Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Một phụ nữ Hồi giáo Việt Nam trở thành đối tượng bị chính quyền đàn áp, trù dập 

Tháng Chín 11, 2012
Bà Châu Thị Giá (số điện thoại : 0613756218 – 01647885255), sinh năm 1959, dân tộc Chăm là tín đồ Hồi giáo, hiện cư ngụ tại Tổ 17, Ấp 03, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai bị cán bộ huyện Xuân Lộc đàn áp, thông đồng cướp mất đất ở phải đi khiếu kiện gần 15 năm vẫn chưa cấp chính quyền nào giải quyết thấu đáo.
Chuyện bắt đầu từ việc gia đình ông Võ Dạng – Nguyễn Thị Thắng chiếm đất của bà Giá. Câu chuyện vượt ra khỏi khuôn khổ tranh chấp thông thường khi gia đình ông Dạng đút lót cho các quan chức chính quyền Xuân Lộc mà cụ thể là Chủ tịch huyện Trần Anh Tuấn để ra quyết định sai pháp luật cấp sổ đỏ cho gia đình ông Võ Dạng (có cả phần đất của bà Giá) trong khi đất đang có tranh chấp.
Dựa trên quyết định sai trái này, tòa án các cấp huyện Xuân Lộc và tỉnh Đồng Nai đã ra các bản án trái pháp luật gây thiệt hại nghiêm trọng cho gia đình bà Giá và buộc bà phải khiếu nại lên các cấp gần 15 năm qua mà không có kết quả.
Trong quá trình này, bà Giá đã gửi đơn và đi gõ khắp các cửa thuộc Huyện, Tỉnh và Trung ương. Các cơ quan Trung ương, Viện Kiểm sát Tối cao, Thanh tra Chính phủ, VP Trung ương Đảng chỉ xem qua nội dung đơn kêu oan của gia đình bà và lại gửi trả về Chủ tịch Tỉnh và Chủ tịch Huyện, trong đó có yêu cầu thẩm định lại Sổ Đỏ của gia đình ông Võ Dạng. Tuy nhiên, yêu cầu này không được thực hiện.
Hàng chục năm đã trôi qua, chính quyền các cấp Đồng Nai vẫn đồng lõa với sai phạm đẩy dân oan Châu Thị Giá vào bước đường cùng, mất nhà, mất đất. Chưa hết, chính quyền địa phương còn có những hành động uy hiếp, đàn áp để dân oan Châu Thị Giá thôi đi khiếu nại. Hiện, tình cảnh của gia đình bà Giá hết sức bi đát. Chồng bà bị thương trong chiến tranh, cùng với người con bị nhiễm chất độc da cam. Toàn bộ gánh nặng gia đình và gánh nặng kiện tụng, đối đáp với chính quyền đều chất lên vai người phụ nữ Hồi giáo này.
Đề nghị các cơ quan Trung ương liên quan như Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Tòa án Nhân dân Tối cao hãy can thiệp để quyền lợi của người phụ nữ Hồi giáo, dân oan Châu Thị Giá được đảm bảo theo tinh thần thượng tôn pháp luật.

امرأة مسلمة في فيتنام للاضطهاد من جانب الحكومة.


.
Thánh đường Hồi giáo lớn nhất Việt Nam (Masjid Nourul Ehsaan – مسجد النور آل احسان) nằm ở xã Xuân Hưng, Xuân Lộc, Đồng Nai, do Hội Trăng lưỡi liềm Ả-rập (وجمعية الهلال الأحمر العربية) tài trợ năm 2006:


>
nguồn:http://caunhattan.wordpress.com/2012/09/11/loi-dung-chu-tich-nuoc-di-vang-pho-chu-nhiem-vp-nguyen-huu-luc-tranh-thu-danh-qua/
=====================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

1 nhận xét:

  1. CẦN CÓ SỰ CAN THIỆP CỦA CHÍNH PHỦ NHÀ NƯỚC VIỆT NAM VÀO VỤ ÁN ( BÀ ) CHÂU THỊ GIÁ, CÒN NẾU ĐỤNG CHẠM TỚI NGƯỜI HỒI GIÁO SẼ CÓ KHỦNG BỐ ĐÓ .

    Trả lờiXóa

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001