Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

QUẢN TRỊ ĐẲNG CẤP BỘ LẠC? LỖI HỆ THỐNG!?! (1 - 3)

Quản trị đẳng cấp BỘ LẠC? Lỗi HỆ THỐNG !?! - Phần 1

ĐẠI DỊCH UNG THƯ - NGHIỆN BÁO CÁO... LÁO!

 Báo cáo láo trơn tru (trên trang tin 01 của Vietnam.net):

Thanh Hóa báo cáo Thủ tướng vụ ‘xã 500 cán bộ’

- Theo kết quả kiểm tra của các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa, thực tế xã Quảng Vinh chỉ có 205 cán bộ chứ không phải 500 như thông tin báo chí nêu trước đó.
>> Lắm đầy tớ chỉ khổ ông chủ
>> Đề nghị Thanh Hóa kiểm tra xã 500 cán bộ
>> Hàng triệu 'quan xã', vì sao?
>> 3 nhất nơi quan xã
>> Từ xã 500 cán bộ đến nỗi lo 'cường hào mới'
Trong những ngày gần đây, thông tin về xã Quảng Vinh (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) có tới 500 cán bộ, gây xôn xao dư luận. Bộ Nội vụ đã yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo chính thức về số cán bộ của xã Quảng Vinh và gửi về Bộ trước ngày 10/7 để báo cáo Thủ tướng.

UBND tỉnh Thanh Hóa đã xác minh và có báo cáo gửi Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Bộ Nội vụ... thông tin chính thức con số cán bộ của xã Quảng Vinh là 205 người.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, Quảng Vinh là xã bãi ngang ven biển được xếp loại 1, có diện tích tự nhiên 473,79ha. Toàn xã có 15 thôn, hơn 2.000 hộ, hơn 9.000 nhân khẩu. Toàn bộ xã hiện có 22 cán bộ, công chức cấp xã: 11 cán bộ, 11 công chức (thấp hơn 3 người so với quy định tại nghị định 92 của Chính phủ).

Những người hoạt động không chuyên trách có 17 chức danh được bố trí 18 người (phó trưởng công an bố trí 2 người, thấp hơn 4 người so với quy định tại nghị định 92).

Những người hoạt động không chuyên trách ở thôn có 45 người (mỗi thôn có 3 người để đảm nhận chức danh bí thư chi bộ, trưởng thôn và công an viên). Tổ an ninh thôn 30 người (không kể tổ trưởng do công an viên kiêm nhiệm). Thôn đội trưởng có 15 người (mỗi thôn có một người). Trưởng các chi hội, đoàn thể thôn có 75 người (mỗi thôn có 5 người). Như vậy xã Quảng Vinh có 205 người làm cán bộ ở thôn, xã.

“Qua kiểm tra, xác minh cho thấy, số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tại xã Quảng Vinh được bố trí theo đúng quy định, một số chức danh có số lượng thấp hơn so với quy định của Chính phủ”, báo cáo cho biết.

Cũng theo báo cáo, hiện toàn tỉnh Thanh Hóa có 42.720 cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, bản.

Khi áp dụng các quy định của Trung ương về bố trí cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, UBND tỉnh đã bố trí thấp hơn, hoặc tối đa là bằng quy định của Trung ương bởi nếu cao hơn sẽ không có ngân sách để giải quyết chế độ cho các đối tượng này, báo cáo khẳng định.
Thanh Lê
 ----------------------------------------------------------------------------------
Lại còn già mồm (Trên trang tin 02 của tinmoi.vn):

Sự thật chuyện một xã có 500 cán bộ 

- Chuyên mụcTin tức|Sự kiện hàng ngày |

- “Kiểm tra, xác minh cho thấy, số lượng cán bộ, công chức... tại xã Quảng Vinh được bố trí đúng quy định, một số chức danh thấp hơn so với quy định của Chính phủ...”, Chủ tịch tỉnh Thanh Hoá cho biết.

Trao đổi với báo chí xung quanh thông tin “Xã có 500 cán bộ” ở Quảng Vinh (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) mà một số tờ báo đã phản ánh trước đó, ông Nguyễn Đức Xuân, Bí thư huyện uỷ Quảng Xương cho biết, sau khi báo chí đăng tải thông tin, huyện đã yêu cầu xã báo cáo những vấn đề liên quan đến vụ việc để báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ nội vụ.

“Bài báo đăng là một cú sốc có tác động rất lớn đối với địa phương, gây mất ổn định chính trị. Những ngày qua, một số kẻ đã lợi dụng xúi giục nhân dân, cho phô tô bài báo rồi đem đi rải khắp nơi. Nhiều kẻ còn xúi giục đòi xử cán bộ đương chức... ”, ông Xuân cho hay.

Cũng theo vị Bí thư huyện uỷ, huyện đã kịp thời ngăn chặn những hành vi gây rối tại địa phương, đồng thời yêu cầu cán bộ xã Quảng Vinh bình tĩnh để giải quyết vụ việc. “Chúng tôi sẽ tiến hành thanh kiểm tra để làm rõ các vấn đề báo chí nêu ở xã Quảng Vinh. Nếu chính quyền xã làm sai, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý. Tuy nhiên, công tác thanh tra cần có thời điểm thích hợp nếu không sẽ làm rối thêm tình hình”.
 Ảnh minh họa
  Ông Nguyễn Đức Xuân, Bí thư huyện uỷ Quảng Xương trao đổi với báo chí về vụ “xã có 500 cán bộ”.

