Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

Lạm bàn về đút tay túi quần 
QT 


Sinh ra cái túi quần thì chỉ để đút tay vô, để đựng cái gì đó, thế mà cũng nói, cũng bàn cho tốn thời gian. Xin thưa bạn đọc hãy bớt chút thời gian cùng tôi nói về việc: "Mình đút tay vào túi mình" thôi.

Hiện nay nổi lên cái mốt cán bộ, công chức, giáo viên,... khi diễn thuyết, phát biểu, giảng dạy,... vẫn có nhiều người có thói quen đút tay vào túi quần. Việc làm này không ai nói, lâu trở thành thói quen. Cấp trên nói chuyện tay đút túi, cấp dưới cũng học theo. Thầy làm, trò học theo. Người ngồi nghe các vị nói chuyện, phát biểu khi thấy hành vi phản cảm, coi thường người nghe này của lãnh đạo họ rất không đồng tình. Văn hóa Việt không cho phép các vị làm như thế.
Tôi xin bàn luận tý chút về bức hình thứ 2 trên đây: Vị cán bộ này ra trước vành móng ngựa mà vẫn ngang nhiên đút 2 tay vào túi quần. Trước mặt bị cáo là quan tòa, nhà báo, nhân dân mà ông ta còn như thế, thử hỏi khi đang có quyền chức ông ta sẻ hành xử với cấp dưới ra sao? Tin chắc thời quá khứ cũng sẽ có hành vi ấy, với thái độ hách dịch, xem thường người nghe hơn. Lại quay về tương lai của vị này một tý. Nếu không may ông ta bị tòa tuyên tử hình, lời nói cuối chắc sẽ là: “Xin cởi trói cho tôi để tôi cho 2 tay vào túi rồi hãy nổ súng”. Nếu xem di chúc của ông để lại, ngoài các điều hệ trọng dặn vợ con ra nhất định sẽ có dòng: "Khi khâm lượm cha, mẹ nó và các con nhớ bỏ 2 tay của cha vô túi quần cẩn thận".
Xét về mặt tiêu cực thì khi nói chuyện trước người nghe mà tay đút túi cũng có cái tai hại như thò tay móc túi lấy tiền của người. Họ cũng tự bán đi một phần danh dự, liêm sĩ,... của mình. Nhưng bọn kẻ cắp thò vào túi người chỉ làm hại một người, còn kẻ nói chuyện trước tập thể tuy tay đút túi mình nhưng sẽ ảnh hưởng tới cả tập thể. Bọn móc túi bị công an còng tay, pháp luật trừng trị, còn kẻ nói chuyện, diễn thuyết, giảng dạy,… tay đút túi thì chẳng hề hấn gì cả. Vì vậy cái dịch này ngày càng dễ lây hơn.
Chúng ta hãy cùng nhau lên tiếng, mong ai đó đừng lấy cư xử đời thường áp dụng trong khi làm việc công. Trong cơ quan, công sở, trường học,… cứ xưng hô cha cha- con con; chú chú-cháu cháu rồi lại dễ sinh lắm chuyện nhiêu khê. 
Từ nay bạn đọc thấy vị nào có hành vi trên, xin ghi hình lại gửi cho tôi để đưa vô bộ sưu tập: "TAY ĐÚT TÚI" cho tăng phần phong phú, rôm rả, nếu hình có đủ cả danh tính, địa vị, học hàm học vị, địa chỉ càng tốt.
Rất mong mọi người cộng tác để chung tay dẹp thói quen chẳng tốt đẹp này.

QT hết lòng cảm ơn.
Thứ sáu ngày 7/9/2012
nguồn:http://trannhuong.com/news_detail/15483/L%E1%BA%A1m-b%C3%A0n-v%E1%BB%81-%C4%91%C3%BAt-tay-%C4%91%C3%BAt-tay-t%C3%BAi-qu%E1%BA%A7n

====================================================================

Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001