Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Tiết lộ khó tin về thảm họa Hillsborough 

Thứ Năm, 13/09/2012 08:07

(NLĐO) - Gần một nửa trong số 96 người thiệt mạng trong thảm họa kinh hoàng nhất trong lịch sử bóng đá Anh ở Hillsborough năm 1989 lẽ ra đã không mất mạng nếu lực lượng cứu hộ khẩn trương hơn một chút!

Những tiết lộ từ Hillsborough Independent sẽ gây sóng lớn tại Anh. Ảnh: Reuters
Bản cáo trạng có độ dày trên 400 nghìn trang do tổ chức Hillsborough Independent vừa công bố đã gây chấn động cả đảo quốc sương mù khi nhiều sự thật kinh hoàng về thảm họa diễn ra ngày 15-4-1989 trong trận bán kết cúp FA giữa Liverpool FC và Nottingham Forest FC, vỡ lở. Trong đó, một sự thật hẳn sẽ khiến gia đình các nạn nhân nổi giận đó là 41 trong số 96 người chết trong vụ thảm họa có thể đã sống sót nếu giới chức phản ứng nhanh hơn.

Trận đấu định mệnh bị ngưng lại chỉ 6 phút sau khi bắt đầu hiệp 1 do một góc khán đài ở phía đường Leppings bất ngờ đổ sập khiến 96 CĐV Liverpool đã thiệt mạng.

Những người thân của những nạn nhân trong thảm họa kinh hoàng vẫn không khỏi ám ảnh với sự kiện đã xảy ra từ 23 năm trước này. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên gia đình và người thân của các nạn nhân được tiếp cận với những sự thật khó tin từ 400 nghìn trang của tài liệu mà tổ chức Hillsborough Independent đã dày công thực hiện.

Những sự thật mới tiết lộ hẳn sẽ khiến gia đình của các nhân không khỏi đau khổ và càng hối thúc những cuộc điều tra mới để giải quyết dứt điểm vụ việc này. Những tiết lộ mang tính nhạy cảm từ tài liệu này đã khiến Thủ tướng Anh David Cameron phải vào cuộc.

Theo tổ chức Hillsborough Independent, họ vẫn giữ quan điểm cho rằng cảnh sát thuộc miền Nam Yorkshire đã thất bại trong việc ngăn những người say rượu cùng số khán giả trốn vé vào sân, gián tiếp dẫn tới thảm họa này.

Nói về tài liệu 400 nghìn trang sắp công bố, bà Margaret Aspinall, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình nạn nhân Hillsborough, cho biết: “Đây là những gì mà gia đình các nạn nhân đã chờ đợi suốt 23 năm. Nếu không có sự thật, họ sẽ tiếp tục đau buồn và những người dối trá vẫn tồn tại, công lý sẽ không được thực thi”.
Linh San (Theo Daily Mail)
nguồn:http://nld.com.vn/20120913080729251p0c1026/tiet-lo-kho-tin-ve-tham-hoa-hillsborough.htm
===================================================================
Thảm họa Hillsborough

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


Thảm họa Hillsborough là một cuộc chen lấn dẫn đến chết người xảy ra vào ngày 15 tháng 41989, tại Hillsborough, sân bóng đá và là sân nhà của đội tuyểnSheffield Wednesday ở SheffieldAnh dẫn đến cái chết của 96 người (tất cả đều là người hâm mộ của Câu lạc bộ bóng đá Liverpool).
Đó là trận bán kết cúp FA giữa Liverpool FC và Nottingham Forest FC. Trận đấu đã bị ngưng lại chỉ sáu phút sau khi bắt đầu hiệp một do góc khán đài ở phía đường Leppings bị đổ.
Cuộc điều tra thảm họa, Báo cáo Taylor, quy nguyên nhân là sự thất bại trong việc quản lý của cảnh sát, và dẫn đến một sự thay đổi về ghế ngồi tại rất nhiều sân vận động dành cho bóng đá khắp Vương quốc Anh và bỏ đi những hàng rào chắn ở hàng ghế đầu. Vụ thảm hoạ này đã làm nhưng người yêu quý Liverpool sống trong bóng tối.
==================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001