Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

Vương quốc Hải Phòng?!?
Toàn bộ bài viết, tài liệu về Vụ án Đoàn Văn Vươn – Tiên Lãng đã bị xóa sạch trên Cổng thông tin điện tử của Thành phố Hải Phòng, chỉ để lại 4 bài viết thể hiện ý đồ rất rõ ràng: 1 bài viết Thủ tướng chỉ đạo về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở Hải Phòng ngày 19/01/2012 (chứ không phải là kết luận ngày 10/2), 1 bài Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn việc sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn ngày 04/5/2012 và 2 bài đầu tiên viết về vụ việc, khi mà chính quyền Hải Phòng vẫn đang ca ngợi mình đúng:
3 bài – với tiêu đề tìm kiếm là Đoàn Văn Vươn ở trang:
Xã Vinh Quang (Tiên Lãng): 6 cán bộ, chiến sỹ bị thương khi làm nhiệm vụ
Thời gian: 05/01/2012 - 21:27
Sáng 5/1, Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng tổ chức cưỡng chế, thu hồi diện tích đầm nuôi thủy sản của ông Đoàn Văn Vươn (SN 1963) tại khu vực cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Đây là khu đầm nuôi trồng thủy sản có diện tích 38,5ha, đã hết thời gian sử dụng đất vào năm 2009. Chính quyền địa phương đã nhiều lần thông báo thu hồi đất nhưng ông Đoàn Văn Vươn không chấp hành.
Thời gian: 19/01/2012 - 15:52
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra làm rõ đúng, sai, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc giao đất, sử dụng đất, thu hồi đất, tổ chức cưỡng chế đối với hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn; báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Thời gian: 04/05/2012 - 13:20
Thực hiện thông báo số 43/TB-VPCP ngày 10-2-2012 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng; trên cơ sở văn bản số 2080/UBND-ĐC ngày 17-4-2012 của UBND thành phố Hải Phòng về việc xin ý kiến hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường về phương án sử dụng đất bãi bồi ven sông, ven biển, Bộ Tài nguyên và Môi trường có ý kiến về việc sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn như sau:
Và 1 bài (với tiêu đề tìm kiếm là Vụ án) ở trang:
Thời gian: 12/01/2012 - 21:34
Chiều 12/1, UBND thành phố tổ chức họp báo thông tin một số nội dung cụ thể liên quan đến vụ việc cưỡng chế thu hồi đất nuôi trồng thuỷ sản đã hết thời hạn sử dụng và vụ án giết người, chống người thi hành công vụ tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.
……….
Cần lưu ý là:
-  Cổng thông tin Hải Phòng vẫn đang cập nhật trên dưới 10 bài viết mỗi ngày về tất cả cả vụ việc lớn, nhỏ nhưng tuyệt nhiên không nhắc gì đến Vụ án Đoàn Văn Vươn.
-  Cổng thông tin điện tử của Chính phủ vẫn còn lưu nguyên 65 bài viết liên quan đến vụ việc này.
Điều này có ý nghĩa gì đây?!?
Phải chăng đây là sự trả lời công khai của Chính quyền Hải Phòng về thông tin giải quyết vụ án Đoàn Văn Vươn mà nhân dân cả nước đang chờ đợi?!?


Chính phủ có quan sát điều này không? Thực tế Chính phủ có còn đang theo sát cái gọi là “đang tích cực, khẩn trương” của Hải Phòng không?!?

Nếu chỉ đạo của Thủ tướng là không có giá trị, vô hiệu lực đối với "Vương quốc tự trị Hải Phòng" của Nguyễn Văn Thành thì liệu Bộ Chính trị có vào cuộc không? Có chú trọng giữ niềm tin đối với nhân dân bằng những việc rõ ràng, cụ thể như thế này hơn là những lời hứa suông không? 

Công luận có cần chờ đợi thêm về câu trả lời với các câu hỏi trên không?Hay đã có thể kết luận về bộ mặt thật của Chính quyền các cấp?!? Và sự thật là có còn tồn tại công lý, Luật pháp ở cái đất nước này hay không?!?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001