Thứ sáu, 07/09/2012 09:36
Loạt máy tính bảng thế hệ mới của Amazon đã xuất hiện và đã khơi mào cho cuộc chiến về giá của thị trường máy tính bảng.
Bộ sưu tập mới Amazon Kindle sở hữu nhiều tính năng ấn tượng hơn nhưng lại có giá bán rẻ hơn nhiều so với iPad - từ 159 USD.
Amazon
đã có màn trình diễn ấn tượng vào rạng sang nay theo giờ Việt Nam trong
một sự kiện quan trọng của hãng tổ chức tại Mỹ. Dù không ra mắt chiếc
điện thoại smartphone như tin đồn vốn là sản phẩm được giới công nghệ
chờ đợi nhưng Amazon đã làm mãn nhãn những tín đồ công nghệ bằng loạt
sản phẩm mới ấn tượng. Hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới không
còn được xem như là “ngoại đạo” trên thị trường tablet như một năm trước
đây chính thức gia nhập thị trường đầy cạnh tranh. Giờ đây, Amazon đã
thực sự trở thành đối thủ của bất cứ hãng phần cứng nào, kể cả Apple với
sản phẩm đình đám là iPad.
Kindle Fire HD được xem là sản phẩm
quan trọng nhất giúp Amazon cạnh tranh với iPad.
quan trọng nhất giúp Amazon cạnh tranh với iPad.
Loạt
sản phẩm mới của Amazon, từ phiên bản Kindle Fire nâng cấp, máy đọc
sách điện tử Kindle Paperwhite, và bộ đôi Kindle Fire HD 7 inch, 8,9
inch đều gây bất ngờ bằng những tính năng mạnh mẽ. Màn hình Kindle
Paperwhite có độ tương phản cao hơn thế hệ Kindle trước đó, máy cũng sử
dụng công nghệ chống chói; Kindle Fire nâng cấp cấu hình, tốc độ xử lý
tăng gấp đôi, RAM nhân đôi, bộ nhớ cũng nhân đôi so với bản cũ; đặc
biệt, Kindle Fire HD sở hữu màn hình đạt độ phân giải 1920x1200, tương
đương với độ phân giải của máy tính xách tay MacBook Pro của Apple, và
hỗ trợ kết nối 4G…
CEO Jeff Bezos vẫn biết cách tạo sức hút cho các sản phẩm của mình bằng giá bán cực rẻ, đặc biệt là so với iPad.
Amazon
đã hạ giá của máy tính bảng Kindle Fire từ 199 USD xuống còn 159 USD -
thấp hơn nhiều so với mức giá khởi điểm của New iPad từ 499 USD. 3 phiên
bản của dòng Kindle Fire HD cao cấp (có tuỳ chọn 4G LTE) được bán từ
199-599 USD. Phiên bản Kindle Fire HD 4G với bộ nhớ 32GB được Amazon
chào bán 499 USD, rẻ hơn tới 230 USD so với phiên bản tương đương của
New iPad 4G.
Amazon đã khơi
mào cho cuộc chiến về giá trên các dòng máy tính bảng bởi một phần các
sản phẩm của hãng được hỗ trợ bằng quảng cáo. Thời báo Phố Wall tuần
trước đưa tin Amazon đang thảo luận về việc đưa ra những chiếc máy tính
bảng hỗ trợ quảng cáo (tức người dùng đồng ý xem quảng cáo sẽ được sử
dụng nhiều dịch vụ miễn phí).
CEO
Bezos còn “gây chiến” với Apple bằng mức cước dữ liệu cực rẻ, chỉ 50
USD cho gói cước 250 MB dữ liệu miễn phí mỗi tháng. Gói cước tương tự
của iPad thấp nhất từ 15 USD/tháng, tương đương 180 USD/năm.
“Kindle
Fire 4G sẽ giúp người dung tiết kiệm hơn 400 USD mỗi năm so với iPad”,
Bezos làm phép toán so sánh với chính đối thủ nặng ký.
Giá
bán rẻ đã giúp Amazon tạo sự khác biệt trên thị trường máy tính bảng
đông đúc mặc dù gần đây Google cũng đã trình làng máy tính bảng Nexus 7
với giá 199 USD. Trong khi đó, Microsoft cũng cho biết sẽ ra mắt máy
tính bảng Surface vào cuối tháng 10 tới. Apple cũng được tin đang sản
xuất một phiên bản iPad Mini với dự đoán sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Tuy
nhiên, bộ đôi sản phẩm của Microsoft và Apple được tin sẽ không có giá
thấp hơn 159 USD như Kindle Fire.
“Amazon
biết điều gì có thể giúp hãng cạnh tranh với Apple, Google và các hãng
khác”, Colin Sebastian, một nhà phân tích của Robert W. Baird & Co.,
nhấn mạnh. “Giá cả sẽ tạo nên sức ép đối với các đối thủ”.
CEO
Bezos không giấu diếm việc Amazon chấp nhận bán lỗ của máy tính bảng
Kindle, nhưng hãng sẽ “kiếm bộn” từ việc bán ứng dụng và các dịch vụ cho
người sử dụng, điển hình như gói thành viên Prime với phí 79 USD mỗi
năm, cho phép người dung tải, streaming phim, ảnh, nội dung theo sở
thích.
“Chúng tôi chỉ tìm
kiếm lợi nhuận khi người dùng sử dụng các thiết bị của chúng tôi, chứ
không phải ngay từ khi họ mua sản phẩm”, Bezos chia sẻ về triết lý kinh
doanh của mình tại sự kiện tổ chức rạng sang nay.
Tuy
nhiên, một trong những thách thức mà Amazon không đề cập trong lễ ra
mắt sản phẩm mới của mình, và đó cũng chính là thế mạnh của Apple khi sở
hữu hơn 250.000 ứng dụng được tối ưu hoá cho iPad. Amazon gây bất ngờ
bằng ứng dụng quản lý thời gian sử dụng của con trẻ, nhưng hãng này
không đề cập sẽ có bao nhiêu ứng dụng phát triển riêng cho Kindle Fire.
Loạt
máy tính bảng mới của Amazon sẽ xuất xưởng từ ngày 14/9 đến cuối tháng
11 tới, tuỳ phiên bản. Bản Kindle Fire giá rẻ 7 inch, bộ nhớ 16GB sẽ lên
kệ sớm nhất. Trong khi đó, các bản Kindle Fire HD có bộ nhớ 32GB, màn
hình 7 inch và 8,9 inch, và được trang bị camera trước.
Dù
vậy, thời gian sẽ là câu trả lời cho việc máy tính bảng giá rẻ của
Amazon có gây hấn được các đối thủ, đặc biệt là với iPad vốn đang chiếm
68% thị phần tablet trong quý II năm nay. Amazon hiện mới chỉ khiêm tốn
với 5% thị phần, theo khảo sát của IDC.
Theo Dân trí
Sẽ xóa những comment nói tục
Thinhoi001
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001