Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vắng mặt bất thường 

Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Các tin đồn nổi lên dồn dập hôm thứ Hai về chuyện ông Tập Cận Bình, người được xem là Chủ tịch kế tiếp của Trung Quốc, đã không xuất hiện trước công chúng từ mấy ngày qua, giữa lúc Trung Quốc chuẩn bị thay đổi lãnh đạo.

Tuần trước, ông Tập Cận Bình đã hủy cuộc họp với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Hôm thứ Hai, ông Tập cũng không xuất hiện trong cuộc họp với Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt.

Việc các nhà lãnh đạo Trung Quốc không xuất hiện trước công chúng trong thời gian dài, hủy họp với lãnh đạo các nước ngoài vào giờ chót là điều bất thường.

Bất thường hơn nữa là không thấy thông cáo chính thức nào, khiến nhiều quan sát viên đoán có thể là đau lưng hoặc một cơn đau tim loại nhẹ.

Một nhà báo Trung Quốc kỳ cựu, không chịu nêu tên, nói “Có đủ mọi loại tin đồn kỳ quái về sức khỏe của ông Tập, nhưng chẳng ai chịu nói gì cả.”

Đai hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 để bàn giao quyền lực dự kiến vào tháng tới nhưng không nói cụ thể ngày nào, khác với đại hội lần trước cũng vào tháng 10 nhưng ngày giờ được loan báo hồi tháng 8.

Nguồn: NY Times, Financial Times, South China Morning Post

nguồn:http://www.voatiengviet.com/content/pho-chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-vang-mat-bat-thuong/1505233.html
===================================================================
Ông Tập Cận Bình vắng mặt vì đau tim?

Ông Tập Cận Bình vắng mặt vì đau tim?
Sự vắng mặt của Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gây nhiều đồn đoán
Hôm qua, nhật báo Telegraph dẫn lời một nguồn tin ở Bắc Kinh cho biết, ông Tập Cận Bình – ứng viên sáng giá cho chức Chủ tịch nước Trung Quốc tương lai không thể xuất hiện trước công chúng là do bị đau tim.
“Mặc dù nhiều người nói rằng ông Tập bị đau lưng nhưng thực tế ông ấy bị đau tim, nhồi máu cơ tim”, Li Weidong, nhà bình luận chính trị và là cựu Tổng biên tập Tạp chí Cải cách Trung Quốc (China Reform) cho biết.
Đây là một tạp chí có tầm ảnh hưởng với các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc và đặt dưới sự bảo trợ của Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia.
Nhiều nguồn tin giấu tên khác cũng cho rằng ông Tập, 59 tuổi, đã phải trải qua một cơn đau tim. Trong khi đó, ông Willy Lam, nguyên Tổng biên tập tờ Bưu điện Hoa Nam buổi Sáng tin rằng vị Chủ tịch tương lai của Trung Quốc đã bị đột quỵ và hiện không thể xuất hiện trước công chúng.
Ông Tập Cận Bình đã “mất tích” một cách bí ẩn kể từ ngày 1/9 vừa qua và phải hủy bỏ một loạt các cuộc gặp với nhiều nhà lãnh đạo quốc tế, trong đó có Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt.
Phó Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến sẽ được công bố trở thành nhà lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc trong vài tuần tới đây nhưng sự vắng mặt của ông đã thổi bùng lên nhiều đồi đoán khác nhau, gồm cả việc ông đi bơi bị đau lưng hay việc đấu đá quyền lực trong nội bộ Trung Quốc.
Tuyên bố chính thức về tình trạng sức khỏe của ông Tập hiện vẫn chưa được Trung Quốc thông báo. Trả lời các câu hỏi được lặp lại nhiều lần trong những ngày vừa qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc chỉ nói rằng “tôi không có thông tin để chia sẻ”.
Theo 24h
nguồn:http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/the-gioi/2012/09/ong-tap-can-binh-vang-mat-vi-dau-tim/
====================================================================
Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã “tái xuất"

Bắc Kinh đã cho đăng tải thông tin công khai đầu tiên về Phó Chủ tịch Tập Cận Bình kể từ sau khi nhà lãnh đạo này “mất tích” một cách khó hiểu.

