Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Người sáng lập Facebook tặng gần 500 triệu USD cho từ thiện


TTO - Vài ngày trước lễ Giáng sinh, người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg thông báo góp số cổ phiếu trị giá gần nửa tỉ USD của công ty mình cho hoạt động từ thiện.
Tỉ phú trẻ của nước Mỹ Mark Zuckerberg và vợ tích cực làm từ thiện - Ảnh: Reuters

Trên Facebook của mình, Zuckerberg cho biết anh và người vợ Priscilla sẽ tặng 18 triệu cổ phiếu để hỗ trợ chương trình giáo dục và y tế ở địa phương. Đơn vị thụ hưởng số tiền này là Quỹ cộng đồng thung lũng Silicon.
Giá trị một cổ phiếu của Facebook là 27,27 USD ở phiên giao dịch giữa ngày 18-12 trên sàn Nasdaq, tức số tiền mà Zuckerberg tặng cho quỹ từ thiện khoảng 499 triệu USD.
“Cách đây hai năm, Priscilla và tôi có ký ghi nhớ tham gia chương trình The Giving Pledge, cam kết đóng góp phần lớn số tiền kiếm tiền cho từ thiện” - Facebook của Zuckerberg viết. The Giving Pledge là chương trình do tổng giám đốc Microsoft Bill Gates và tỉ phú Warren Buffertt khởi xướng kêu gọi giới nhà giàu Mỹ chia sẻ phần lớn tài sản cho hoạt động nhân đạo.
Là một trong 25 người quyền lực nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes, tài sản của Zuckerberg hiện tại ước tính khoảng 14 tỉ USD. Khoản quyên góp lớn đầu tiên của anh là 100 triệu USD dùng để cải thiện các trường học công lập ở Newark, bang New Jersey năm 2010.
HOÀNG NGUYỄN (AFP, AP)
nguồn:http://nhipsongso.tuoitre.vn/Nhip-song-so/525900/Nguoi-sang-lap-Facebook-tang-gan-500-trieu-USD-cho-tu-thien.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001