Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Tổng thống Somalia thoát chết trong gang tấc 

13/09/2012 | 08:44

Dân Việt - Ít nhất 8 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong hai vụ đánh bom nhằm vào khách sạn tại thủ đô Mogadishu của Somali, nơi Tổng thống mới đắc cử đang nhóm họp với các nhà ngoại giao châu Phi.

Vụ việc xảy ra vào ngày hôm qua, 12.8. Một tuyên bố của Liên Hợp Quốc cho biết, có ba kẻ đánh bom liều chết giả trang thành binh sĩ Somalia đã cố xâm nhập vào bên trong khách sạn. Tuy nhiên, những đối tượng này đã bị các lực lượng an ninh tiêu diệt từ vòng ngoài.
Tổng thống mới đắc cử của Somalia - ông Hassan Sheikh Mohamud
Các nhân chứng cho hay, đã xảy ra một vụ đọ súng quyết liệt giữa những kẻ tấn công và binh sĩ chính phủ Somalia, trước khi những chiếc xe liều chết phát nổ.
“Một chiếc xe chứa bom phát nổ ở cổng khách sạn, trong khi chiếc xe liều chết khác gây ra vài trường hợp thương vong. Các binh sĩ bắt đầu nã đạn và giết chết một nghi phạm gần khách sạn”, Dahir Ilmi - một nhân chứng kể lại.
Trong khi đó, giới truyền thông Somalia đưa tin, ít nhất 8 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ việc. Rất may, Tổng thống mới đắc cử của Somalia - ông Hassan Sheikh Mohamud và tất cả các quan chức ngoại giao nước ngoài đều bình an vô sự.
Phát biểu trong cuộc họp báo nhanh, ông Mohamud cam kết, chính phủ sẽ nỗ lực hết mình để cải thiện tình hình an ninh cho đất nước.
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001