Sau những đồn đoán về “sự mất tích bí ẩn” của Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tối 12/9, nhà lãnh đạo này đã tái xuất hiện trên truyền thông Trung Quốc trong một động thái được cho là nhằm xua tan những tin đồn gây bất lợi cho quá trình chuyển giao quyền lực của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Đại hội 18. 

Báo điện tử “Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng” trưa 13/9 đưa tin, Bắc Kinh đã cho đăng tải thông tin công khai đầu tiên về Phó Chủ tịch Tập Cận Bình kể từ sau khi nhà lãnh đạo này “mất tích” một cách khó hiểu trong mắt công chúng hồi tuần trước, làm dấy lên những đồn đoán về tình trạng sức khỏe của ông.

Truyền thông Nhà nước Trung Quốc tối 12/9 đưa tin Phó Chủ tịch Tập Cận Bình - người buộc phải hủy bỏ một số cuộc gặp các nhà lãnh đạo và quan chức cấp cao nước ngoài đến thăm Trung Quốc trong những ngày qua - đã gửi lời chia buồn tới gia đình một cựu quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa qua đời tuần trước. 

Hãng thông tấn Trung Tân tối 12/9 đưa tin Phó Chủ tịch tập Cận Bình và các nhà lãnh đạo hàng đầu khác của Trung Quốc đã gửi lời chia buồn đến gia đình ông Hoàng Vinh, một quan chức về hưu ở tỉnh Quảng Tây đã qua đời hôm 6/9, ngày mà ông Tập Cận Bình phải hủy buổi tiếp bà Hillary Clinton. 

Bản tin của hãng thông tấn Trung Tân nêu rõ, các quan chức cấp cao gồm Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và Phó Chủ tịch Tập Cận Bình “đã bày tỏ sự đau buồn và cảm thông chân thành đến người thân đồng chí Hoàng Vinh qua các biện pháp khác nhau.” Tuy nhiên, hãng tin này không trích dẫn trực tiếp lời của ông Tập Cận Bình. 

Ông Tập Cận Bình, người được dự kiến sẽ trở thành Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc trong tháng tới và trở thành Chủ tịch nước Trung Quốc vào tháng 3 năm sau, xuất hiện lần cuối cùng trước công chúng vào ngày 1/9 vừa qua. 

Những đồn đoán bắt đầu lan rộng từ tuần trước sau khi Phó Chủ tịch Tập Cận Bình phải hủy các cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Thủ tướng Sinhgapore Lý Hiển Long. Trong tuần này, cuộc gặp dự kiến giữa Phó Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt cũng đã bị hủy bỏ. 

Đã xuất hiện nhiều tin đồn về sức khỏe của Phó Chủ tịch Tập Cận Bình, trong đó có tin đồn cho rằng ông Tập Cận Bình bị đau lưng và cũng có tin đồn nói rằng nhà lãnh đạo này bị bệnh tim. Các nguồn tin thân cận với ban lãnh đạo Trung Quốc thì tiết lộ rằng ông Tập Cận Bình đang bị ốm, có khả năng là một chấn thương ở lưng xảy ra khi nhà lãnh đạo này đang bơi. 

Đến nay, Bắc Kinh vẫn chưa đưa ra một thông báo trực tiếp nào để phản ứng lại những tin đồn rằng sức khỏe của vị Phó Chủ tịch nước 59 tuổi đang có vấn đề. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đã từ chối bình luận về tình trạng sức khỏe và tung tích của ông Tập Cận Bình. 

Trong khi đó, một quan chức cấp cao khác của Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng bị đặt dấu hỏi về sự biến mất trong những ngày qua đã xuất hiện trở lại trước công chúng vào ngày 12/9. Bản tin lúc 7 giờ tối 12/9 của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã phát hình ảnh Trưởng ban Kiểm tra-Kỷ luật Trung ương Đảng Hạ Quốc Cường, một trong 9 ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đang đi thăm một tạp chí của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương và một tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc. 

