Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Người Buôn Gió - Cầu nguyện cho thanh niên giáo phận Vinh 

Người Buôn Gió
Những ngọn nến cầu nguyện trên tay ngày hôm nay, không phải đơn giản là một đốm lửa nhỏ leo lét mà ta nhìn thấy.
Tối thứ sáu ngày 21/9/2012 tại giáo xứ Thái Hà, buổi lễ của cộng đoàn Vinh tại Hà Nội. Dưới sự chủ tế của Linh Mục Xuân Đường. Cộng đoàn Vinh đã hợp ý cầu nguyện cho những thanh niên Vinh đang bị nhà cầm quyền bắt giữ. Lời hiệp ý do linh mục Xuân Đường dâng lên Chúa có đoạn.
- Chúng ta hiệp ý cho nhà cầm quyền sáng suốt nhận thấy vấn đề... chúng ta cầu nguyện cho những người anh em vô tội của chúng ta đang bị giam cẩm được bình an và được sự công bằng của pháp luật...

dsc-0045.jpg


dsc-0022.jpg


dsc-0026.jpg

Thứ tư ngày 26 tháng 9 tới đây, toà án thành phố Vinh mở lại phiên toà phúc thẩm theo kháng cáo của các bị cáo Chu Mạnh Sơn, Trần Hữu Đức, Đậu Văn Dương.
Đây là những thanh niên trẻ ngoài đôi mươi, sinh ra trong những gia đình nền nếp. Bản thân họ từ nhỏ đến khi bị bắt đều là những thanh niên có lối sống đạo đức, lành mạnh. Là những người con hiếu thảo trong gia đình, là giáo dân tốt lành trong giáo hội. Họ bị bắt giữ theo một cách rất khó hiểu nếu chiểu theo luật. Ví dụ trường hợp Chu Mạnh Sơn bị bắt ngoài đường, không thông báo cho gia đình ngay. Người quen đến lừa mẹ Sơn là đưa máy tính cho anh ta đi sửa. Chiếc máy tính này được đưa về công an để làm chứng cứ kết tội Chu Mạnh Sơn.
Không ai biết chắc quá trình máy tính từ bà mẹ Chu Mạnh Sơn qua tay người kia rồi đến công an qua những khâu nào nữa. Vật chứng thu mà không có niêm phong, biên bản, vật chứng thu thập một cách rất kỳ quặc (nhất là sau khi đã bắt người).
Sau gần một năm giam giữ những thanh niên trẻ này, nhà cầm quyền thành phố Vinh kết tội họ tuyên truyền chống phá chính quyền và đem ra xử với mức án nặng nề. Ngang với hành vi dùng dùi cui vụt chết ông Trịnh Xuân Tùng của trung tá Ninh.
Với những bản án thế này là những năm tháng tù khắc nghiệt dội lên đầu những thanh niên chất phác, tốt lành. Đó sẽ là vết thương trong lòng họ sẽ khó mà nguôi được ở cuộc đời sau này về xã hội, cũng là vết thương cho những người có lương tri trước cảnh đất nước còn nhiều chuyện đau lòng, ngang trái.
Những ngọn nến cầu nguyện trên tay ngày hôm nay, không phải đơn giản là một đốm lửa nhỏ leo lét mà ta nhìn thấy.

Admin gửi hôm Thứ Bảy, 22/09/2012 
nguồn:http://danluan.org/tin-tuc/20120922/nguoi-buon-gio-cau-nguyen-cho-thanh-nien-giao-phan-vinh
===========================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001