Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Thưởng thức 6 món ăn “ngon – rẻ – lạ” ở Quận 1 

Tại một nơi đắt đỏ như Quận 1 – TP. Hồ Chí Minh, bạn vẫn có thể tìm được những món ăn ngon, lạ với giả cả phải chăng.

Quận 1 (Q.1) là nơi bạn có thể tìm được vô vàn món ăn ngon của nhiều nền ẩm thực khác nhau. Q.1 cũng nổi tiếng vì mức sống cao và đắt đỏ so với mức sống trung bình tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, nếu chịu khó tìm tòi, bạn vẫn có thể phát hiện ra không ít những hàng quán ăn ngon, lạ với giá thành vô cùng phải chăng giữa chốn phồn hoa này. 
1. Bánh mỳ nhân bò xiên nướng
Có rất nhiều loại bánh mỳ Sài Gòn cho bạn lựa chọn nhưng bánh mỳ nhân thịt bò nướng sẽ mang lại cho người ăn sự thích thú vì độ mới lạ và thơm ngon của nó. 
Thịt bò tươi sau khi rửa sạch sẽ được xay nhuyễn, trộn với sả ớt băm nhỏ, nêm vừa gia vị rồi vo thành từng viên dài quanh que tre nhỏ và nướng chín trên lò nướng. Hương vị đậm đà của thịt bò nướng càng được tôn lên bởi thứ nước sốt làm từ tương đen cùng các gia vị khác nhau. Khi được ăn kèm với dưa leo, hành, ngò rí, rau răm đã tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn.
 

Thưởng thức 6 món ăn ngon – rẻ - lạ ở Quận 1
 
Địa chỉ: Trần Đình Xu, P. Nguyễn Cư Trinh. Bán từ 17h30 đến 22h hàng ngày. Giá 16.000 đồng/ổ bánh mỳ.
2. Bún chả Hà Nội
Là quán ăn nhỏ xíu nằm khuất trong một con hẻm sâu nhưng không khi nào quán ngơi khách. Quán chẳng có biển hiệu, thực khách đến đây chỉ lấy món bún chả Hà Nội mà gọi thay tên. Quán bún chả cũng giản dị, gần gũi và bình dân như người Tràng An thanh lịch vậy.
 

Thưởng thức 6 món ăn ngon – rẻ - lạ ở Quận 1

Vẫn bao gồm những nguyên liệu của người Bắc như bún tươi, thịt nướng vừa đủ, không cháy, dễ ăn, chả giò Hà Nội và chút nước mắm pha đu đủ, quán đã thành công khi giữ trọn vẹn hương vị đất Bắc cho món ăn này. Ngoài ra còn có nước mơ và nước sấu dành cho những ai muốn thưởng thức, tìm lại hương vị đất Bắc giữa lòng TP nhé.

Địa chỉ: 26/1A Lê Thánh Tôn. Giá cho một suất bún chả tại quán là 30.000 đồng và 5.000 đồng/chiếc nem rán.
3. Bún suông
Xuất xứ từ Trà Vinh, đặc trưng của món bún này là những miếng chả tôm thơm ngon nặn thành hình những con suông (hay còn gọi là con đuông – chuyên sống trên ngọn dừa) rồi được đem chiên giòn lên, ăn rất “bắt miệng. 
Gọi là bún suông nhưng tô bún không hề trống vắng, trái lại, lúc nào cũng đầy ắp chả tôm, chả cá, khô mực nấu mềm, gạch tôm vàng ươm với nước lèo nấu bằng xương ống ngọt và thơm.
 

Thưởng thức 6 món ăn ngon – rẻ - lạ ở Quận 1
 
Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại 133 Nguyễn Thái Học với giá 35.000 đồng/tô. 
4. Bún thang
Là món ăn quen thuộc với người dân Hà thành nhưng không phải người Sài Gòn nào cũng biết đến món ăn này. Vì được hầm từ xương heo, xương gà, tôm he và được hớt bọt thật kỹ nên nước dùng của món bún này rất trong và ngọt.
 

Thưởng thức 6 món ăn ngon – rẻ - lạ ở Quận 1
 
Một bát bún thang bao giờ cũng có giò lụa, trứng tráng, thịt gà, nấm hương, củ cải khô, rau răm, rau mùi, hành lá… tất cả được thái sợi nhỏ, xếp vào bát bún, làm nên một bức tranh đẹp mắt với rất nhiều sắc màu tươi tắn. 
Cửa hàng ở 176/13 Lý Tự Trọng và giá cho mỗi tô bún thang là 35.000 đồng.
5. Xôi gà
Từ sáng sớm tới tối mịt, hàng xôi gà tại số 111 Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão luôn là điểm đến quen thuộc cho những ai mê món ăn giàu đạm, no lâu này. 
Miếng gà chiên khá to và được tẩm ướp đậm đà, hấp dẫn, bên ngoài phủ lớp da vàng xụm, bên trong thịt vừa mềm vừa thơm. Nhiều thực khách đã bị quyến rũ bởi sự đầy đặn của miếng gà ngon mà cố gọi thêm cho mình đĩa xôi ăn kèm, để rồi no ứ bụng.
 

Thưởng thức 6 món ăn ngon – rẻ - lạ ở Quận 1

Quán cũng chuẩn bị sẵn đĩa đồ chua gồm củ cải trắng và dưa leo để khách hàng ăn giải ngán. Không những vậy, tại đây, bạn cũng có thể thưởng thức rất nhiều loại chè ngon nữa nhé. Giá cho mỗi suất ăn ở quán từ 20.000 đồng trở lên. 

6. Bánh canh bò viên
Bánh canh bò viên là một món ăn bình dân giản dị, là sự kết hợp giữa cái thơm, dai của bò viên hòa cùng vị ngọt của nước lèo nhưng lại tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng đối với bất kỳ ai đã từng một lần thưởng thức món ăn này.
 

Thưởng thức 6 món ăn ngon – rẻ - lạ ở Quận 1

Nhắc đến bánh canh bò viên, đông khách nhất có lẽ là quán gần bờ kênh Nhiêu Lộc. Quán mở hàng vào đầu giờ chiều và giờ cao điểm là lúc tan tầm. Sau thời gian này, những khách hàng đến trễ thì đành tiếc nuối ra về vì đã hết món bò viên yêu thích. 

Quán nằm ở cuối đường Nguyễn Văn Nguyễn, P. Tân Định. 
Theo TTVN
nguồn:http://www.vietgiaitri.com/an-choi/am-thuc/2012/09/thuong-thuc-6-mon-an-ngon-re-la-o-quan-1/
==================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001