Đây là lần đầu tiên Hạ Quốc Cường xuất hiện công khai kể từ hôm 31/8, khi ông này tham dự một sự kiện liên quan cuộc chiến chống hối lộ của Trung Quốc. 

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho rằng ông Tập Cận Bình có thể chỉ gặp phải vấn đề nhỏ về sức khỏe, nếu không Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã không thể đi dự Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Nga mới đây."

Theo Vietnam+
nguồn:http://biz.cafef.vn/2012091311344966CA48/ong-tap-can-binh-da-nhap-vien-vi-dau-tim.chn
====================================================================
Trung Quốc: Ông Tập Cận Bình bị đột quỵ?

Thứ Năm, 13/09/2012, 08:24 GMT

Một nguồn tin cho biết, nhà lãnh đạo tương lai của Trung Quốc, Tập Cận Bình, không xuất hiện trước công chúng trong 11 ngày qua là do ông bị đột quỵ.
Trung Quốc: Ông Tập Cận Bình bị đột quỵ?
Ông Tập Cận Bình ở Đức hồi tháng trước – Nguồn: Getty Images
Dự kiến ông Tập Cận Bình sẽ ra mắt tại Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 sắp tới với tư cách lãnh đạo đảng. Tuy nhiên, việc ông không xuất hiện trước công chúng trong hơn 10 ngày qua làm dấy lên nhiều phỏng đoán trong dư luận.
“Mặc dù nhiều người nói rằng ông ấy bị thương ở lưng, thực ra ông ấy bị đột quỵ, một trận nhồi máu cơ tim”, ông Li Weidong, một nhà bình luận chính trị ở Bắc Kinh và là cựu biên tập tạp chí Cải cách Trung Quốc.
Theo Telegraph, tạp chí này có tầm ảnh hưởng lớn đối với các nhà làm chính sách Trung Quốc và được Ủy ban phát triển và cải cách quốc gia che chở.
Các nguồn tin khác cũng cho rằng ông Tập, hiện 59 tuổi, bị đột quỵ và Willy Lam, cựu biên tập tờ South China Morning Post, cho rằng ông Tập bị đột quỵ và không thể xuất hiện trước công chúng vào thời điểm này.
Công chúng không thấy ông Tập Cận Bình kể từ ngày 1/9 và ông đã hủy một loạt các cuộc họp với các nhà lãnh đạo nước ngoài trong đó có Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm 4/9.
Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn không nói một lời nào về tình hình hiện nay của ông Tập. Tại cuộc họp báo hàng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lảng tránh các câu hỏi liên tiếp về tình hình của ông Tập và người phát ngôn bộ này chỉ nói đơn giản: “Tôi không có thông tin gì cả”.
Nhà bình luận Li cho rằng vấn đề sức khỏe của ông Tập Cận Bình chưa quá nghiêm trọng đến nỗi làm gián đoạn Đại hội Đảng 18, khi đó Trung Quốc sẽ ra mắt thế hệ lãnh đạo mới trong 10 năm tiếp theo. Trung Quốc chưa thông báo ngày tổ chức Đại hội Đảng nhưng hầu hết các nhà quan sát cho rằng Đại hội sẽ diễn ra vào giữa tháng 10.
Tuy nhiên, kể từ những năm 1990, thông thường Đảng Cộng sản Trung Quốc thông báo thời gian diễn ra Đại hội ít nhất là từ 1 tháng trước. Nếu trong tuần này không có thông báo gì về Đại hội thì điều đó có nghĩa là Đại hội năm nay đã bị hoãn.
Hôm qua, một trong số 5 khách sạn chính ở Bắc Kinh nơi được chọn cho các đại biểu của Đại hội cho biết có thể Đại hội bị hoãn nhưng 4 khách sạn còn lại cho biết khách sạn của họ được đặt phòng trọn gói từ cuối tháng 9 cho đến đầu tháng 11 và chưa có thông tin về ngày giờ cụ thể của các đại biểu.
Tùng Lâm
nguồn:http://www.infonet.vn/the-gioi/trung-quoc-ong-tap-can-binh-bi-dot-quy/a28400.html
===================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001