Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Đảng: Thúi trong, địt ngoài


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Trong khi Tổ quốc Việt Nam, hơn bao giờ hết, đang lâm cảnh thù trong địch ngoài, thì nội bộ đảng Cộng sản Việt Nam lại kinh qua thời kỳ quá độ thúi trong địt ngoài.

Trước khi vào nội dung, tác giả xin phép làm sáng tỏ một vài chữ mà nghe đến rất khó ưa, thậm chí ứa gan nhưng nay đã thành “nghe quen quen”. Đó là bốn chữ “thời kỳ quá độ”. Thời kỳ quá độ ở đây không phải là thời kỳ chuyển tiếp. Chẳng hạn như “thời kỳ quá độ lên CHXH” là thời kỳ cải tạo cách mạng xã hội Tư Bản chủ nghĩa vô cùng bóc lột xấu xa thành xã hội Xã Hội Chủ nghĩa cực kỳ nhân ái tốt đẹp hơn thiên đàng vì không bị cấm bất cứ một thứ gì, kể cả trái... cấm ông bà A Dong E Và “bị” ăn.

“Thời kỳ quá độ” trong “chụm từ” (mà một bộ phận không nhỏ người dân Khu Tư gọi là dùng từ như cấy chụm) “Đảng CSVN kinh qua trong thời kỳ quá độ thúi trong địt ngoài” của bài viết này mang ý nghĩa thuần túy tiếng Việt trong sáng. Hai chữ “quá độ” ở đây không phải là “qua đò” dịch chữ chữ Hán “quá độ” -, nhưng là “vượt quá mức độ cho phép”, tiếng Việt lai Tây gọi là “quá đô” (dose). 

Vậy thì Cộng sản Việt Nam đang vào thời kỳ thúi trong địt ngoài quá độ, tức dân Việt Nam chịu hết thấu, không tài nào chịu được nữa, nó ở chỗ nào? Câu trả lời hết sức đơn giản. Trước hết là về mặt “thúi trong”. Nhìn hiện tượng thì biết bản chất. Ông nội Lê Nin từng phán dạy ông bác rằng “Bản chất hiện ra. Hiện tượng là có tính bản chất” (1)

Hiện tượng nói lên bản chất thúi thì nhiều vô kể, thời đại “ông Gú Gồ” mà cũng vào được tận Cống Rộc để “chấm còm” Tiên Lãng, thì nhắc ra chỉ làm bạn đọc “khổ lắm, biết rồi nói mãi”. Thôi thì vì thủ tục “viết có sách mách có chứng”, tác giả chỉ nhắc qua “một bầy sâu” của Chủ tịch nước cùng họ với chàng Bát Giới, và màn “Tự Phê” làm Tổng bí thư đảng mang tiếng là “Lú” nhưng vẫn biết nức nở mếu “Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị.” Vì thúi quá độ, kham không nổi. 

Đó là thúi trong, còn mặt địt ngoài của đảng thì thế nào? Đảng đang địt ngoài thì cũng nhiều vô số bận. Tác giả chỉ xin làm phiền bạn đọc chịu khó bịt mũi trước những “cú” đảng “thi công” mới nhất. Đó là cuộc thực tập hoành tráng công an nhân dân đang giải tán đoàn nhân dân đi biểu tình chống tham nhũng. Đồng bào kéo nhau đi chống tham nhũng mà cũng bị xem là thế lực thù địch thì rõ ràng hóa ra đảng ta đang “lạy ông con ở bụi này”. Cú “ngoài địt” tiếp theo là từ mồm tủn tủn Ba Ếch tại Hội nghị Công an chiều ngày 17/12/2012. Sau khi phán “An ninh chính trị đang đứng trước thách thức lớn khi các thế lực thù địch sử dụng chiến tranh thông tin và chiến tranh tâm lý làm nội bộ ta phân tâm, ly tán và làm cho nhân dân hoài nghi, mất lòng tin vào những người đứng đầu đảng, nhà nước và vai trò lãnh đạo của đảng”, Ba Ếch truyền lệnh: “cần thảo luận kỹ vấn đề này nhằm tham mưu với đảng các giải pháp tổng hợp bằng luật pháp và kỹ thuật để đối phó hiệu quả với các âm mưu chiến tranh thông tin và tâm lý của các thế lực thù địch. Vì hiện tại đang có 1/3 dân số thường xuyên sử dụng I Vì hiện tại đang có 1/3 dân số thường xuyên sử dụng Internet.” Bố khỉ thúi, có Thủ tướng nước nào lại lo sợ dân nước mình vào đọc internet như nước CHXHCNVN! 

Phụ họa theo sư phụ đứng đầu Chú Phỉnh Ba Ếch, tên Lê Thanh Hải, Bí thư thành ủy Thành Hồ bảo đàn em rằng những người xuống đường biểu tình tại Sài Gòn để chống Tàu xâm lăng rằng “Tụi nó là một nhóm rất nguy hiểm”. 

Đến đây tác giả phải ngừng ngang xương vì nghe thúi quá, và vì bạn đọc cũng đã nghe thúi quá, bỏ chạy mất tiêu. Tác giả có ráng viết nữa cũng chẳng ai dám đọc.



_____________________________________

Ghi chú:

(1) V. I. Lênin: Toàn tập, Nhà xuất bản Tiến bộ, Mátxcơva, năm 1981, tập 29, trang 268.
nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/ang-thui-trong-it-ngoai.html#more
======================================================================
Một gia đình ổn định 


Con: Bố ơi ông hàng xóm xông vào nhà ta ăn cướp!

Bố: Không phải anh hàng xóm đâu.

Con: Rõ ràng là mặt ông Khựa mà bố.

Bố: Bố thấy rồi, nhưng con không được gọi là ông Khựa. Phải gọi là người lạ.

Con: Sao kỳ vậy bố? Ông Khựa thì minh gọi là Khựa chứ sao lại người lạ?

Bố: Gọi vậy thiên hạ người ta biết thì kỳ lắm. Ông ấy với ta vừa là anh em vừa là đồng chí đó!

Con: Anh em đồng chí sao xông vào cướp của nhau kỳ vậy bố? Con la làng lên đây này: Bớ làng nước!!!...

Bố xông tới bịt mồm con: Tao cấm mày! Làm như vậy là gây rối trật tự gia đình ta!


nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/mot-gia-inh-on-inh.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001