Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

Tranh thủ bày tỏ quan điểm với ai?     Jul 13, '12 10:20 AM
for everyone



Trong bài trước trên blog này có nói đến thị trường ảm đạm của những nhà đầu tư phản đối biểu tình chống Trung Quốc. Thực tế sau hai cuộc biểu tình liên tiếp của hai ngày chủ nhật, phía báo chí chưa thấy phản đối như mọi lần.

Nguyên nhân phân tích đã nói, sự ngang ngược của Trung Quốc đã khiến những kẻ trong nước muốn chỉ trích biểu tình phải nín thinh chờ cơ hội. Mặc dù cơ hội chỉ trích người biểu tình được lợi nhuận rất cao. Nhưng ở thời điểm này,khối kẻ cơ hội đã phải nén lòng tham vì thấy bỏ vốn là không phải lúc, dù có thu được lợi nhuận nhưng cũng bị lộ bản chất thân Tàu.

Nhưng một nhà chính khách có tầm cỡ , lão luyện như Nguyễn Thế Thảo, chủ tịch ủy ban nhân dân Hà Nội đã rất tinh tế, chọn thời điểm để bộc lộ quan điểm của mình. Trong cuộc đối thoại với hội đồng nhân dân, mặc dù trọng tâm chính là bàn thảo về kinh tế là sự thu hút chính của các đại biểu nhân dân Hà Nội. Thêm nữa là những vấn đề như ùn tắc giao thông, xây dựng, quy hoạch, môi trường là ưu tiên của các đại biểu chất vấn ủy ban. Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đã tranh thủ lời phát biểu về các vấn đề mà các đại biểu quan tâm để trình bày cái quan tâm của ông. Đó là vấn đề dân biểu tình, khiếu kiện trên địa bàn Hà Nội.

http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/80547/-khong-de-dan-bi-xui-giuc-tu-tap-bieu-tinh-.html

Theo như bài báo này và tin tức trên truyền hình, thì cho thấy trọng tâm của các đại biểu là về kinh tế, quy hoạch, giao thông. Còn trọng tâm của chủ tịch Nguyễn Thế Thảo là phê phán, chỉ trích biểu tình. Bởi vậy trong bài báo này, phần trả lời về tất cả chất vấn của đại biểu chiếm diện tích bằng hoặc ít hơn lời phát biểu của Nguyễn Thế Thảo về biểu tình, khiếu kiện.

Ở bên kia biên giới chắc chắn có những cái gật gù hài lòng vì một quan chức lớn nhất thủ đô Việt Nam đã bày tỏ thái độ mở màn như vậy , sau một tuần im ắng của ngôn luận Việt Nam với các cuộc biểu tình. Lý do bởiloạt gây hấn của Trung Quốc tại biển Đông và trên bàn hội nghị bộ trưởng ngoại giao các nước Đông Nam Á.

Nguyễn Thế Thảo phân tích rằng những người biểu tình, khiếu kiện là bị thế lực thù địch, cơ hội chính trị xúi dục.

Thế nhưng vị chủ tịch này không nói đến nguyên nhân vì đâu mà dân chúng đi biểu tình, khiếu kiện. Nếu không có những nguyên nhân ấy, liệu người dân lấy động cơ nào đi biểu tình, khiếu kiện. Đáng ra nếu đổ cho người dân đi khiếu kiện là do thế lực thù địch xúi dụng như quan điểm suy diễn của ông Thảo, thì công bằng phải nói những kẻ tạo ra nguyên nhân khiến dân chúng đi biểu tình, khiếu kiện là thế lực đại thù địch.

Dù sao ông Thảo cũng rất tinh tế khi né tránh chỉ trích thẳng vào những người biểu tình chống Trung Quốc. Ông chỉ cho rằng trong số những người biểu tình chống Trung Quốc cũng có đa số người khiếu kiện đất đai. Nhưng chỉ riêng nội dung về vấn đề này chiếm nửa bài báo, át hết những phần quan tâm khác của các đại biểu. Đủ hiểu chủ tịch Nguyễn Thế Thảo giữ yên cương vị hai nhiệm kỳ không phải bởi tài năng chuyên môn là hoạch định, kiến trúc mà thôi. Trái lại Nguyễn Thế Thảo còn là nhà chính trị, đầu tư rất không ngoan đằng khác.

Nếu như ở thời kỳ Bắc thuộc như trước đây, có lẽ Nguyễn Thế Thảo còn có chức tước cao hơn bây giờ rất nhiều. Sinh không gặp thời như vậy, mà vẫn giữ được chức cao nhất thủ đô thì phải nói anh hùng trong thiên hạ mấy ai được như Nguyễn Thế Thảo.
nguồn_nguoibuongio:http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/611/611
---------------------------------------------------------------------------------

Chưa có tuyến máy bay             
Jul 14, '12 7:33 AM
for everyone
Vừa xong cảnh sát khu vực gọi điện về nhận giấy triệu tập lên cơ quan điều tra an ninh TPHN vào sáng mai, lúc 7 giờ 30 để làm việc về an ninh trật tụ xã hội.

Giờ đang ở xa, chỗ này không có tuyến máy bay, làm thế nào bây giờ. Chả lẽ đi xe cả đêm thì mệt lắm.
nguồn_nguoibuongio:http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/612/612
---------------------------------------------------------------------------------

Cha bnh phi bt đúng mch ông Tho .

