêng hai vợ chồng bà cụ Trâm còng thì bị nhóm 5 đứa côn đồ bao vây nhà, chặn cửa từ hôm thứ 6, cụ Trâm ở nhà sáng chủ nhật biết bà con biểu tình nên cứ ở trong nhà hô khẩu hiệu : đả đảo Trung quốc xâm lược. Hàng xóm còn sang bảo mấy đứa công đồ : để cụ hô, chúng mày ở đâu cứ đến đây chặn nhà người ta là sao ?
 Còn nhiều trường hợp nữa mà chúng tôi đang sưu tầm trên mạng xã hội, lấy số điện thoại của họ để đăng lên mạng nếu họ đồng ý.
 Qua những câu chuyện trên, chúng tôi thấy rằng công luận cần lên tiếng qua báo chí, để các lãnh đạo công an đứng đầu là ông Đại Quang - hãy chấm dứt những hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm quyền con người của các công dân. Những hành vi cản trở người yêu nước thể hiện tình cảm, tiếng nói chống lại sự xâm lược của Trung quốc là hành vi tiếp tay cho Việt gian bán nước, cũng có thể là hành vi phản quốc !
   


Ông Trần Đại Quang và các cán bộ các cấp cần hiểu rõ điều này, chỉ đạo cho các nhân viên địa phương chấm dứt ngay những hành vi nêu trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001