Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Indonesia cảnh báo phương thức ‘trả đũa’ trong tranh chấp Biển Đông

Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa kêu gọi các bên cẩn trọng trước tình huống ‘ăn miếng trả miếng’sắp diễn ra ở Biển Ðông
CỠ CHỮ
Indonesia mới đây khuyến cáo về phương thức ‘trả đũa’ trong các mối quan hệ giữa Trung Quốc với các nước khác cùng tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông và kêu gọi cần có một khung làm việc để khuyến khích đối thoại.

Phát biểu với báo giới đầu tuần này, Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa đoan chắc rằng các vấn đề tranh chấp sẽ tiếp diễn qua sang năm.

Ông Natalegawa kêu gọi các bên cẩn trọng trước tình huống ‘ăn miếng trả miếng’sắp diễn ra.

Indonesia là nước không có tranh chấp ở Biển Đông và Ngoại trưởng Natalegawa đang nỗ lực vận động các nước ASEAN bao gồm Việt Nam thống nhất lập trường chung ứng phó với Trung Quốc về vấn đề Biển Đông.

Cùng lúc đó, Anh quốc kêu gọi Philippines giúp xoa dịu căng thẳng ở Biển Đông bằng cách thảo luận và cùng làm việc với các nước trong khu vực để tìm cách đạt thỏa thuận về giải pháp tốt nhất cho cuộc tranh chấp với Trung Quốc ở Biển Đông.

Ngoại trưởng Hugo Swire, nói Anh quan ngại trước những căng thẳng ở Biển Đông nhưng quan điểm của chính phủ Anh là tranh chấp ở vùng biển này là một vấn đề khu vực và vì thế nên được giải quyết trong khu vực.

Ông Swire nhấn mạnh điều này có nghĩa là các nước ASEAN cần phải bàn bạc với nhau và cùng nhau giải quyết.

Nguồn: The Wall Street Journal, Tempo
nguồn:http://www.voatiengviet.com/content/indonesia-canh-bao-phuong-thuc-tra-dua-trong-tranh-chap-bien-dong/1564174.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001