Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Tư liệu: Thư của Ông Hồ Ngọc Nhuận gửi Chủ Tịch UBTƯMTTQ VN 


Lời dẫn:

Ngày 13/9/2007 tôi đã có một lá thư cuối cùng gởi UBTU7MTTQVN , với kết luận không tham dự UB nầy nữa

Như vậy , ít ra là từ 5 năm trở lại đây, tôi không còn là UV/UBTUMT nữa, mặc dù thật sự đã không tham gia sinh hoạt với ỦY BAN nầy từ nhiều năm trướcđó.
Hôm nay là kỷ niệm đúng 5 năm có lá thư đó.Xin gởi các bạn tôi ...Thân mến./. hnn

(ngày 14/09/2012)

==============================================

Thành phố Hồ chí Minh, ngày 13 tháng 9 năm 2007
--------------

Kính gởi : Ông Phạm thế Duyệt
Chủ tịch Ủy ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam
46 Phố Tràng Thi, Hà Nội


Thưa ông Chủ tịch,

Tôi vừa nhận được văn thư số 2428 CV/MT, đề ngày 4-09-2007, của BAN THƯỜNG TRỰC UBTƯMTTQVN, do Ủy viên Thường trực Lê Bá Trình ký, về dự kiến “tổ chức hội nghị tập huấn”, hay “tổ chức lớp tập huấn” cho các vị Ủy viên UBTƯMTTQVN khóa VI, và đề nghị tôi “thông báo việc đi dự (hoặc không dự)”.
Tôi xin thưa: Truyền thống Mặt Trận mà tôi biết, từ thời MT, đặc biệt Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam VN, còn hoạt động và sống hòan tòan dựa vào dân, là luôn trân trọng học hỏi những bài học của lịch sử và khiêm tốn lắng nghe dân, chớ không hề dám “lên lớp” hay “tổ chức lên lớp” cho dân hay cho những người đồng minh của mình. Những ai đứng trong hàng ngũ có trách nhiệm lãnh đạo đất nước mà ngày càng xa rời dân, hoặc buông lỏng cho thuộc cấp ngày càng ngạo mạn coi thường các từng lớp nhân dân, tha hồ lãng phí ngân sách Nhà nước và tiền của đóng góp của xã hội, sẽ chỉ đem đến những hậu quả khôn lường cho chính tổ chức, cho cả chế độ, chớ không ích lợi gì cho Tổ Quốc, cho nhân dân.
Tôi cũng xin nhắc: trong nhiều năm qua tôi đã từng có những phản hồi chính thức về một số họat động đối xử không đáng có của một bộ phận trong thường trực UBTƯMTTQVN, phản hồi mà chính ông Chủ Tịch, các vị tiền nhiệm của ông Chủ Tịch, ông nguyên Tổng Bí Thư BCH.TƯ Đảng Lê Khả Phiêu, ông nguyên Thủ tướng Võ văn Kiệt cũng từng biết rõ, nhưng thường là không được Thường trực UBTƯMTTQVN hồi âm.
Ngòai ra, tôi có thể khẳng định, trong thời gian qua, nếu công cuộc đòan kết dân tộc có được vài bước phát triển tích cực nào thì đó hoàn toàn là nhờ vào ý thức và nổ lực của các cấp cán bộ Đảng, Chánh quyền, Mặt trận địa phương, cơ sở, của các Đoàn thể và của chính Người Dân, chớ không hề là do công lao của tổ chức Thường trực Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, mặc dù quý vị quả có thành tích đáng nể ký kết nhiều “văn kiện liên tịch” với Chánh Phủ và liên tiếp tổ chức các lớp tập huấn ít nhiều tốn kém ở khắp nơi trong nước. Hơn thế, công cuộc hòa giải hòa hợp dân tộc, vừa là nhiệm vụ trung tâm của Tổ chức Mặt Trận, vừa là nguyện vọng bức thiết của tòan thể nhân dân VN, trong cũng như ngòai nước, thực chất sẽ không thể nào đạt được, như mong muốn, với chính não trạng, cơ cấu, nhân sự, lề thói, trình độ nhận thức chánh trị, phương thức họat động… của tổ chức Thường Trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc VN như từ vài khóa trước đây cho tới hiện nay.
Và tôi xin thông báo : kể từ ngày ký thư nầy tôi không tham gia Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc VN của quý vị nữa. Và xin cám ơn quý vị đã có nhã ý tổ chức lớp tập huấn cho chúng tôi.
Trân trọng./.


Hồ ngọc Nhuận
Nguyên dân biểu đối lập QH .VNCH
( Đơn vị Sàigòn 1967-1975)
Nguyên Giám đốc chánh trị - Chủ bút Nhựt báo Tin Sáng
( Sàigòn 1968-1971 ; TP Hồ chí Minh 1975-1981 )
Nguyên Phó CT UB MặtTrận DânTộc Giải Phóng Khu Sg-GĐ khóa III
Phó CT UBMTTQVN.TP Hồ chí Minh
từ ngày hợp nhất các tổ chức MặtTrận cho tới nay

Bản sao kính gởi :

_ Quý vị Ủy viên UBTƯMTTQVN
“Để kính tường”
Đồng kính gởi ;
_ Ông Tổng Bí Thư BCH.TƯ Đảng CSVN
_ Ông Phó Tổng Bí Thư, Thường Trực BCT, BCH.TƯ Đảng CSVN
_ Ông Bí Thư Thành Ủy Đảng CS VN TP HCM
_ Ông Chủ Tịch UBMTTQVN .TPHCM và Thường Trực UBMTTQTP
“ Để kính báo “.
Đồng kính gởi :
_ Ông Chủ Tịch nước CHXHCNVN
_ Ông Thủ tướng Chánh Phủ nước CHXHCNVN
_ Bà Chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân TP HCM
_ Ông Chủ tịch UBND TP HCM
“ Để kính báo”
Đồng kính gởi :
_ Ông Lê Khả Phiêu, nguyên TBT BCH TƯ Đảng CS VN
_ Ông Võ Văn Kiệt, nguyên Thủ Tướng Chánh Phủ nước CHXHCNVN,
nguyên Cố vấn BCH. TƯ. Đảng

“Để kính báo”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001