Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Người Mỹ nghẹn ngào trong lễ tưởng niệm vụ 11/9 

Các hoạt động tưởng niệm những nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố ngày 11/9/2001 đang được tiến hành trên khắp nước Mỹ. Đã 11 năm trôi qua, nhưng người Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng mỗi khi nhớ lại thời khắc quốc gia này bị khủng bố.

Vào ngày định mệnh này, hai chiếc máy bay chở khách đã đâm và đánh sập tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới ở thành phố New York, trong khi một chiếc khác lao xuống một góc tòa nhà Bộ Quốc phòng Mỹ và một chiếc máy bay thứ tư đâm xuống một cánh đồng thuộc bang Pennsylvania.

Hôm nay (11/9/2012), tại nơi từng sừng sững tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới, hơn 1.000 người, trong đó có nhiều người là thân quyến của các nạn nhân xấu số, đã có mặt để cùng nhau tham gia lễ xướng tên 2.983 nạn nhân đã bị thiệt mạng trong vụ khủng bố ngày 11/9 của 11 năm trước.

Trong một phát biểu hôm 10/9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã khuyến cáo người Mỹ không được lãng quên những binh sỹ thiệt mạng tại Afghanistan. Ông cũng khẳng định, cuộc chiến chống al-Qaeda, mạng lưới khủng bố quốc tế đứng đằng sau những vụ tấn công 11/9, vẫn chưa kết thúc.

Dưới đây là những hình ảnh về nước Mỹ trong dịp tưởng niệm 11 năm vụ 11/9.


Judy Parisio (phải) và Linda Malbrba mang tới đài tưởng niệm bức ảnh người cháu gái xấu số của họ, cô Frances Ann Cilente. Cô Cilente làm việc tại tòa tháp đôi. (Ảnh: Reuters)


Anh Wilder Gomez, cháu trai của bà Rosario Tejada (người cầm ảnh), đã thiệt mạng khi tòa tháp phía bắc của Trung tâm Thương mại thế giới sụp xuống trong ngày 11/9/2001. (Ảnh: AP)


Một phụ nữ giơ cao ảnh một nạn nhân trong vụ khủng bố tấn công tòa tháp đôi ở New York. (Ảnh: Reuters)


Tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ Michelle Obama cúi đầu mặc niệm các nạn nhân vụ khủng bố 11/9/2001. (Ảnh: Reuters)


Trước đó, ông Obama đã có bài phát biểu kêu gọi người dân Mỹ biết ơn lực lượng cảnh sát, lính cứu hỏa... đã phản ứng nhanh và có những người đã hy sinh để cứu các nạn nhân của vụ khủng bố.


Một người lính quân nhạc đang thổi kèn để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ 11/9 cách đây 11 năm. (Ảnh: Reuters)


Anh Joe Torres quỳ gối trước đài tưởng niệm nạn nhân vụ 11/9. Một trong số những người thiệt mạng đó có chị dâu của anh, Krystine Bordenabe. Chị Bordenabe bị chết khi đang mang thai tháng thứ 8. (Ảnh: Reuters).


Hai cột ánh sáng tượng trưng cho tòa tháp đôi bị sập được chiếu lên bầu trời New York trong đêm 10/9. (Ảnh: Reuters)


Anh Jeremy Hamilton đang cắm lá cờ Mỹ bên cạnh đài tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố 11/9. (Ảnh: AP)

Thanh Vân (tổng hợp)
nguồn:http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/88209/nguoi-my-nghen-ngao-trong-le-tuong-niem-vu-11-9.html
==================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001