Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

"Trung Quốc chèn ép láng giềng" 

Thứ Năm, 13/09/2012 10:46

(NLĐO) - Các nghị sĩ trong Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ ngày 12-9 đã buộc tội Trung Quốc chèn ép các nước láng giềng trên biển Đông.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại, nghị sĩ Đảng Cộng hòa Ileana Ros-Lehtinen, mô tả Trung Quốc “bắt nạt các nước láng giềng trên biển” để mong đạt được vị trí bá chủ tại châu Á, kiểm soát các tuyến đường biển trọng yếu nhằm khống chế các hoạt động thương mại và vận chuyển dầu.
Bà Ros-Lehtinen cho biết Mỹ sẽ sát cánh với hai đồng minh Nhật Bản và Philippines. "Các vấn đề khủng hoàng toàn cầu khác không thể làm chúng ta xao nhãng những lợi ích quốc gia ở biển Đông và Tây Thái Bình Dương” - bà nói.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton gần đây gặp phải thái độ hờ hững của Bắc Kinh.
Trong ảnh: Bà Clinton và Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì ngày 4-9. Ảnh: AP
 
Trong khi đó, nghị sĩ hàng đầu của Đảng Dân chủ trong ủy ban - ông Howard Berman - nhắc lại rằng chính quyền của Tổng thống Barack Obama đã nhiều lần khẳng định quan điểm Mỹ sẽ không để Bắc Kinh thống trị khu vực. Ông Berman nói Mỹ phải tiếp tục gây sức ép buộc Trung Quốc giải quyết các tranh chấp một cách hòa bình.
Tuy nhiên, cũng có nghị sĩ ngờ vực về khả năng duy trì sự hiện diện quân sự trên toàn thế giới của Mỹ khi bị gánh nặng nợ công đè trên vai, như nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mike Kelly. Ông này cũng cho rằng Trung Quốc hiện là “gã khó trị nhất”.
Trong khi đó, nghị sĩ Cộng hòa Brad Sherman đề nghị các đồng minh của Mỹ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là các nước có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc, cần đầu tư hợp lý cho khả năng phòng vệ trên biển.
Hải Ngọc (Theo AP)
nguồn:http://nld.com.vn/20120913104649450p0c1006/trung-quoc-chen-ep-lang-gieng.htm
==================================================================
Trung Quốc khoe ảnh tập trận phòng không bắn đạn thật

(Dân trí) – Giữa lúc căng thẳng trong tranh chấp biển đảo với Nhật đang lên cao, ngày 12/9 Trung Quốc đã cho công bố hàng loạt ảnh tập trận phòng không bắn đạn thật có sự tham gia của các đơn vị tên lửa và máy bay chiến đấu.

Các loạt ảnh trên được trang web của tờ Nhân dân nhật báo ngày 12/9 đăng tải trên trang nhất. Cũng như những lần khoe ảnh tập trận trước đó, thông tin về thời gian, địa điểm không được công bố.
Thời gian gần đây Trung Quốc liên tục công bố ảnh tập trận
Thời gian gần đây Trung Quốc liên tục công bố ảnh tập trận

Trong đó loạt ảnh đầu tiên bao gồm 12 bức chụp hoạt động tập trận của các lực lượng phòng không với sự tham gia của các loại tên lửa đất đối không. Các bức ảnh đều có chung chú thích: “Lực lượng phòng không của không quân Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật trong điều kiện có sự can thiệp mạnh mẽ với nhiều loại tên lửa đất đối không khác nhau. Trong buổi diễn tập các tên lửa đều bắn hạ mục tiêu một cách chính xác. Buổi diễn tập đã tăng cường hơn nữa khả năng chiến đấu của các lực lượng phòng không”.


Cũng trong ngày 12/9, Nhân dân nhật báo còn đăng tải thêm loạt ảnh tập trận của các máy bay chiến đấu với những hình ảnh được chụp lại từ các camera giám sát CCTV đi kèm chú thích. “Những hình ảnh từ CCTV cho thấy các máy bay chiến đấu tại căn cứ quân sự Nam Kinh của quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đang tập trận đối đầu cường độ cao”.

Đến ngày 13/9, cũng tờ báo này đã có bài viết mang tính tổng kết với tiêu đề: “Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc đã tiến bộ vững chắc sau diễn tập”. Trong đó tác giả khẳng định các đơn vị khác nhau của PLA đã bước vào giai đoạn luyện tập với cường độ cao.

“Các sỹ quan và chiến sỹ của PLA đang đẩy mạnh việc chuyển hóa sức mạnh chiến đấu với các hoạt động thực tiễn, phấn đấu nâng cao khả năng giành chiến thắng và sẵn sàng chiến đấu nhằm đáp ứng nhiệm vụ giữ vững chủ quyền quốc gia, đảm bảo an ninh và các lợi ích phát triển”.

Một số hình ảnh hoạt động diễn tập phòng không của Trung Quốc:
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thời gian gần đây Trung Quốc liên tục công bố ảnh tập trận
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng
Thanh Tùng


Thanh Tùng
Theo Nhân dân nhật báo
nguồn:http://dantri.com.vn/c36/s36-640294/trung-quoc-khoe-anh-tap-tran-phong-khong-ban-dan-that.htm
==================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001