Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

AI ĐÁNH SẬP MẠNG TRANNHUONG.COM ?


Phamvietdao.net: Sau mạng của Lê Thiếu Nhơn, Trương Duy Nhất... hôm nay đến lượt mạng Trannhuong.com bị đánh sập?

Ai và vì lý do gì đánh sập một trang mạng văn chươnghiền lành, có hàng vạn người hàng ngày truy cập? Mong dư luận kịp thời lên tiếng, lên án hành vi khủng bố đê tiện này ?

THÊM MỘT TRANG MẠNG VĂN CHƯƠNG BỊ ĐÁNH SẬP: trannhuong.com


Hack treo ảnh chủ trang trannhuong.com sau khi đánh sập trang này.
Hack treo ảnh chủ trang trannhuong.com sau khi đánh sập trang này.
NTT: 15 giờ chiều 11.9.2012, trang mạng văn chương trannhuong.com của nhà văn Trần Nhương đã bị đánh sập. Sau khi đánh sập trang mạng này, hack treo lên đó một bức hình chủ trang có 3 cái lưỡi. Chắc hack cho rằng, trannhuong.com đã không cùng lưỡi với hack?
Chỉ trong 1 tháng vừa qua, một số trang mạng có những bài viết về văn chương với thái độ phê phán đã bị hack đánh sập như trươngduynhat.vn, lethieunhon.com, hay blog Tễu lần lượt bị đánh sập. Đây là một hiện tượng bất bình thường trong sinh hoạt văn chương ở Việt Nam.
Thực ra trong thời bùng nổ internet, việc xuất hiện những trang mạng cá nhân từ blog đến website là hết sức tự do và vui vẻ. Trang trannhuong.com đăng nhiều bài viết trao đổi về văn chương và xã hội trên tinh thần dân chủ, cởi mở, góp tiếng nói hướng về cái tốt đẹp cho xã hội. Có khen và có chê, có tốt và có xấu… chính vì thế mà có nhiều độc giả yêu mến, nhưng cũng làm cho một số ít người bị phê phán khó chịu. Đó cũng là chuyện bình thường. Nhưng khó chịu đến mức trả thù – đánh sập trang mạng – là điều khiến đông đảo bạn đọc không chấp nhận được.
Việc đánh sập những trang “mạng đen” truyền bá đồi trụy, phản động hay kích động chiến tranh phi nghĩa thì đã có những nhà chức trách, nhưng cũng hết sức thận trọng. Việc đánh sập những trang mạng văn chương lành mạnh, dù là phê phán theo quan điểm của người viết thì bộc lộ một thái độ không lành mạnh của người bị phê phán.
Hack treo ảnh có đầu chủ trang truongduynhat.com sau khi đánh sập trang này.

Hack treo ảnh có đầu chủ trang truongduynhat.vn sau khi đánh sập trang này.
Hiện tượng này cũng báo động sự non kém, chủ quan của các chủ thuê bao host không bảo đảm tính bảo mật cần thiết, khiến khách hàng nhiều phen lao đao vì hack.
Hiện tượng này cần đến sự vào cuộc của an ninh mạng, nhằm bảo vệ sự bình yên cho các cư dân mạng.
Và hiện tượng hack đánh sập các mạng văn chương cũng báo động sự suy đồi về đạo đức và trách nhiệm của một xã hội được gọi là ưu việt.
11.9.2012

( Theo Nguyễn Trọng Tạo )

1 nhận xét:

  1. Huỳnh Văn Úc10:49:00 22 thg 9, 2012

    Thương bác Trần Nhương

    Chuyến này nó quyết diệt Trần Nhương
    Trang web tả tơi thật đáng thương
    Dồi lên dập xuống cho nát thịt
    Dập xuống dồi lên lại tan xương.
    Khách đến viếng thăm nhà sập nóc
    Vấn vương vương vấn chữ còn vương
    Mả mẹ tiên sư quân tàn ác
    Kể chi đạo lý với luân thường.

    Trả lờiXóa

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001