Nghe mọi người bức xúc chửi bới rầm rĩ trên mạng, tôi mới vào Vietnam.net để đọc xem cái nhà ông Nguyễn Thế Thảo nói gì về người biểu tình chúng tôi mà để người ta chửi dữ thế.
Ờ! Hóa ra cỡ chủ tịch thành phố Hà Nội như ông ta mà nhận định cũng chỉ giống mấy tay phóng viên ăn theo nói leo. Nghĩa là rất chủ quan và rập khuôn y chang mấy ông tuyên giáo, lúc nào cũng chỉ quanh đi quẩn lại mấy cái câu lợi dụng mới xúi giục...
Blogger Nguyễn Tường Thụy đã phân tích rất hay, “Trong tay ông có đủ hệ thống đảng và chính quyền đến tận tổ dân phố, một bộ máy tuyên truyền bằng báo chí, bằng hệ thống loa phường, bằng những buổi huấn thị, lên lớp công khai và cả một bộ máy cảnh sát, an ninh khổng lồ giám sát nhất cử nhất động của từng người dân. Vậy mà các ông lại không lợi dụng được họ mà để mấy thằng thù địch chẳng biết mắt ngang mũi dọc thế nào nó lợi dụng mất
http://nguyentuongthuy.wordpress.com/2012/07/13/ong-thao-cho-coi-thuong-dan-nhu-the/
Không những để cái thế lực thù địch ấy nó lợi dụng nhân dân, mà ông cũng như thuộc cấp của ông chả tìm ra được mảy may một gã nào trong cái thế lực thù địch ấy để tống giam họ vào tù. Có chăng ông chỉ bắt mấy người dân đi đòi đất đòi cát nhà người ta, gán cho họ cái tội chống người thi hành công vụ để tống giam họ mấy tháng cho họ tởn.
Tôi nói thực là tôi chán nhà ông Thảo này từ cái vụ xây khách sạn trong công viên Thống nhất, với vụ xây Trung tâm thương mại ở chợ Âm phủ cơ. Thế mà chả hiểu sao ông ta chẳng bị kiểm thảo gì cả, vẫn ung dung tại vị. Đúng là làm quan sướng thật! Làm thiệt hại hàng triệu đô la cứ như không. Dân mà thế thì chả tù mọt gông.
Người không ngu lắm cũng hiểu được, rằng giống như chữa bệnh thì phải tìm đúng nguyên nhân của căn bệnh. Như là viêm họng có khi lại phải chữa xoang, nó mới không chảy mủ xuống họng làm viêm họng chẳng hạn. Hay là viêm tai lại do viêm mũi mà ra. Vì tai, mũi, họng nó thường liên quan đến nhau, làm ảnh hưởng đến nhau là thế.
Tình trạng khiếu kiện đất đai triền miên cũng thế thôi, là do giải quyết không thỏa đáng, không triệt để thì đương nhiên thì người ta phải tiếp tục khiếu kiện chứ. Các ông ăn cao lương mỹ vị, ở nhà lầu đi xe hơi lại chỉ muốn người ta đi bộ, húp cháo chắc.
Trong khi đó, tôi còn nhớ vụ cái biệt thự mấy trăm mét vuông của nguyên chủ tịch thành phố Hoàng Văn Nghiên dạo nào ầm ĩ trên báo, cứ tưởng là thu hồi lại được mà rốt cục bây giờ gia đình ông ấy vẫn ở như chưa hề có chuyện gì ồn ã xảy ra.
Vụ nữa là mương Phan Kế Bính ở quận Ba Đình được cấp sổ đỏ cho một công ty, và thay vì làm bãi đỗ xe, công ty này cho xây trùm lên mương một tòa nhà 3 tầng lộng lẫy để làm Auto salon. Vụ này báo nhà nước cũng vào cuộc rùm beng. Thậm chí tôi nghe năm lần bảy lượt là sẽ thu hồi sổ đỏ, phá dỡ cái nhà đó. Thế mà bây giờ đi qua đó, vẫn thấy ngôi nhà 3 tầng trơ gan cùng tuế nguyệt, thậm chí có phần lộng lẫy hơn xưa.
Cũng chẳng còn báo nào nhắc đến hai cái vụ từng tốn bao nhiêu giấy mực này nữa. Còn đất của dân thì cưỡng chế ngay tắp lự, thí cho họ cái giá đền bù không thể rẻ hơn, mặc cho họ sống chết ra sao.
Quan nhất thời, Dân vạn đại. Rồi cũng đến lúc ông Thảo trở về làm thứ dân. Không hiểu sau bao năm giữ cương vị chủ tịch thành phố, ông sẽ để lại dấu ấn gì cho đời sau về sự phát triển của Hà Nội, hay chỉ là một bộ mặt nham nhở, một bức tranh xấu xí không hề xứng tầm là thủ đô của một đất nước trong thời đại văn minh này. Và hơn hết thảy, ông là người có vai trò nhất định trong việc trấn áp người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược.
Lịch sử sẽ phán xét anh hùng hay tội đồ bằng những việc làm của ngày hôm nay. Các ông hãy nhớ câu :
Giúp dân, dân lập đền thờ.
Hại dân, dân đái ngập mồ thối xương.
Điều này chưa bao giờ sai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001