Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Kim Jong-un ‘làm khó’ tình báo 
Chủ nhật, 23/09/2012, 10:27
Kim Jong-un có vẻ linh hoạt hơn cha mình trong việc đối phó với nhóm tình báo Mỹ, Hàn.
Kim Jong-un vẫy tay chào các nữ quân nhân từ chiếc xe SUV đen trong chuyến thăm đội nữ pháp binh cuối tháng 8.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được phát hiện ngồi trong một mẫu xe SUV, loại xe thể thao đa dụng, cơ động trong nhiều điều kiện môi trường khắc nghiệt. Đây là lần đầu tiên một nhà lãnh đạo cộng sản được biết đến sử dụng một chiếc SUV.

“Ngày 24/8, Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên phát sóng đoạn clip Kim đi chiếc SUV đen trong chuyến thăm một đơn vị quân đội”, một quan chức chính phủ Hàn Quốc nói với tờ JoongAng Ilbo.

Đơn vị quân sự Kim đến thăm được xác nhận là đội pháo binh nữ đóng quân trên mặt trận phía đông, dọc khu phi quân sự dưới sự chỉ huy của đơn vị 4302 thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Đơn vị có biệt danh “phi đội cây hồng” này được cha Jong-un – ông Kim Jong-il ghé thăm hồi tháng 2/1995. Vị cố tổng thống này hứa sẽ trở lại khi những cây hồng trổ hoa vào mùa thu. Và ông Jong-il đã giữ lời hứa.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy một nhà lãnh đạo Triều Tiên sử dụng xe SUV”, một quan chức chính phủ cho biết. “Kim thường đi Mercedes-Benzes cho các chuyến đi ngắn”.

Các quan chức chính phủ cho rằng, Kim sử dụng xe thể thao đa dụng SUV đi đường trường bởi chất lượng đường xá ở Triều Tiên rất kém. Song, cũng có nhiều khả năng Kim sử dụng SUV đối phó với các cơ quan tình báo Nam Hàn với nỗ lực theo dõi những chuyển động từ phía mình.

“Trước đây, chúng tôi có thể xác định Kim Jong-il thường rời thủ đô khi cho giám sát kỹ lưỡng các tàu đậu trong một cơ sở đặc biệt, gần ga Bình Nhưỡng”, một quan chức chính phủ cho biết. “Song với Kim Jong-un, thật khó để theo dõi dấu chân của cậu ta”.

Các cơ quan tình báo cũng dự đoán sẽ gặp nhiều rào cản trong quá trình theo dõi Kim ra nước ngoài. Họ nghĩ Kim có thể sử dụng trực thăng, chứ không đi xe lửa như cha mình.

Tình báo Mỹ và Hàn Quốc có thể theo dõi Kim Jong-il và phái đoàn bên trong con tàu suốt hành trình thông qua các vệ tinh gián điệp.

“Trước đây, chúng tôi có thể biết liệu Kim Jong-il đang ngủ hoặc chủ trì một cuộc họp trên tàu”, một quan chức tình báo cấp cao cho biết. “Nhưng nếu con trai ông ấy dùng máy bay hay một số phương tiện khác cho chuyến đi, cán bộ tình báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận với anh ta”.

T.H 
Theo TTVN/Korea Joongang Daily
nguồn:http://biz.cafef.vn/2012092211481054CA48/kim-ongun-lam-kho-tinh-bao.chn
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001