Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Tường thuật tại chỗ sự kiện Miền Trung

-  4h20 tiếng chuông thánh đường giáo xứ Yên Hòa bắt đầu vang lên dồn dập như muốn kêu gọi tất anh chị em trong giáo xứ cùng nhau hướng về ace giáo dân Con Cuông, bài hát "Ngọn nến hướng về Con Cuông" được cất lên tha thiết.
- Từ giáo hạt Bột đà: một CTV cho biết vào lúc 6h45 các giáo xứ Quan Lãng, Đồng Lam đã nhập đoàn cùng với giáo xứ Lãng Điền, sau đó 3 xứ lại tiếp tục nhập đoàn với các giáo xứ Yên Lĩnh, Trung Hòa và cùng nhau tiến về sở hạt, đoàn người kéo dài gần 3km. hiện tại đoàn đã đi đến thị trấn Đô Lương.

- Từ giáo hạt Thuận Nghĩa: 6h30 thánh lễ bắt đầu, tham dự thánh lễ có khoảng hơn 20 ngàn giáo dân cùng 9 linh mục trong giáo hạt, thánh lễ được cử hành ngoài lễ đài tại sân vận động giáo xứ Thuận Nghĩa.






Thánh đường giáo xứ yên Hòa




Chính quyền Nghệ An ‘dương oai, diễu võ hù dọa giáo phận Vinh, dùng cả quân đội, xe bọc thép sắm bằng tiền của dân để mang ra dạo chơi, dọa dân ?

 -  Trưa ngày 14.7.2012, một đoàn xe thiết giáp đã dừng lại trước cổng TGM Xã Đoài. Trước đó, hàng loạt xe vận tải quân đội đã tập trung tiến qua trước cổng TGM đi về phía Hưng Trung, Hưng Nguyên. Đây là sự kiện hàng chục năm nay người dân mới chứng kiến một đội quân với đầy đủ phương tiện thiết bị như vậy.Sáng mai, gần 30 ngàn giáo dân giáo hạt Chính Tòa sẽ tập trung tham dự thánh lễ cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông lúc 8 giờ sáng tại nhà thờ Xã Đoài.Phải chăng đây là hành động "dương oai giễu võ" của chính quyền tỉnh Nghệ An và Quân khu 4 trước tinh thần đấu tranh bất bạo động của linh mục và giáo dân Vinh? Chúng ta hãy chờ xem và tiếp tục cầu nguyện nhiều cho hai Đức Cha, quý cha và toàn thể giáo dân Vinh).(Một số hình ảnh ghi nhận được ghi đoàn xe tiến sang phía Hưng Trung, Hưng Nguyên. Không chụp được ảnh đoàn xe dừng lại trước cổng (chừng 30p).
  Sáng nay, tại trung tâm TP Vinh, chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp tình hình tại ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình theo thông báo hôm trước  : http://danoan2012.blogspot.com/2012/07/tin-ve-ngay-chua-nhat-15-thang-7-nam.html  . Hiện tại các phóng viên đang có mặt tại các điểm, chuyển những diến biến mới nhất để đăng tải, phục vụ bạn đọc khắp Thế giới về sự kiện nóng bỏng này.


ồn_XUANVN:http://danoan2012.blogspot.com/2012/07/tuong-thuat-tai-cho-su-kien-mien-trung.html#comment-form

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001