Theo báo cáo giải trình của UBND xã Quảng Vinh, thì tổng số cán bộ được hưởng lương từ ngân sách nhà nước và địa phương chi trả từ xã đến thôn hiện tại "chỉ có" 254 người chứ không phải 500 như báo nêu.

Theo đó, xã Quảng Vinh hiện có 40 cán bộ xã (bao gồm cán bộ chuyên trách, công chức là 22 người). Số còn lại gồm 18 người là cán bộ không chuyên trách. Đối với 15 thôn của xã, có 214 người, bao gồm bí thư chi bộ, trưởng thôn, công an viên, tổ an ninh thôn, dân quân tự vệ và những người đứng đầu các tổ chức đoàn thể.

Giải thích về thuật ngữ cán bộ, ông Xuân nhận định, “những chức danh không thuộc diện hưởng lương từ ngân sách nhà nước, không được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể bổ nhiệm và không được bỏ phiếu bầu cử, thì không thể gọi là cán bộ được”.

Một nội dung khác mà báo chí phản ánh trước đó liên quan đến các khoản đóng góp của người dân, theo báo cáo giải trình của UBND xã Quảng Vinh, hiện nay ở xã này tiến hành thu 7 khoản thu, còn ở thôn cũng thu 6 khoản. Trong đó, một số khoản thu của xã như Quỹ giao thông thủy lợi; quỹ an ninh quốc phòng; quỹ phòng chống thiên tai; phục vụ nông nghiệp… Còn ở thôn, gồm các khoản thu như Bảo vệ thôn; thu ủng hộ theo các cuộc vận động từ trên xuống; thu bảo vệ trẻ em…

Xã Quảng Vinh lý giải trong văn bản báo cáo giải trình, việc thực hiện thu các khoản đóng góp của dân ở trên là do Hội đồng Nhân dân (HĐND) họp và thông qua thành nghị quyết rồi giao cho UBND xã thực hiện.

Tuy nhiên, ông Xuân khẳng định “huyện đã ban hành văn bản yêu cầu và nghiêm cấm các xã trong huyện tuyệt đối không được ra nghị quyết thu bất kể một khoản nào đối với dân mà trái với quy định của Nhà nước”.

Thực tế số cán bộ thấp hơn quy định?

Liên quan đến thông tin xã Quảng Vinh (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) có tới “500 cán bộ”, mới đây, Bộ Nội vụ đã yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo chính thức về số cán bộ của xã Quảng Vinh để báo cáo Thủ tướng.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, ông Trịnh Văn Chiến đã có văn bản báo cáo vụ việc lên Thủ tướng Chính phủ, khẳng định, thực tế tại xã Quảng Vinh chỉ có 205 cán bộ chứ không phải con số 500 người như thông tin báo chí nêu trước đó.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Thanh Hoá, Quảng Vinh là xã bãi ngang ven biển được xếp loại 1, có diện tích tự nhiên là 473,79 ha. Toàn xã có 15 thôn, 2.202 hộ, 9.066 nhân khẩu. Toàn bộ xã Quảng Vinh hiện có 22 cán bộ, công chức cấp xã: bao gồm 11 cán bộ, 11 công chức (thấp hơn 3 người so với quy định tại Nghị định 92/2009/NĐ-CP của Chính phủ).

Những người hoạt động không chuyên trách có 17 chức danh được bố trí 18 người (Phó Trưởng công an bố trí 2 người thấp hơn 4 người so với quy định tại Nghị định 92/2009/NĐ-CP của Chính phủ).

Những người hoạt động không chuyên trách ở thôn có 45 người (mỗi thôn có 3 người để đảm nhận chức danh Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn và công an viên). Tổ an ninh thôn 30 người (không kể tổ trưởng do công an viên kiêm nhiệm). Thôn đội trưởng có 15 người (mỗi thôn có một người). Trưởng các Chi hội, đoàn thể thôn có 75 người (mỗi thôn có 5 người). Như vậy xã Quảng Vinh có 205 người làm cán bộ ở thôn, xã.

“Qua kiểm tra, xác minh cho thấy, số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tại xã Quảng Vinh được bố trí theo đúng quy định, một số chức danh thấp hơn so với quy định của Chính phủ...”, Chủ tịch tỉnh Thanh Hoá cho biết.

Cũng theo báo cáo, hiện toàn tỉnh Thanh Hóa có 42.720 cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, bản. Trong đó, số lượng cán bộ cấp xã có 6.648 người; công chức cấp xã có 6.552 người; hoạt động không chuyên trách có 29.520 người (cấp xã có 11.394 người, cấp thôn, bản, phố có 18.126 người). Thanh Hóa là tỉnh rộng, người đông, nhiều đơn vị hành chính (27 huyện, thị, thành phố; với 637 phường xã, thị trấn; 6.042 thôn, bản, phố).

Khi áp dụng các quy định của Trung ương về bố trí cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, UBND tỉnh Thanh Hoá đã bố trí thấp hơn, hoặc tối đa là bằng quy định của Trung ương bởi nếu cao hơn sẽ không có ngân sách để giải quyết chế độ cho các đối tượng này, báo cáo nêu.


Nguồn:http://www.tinmoi.vn/su-that-chuyen-mot-xa-co-500-can-bo-07971765.html  

Và hàng chục trang tin chính thống có nội dung tương tự khác.... liên quan đến báo cáo này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001