Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Trương Duy Nhất - Top ten sáng kiến 2012

Trương Duy Nhất
Năm 2012 nở rộ quá nhiều sáng kiến kỳ quái, bi hề. Tôi chọn bình ra 10 sáng kiến kỳ quái nhất. Có thể không bao quát hết được. Nếu bạn đọc phát hiện thêm những sáng kiến nào khác kỳ quái và... ấn tượng hơn, tôi sẽ xin bổ sung chỉnh sửa.
1. Tiết chế lòng tham: Cuộc vận động tiết chế lòng tham của đại biểu quốc hội Đỗ Văn Đương.
2. Quốc hội và chính phủ cùng hứa không tham nhũng: Đại biểu quốc hội Võ Thị Dung đề xuất toàn bộ thành viên chính phủ và tất cả đại biểu quốc hội đứng lên tuyên hứa trước quốc dân đồng bào rằng bắt đầu từ nay sẽ không tham nhũng nữa. Những ai đã lỡ tham nhũng thì xin nhân dân, quốc hội, chính phủ tha thứ xem xét để không hồi tố.
3. Quốc hội không nên ăn gà lậu: Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi tất cả đại biểu quốc hội nên gương mẫu không ăn gà nhập lậu để bảo vệ sức khỏe của mình và ngăn chặn cuộc xâm lăng của gà lậu Trung Quốc.
4. Kiểm điểm sâu: “Sâu cả bầy ăn hết phần của dân” nhưng không phun thuốc diệt trừ mà lại mang sâu ra kiểm điểm. “Kiểm điểm sâu”- sáng kiến của Thành ủy Hà Nội qua một tít bài trên báo Tiền Phong.
5. Biến nhà vệ sinh thành nhà văn hóa: Sáng kiến độc đáo có một không ai tại Hà Nội về việc đập bỏ hoặc cải biến một số nhà xí công cộng thành… nhà văn hóa!
6. Cỗ cưới 30 mâm: Qui định cán bộ, đảng viên, công chức không được tổ chức cỗ dưới quá 30 mâm của Thành ủy Hà Nội (ban đầu qui định không quá 500 người tức 50 mâm, nhưng sau đó hạ “định suất” xuống còn 300 người tức 30 mâm)
7. Mở tiệc cưới phải trình giấy kết hôn: Qui định của chính quyền TP Hồ Chí Minh yêu cầu tất cả các nhà hàng tiệc cưới chỉ được phép mở tiệc khi có giấy kết hôn và yêu cầu khách đặt tiệc phải trình giấy đăng ký kết hôn.
8. Chó mèo “chính chủ: Quyết định của Bộ Nông nghiệp- phát triển nông thôn yêu cầu tất cả các địa phương trong toàn quốc phải lập sổ theo dõi và cấp số chứng nhận “chính chủ” cho chó mèo.
9. Đóng hụi chết để thu phạt: Đó là sáng kiến của Bộ trưởng Đinh La Thăng khi ông kiến nghị bắt mọi người dân phải có một khoản ký quỹ khi tham gia giao thông, tức phải mở một khoản “hụi” chết tại ngân hàng để lỡ ai đó vi phạm giao thông thì thu phạt qua tài khoản “hụi” chết mày cho dễ.
10. Vay vốn ODA xây trụ sở: Đề án trên 12.000 tỷ đồng xây trụ sở làm việc mới của Bộ Giao thông- vận tải, trong đó sử dụng cả nguồn vốn vay ODA. Một chủ trương khùng điên đến mức chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan phải phản ứng ‘Tiền xây dựng của Bộ không thể nói là tự huy động từ ODA hay là vay mượn ở đâu được vì ODA suy cho cùng cũng là đất nước mình đứng ra vay đất nước khác rồi gánh nặng trả sẽ đè nặng lên vai các thế hệ sau này nếu không phải trả sớm ngay bây giờ. ODA không phải là tiền cho không. Không có chuyện Bộ nọ Bộ kia đứng ra huy động ODA cho mình để xây dựng trụ sở được. Tôi nghĩ là các nước cung cấp ODA cho mình cũng không ai cung cấp cho việc xây dựng trụ sở cơ quan. Họ cũng phải chịu sự giám sát của người dân đã đóng tiền cho chính phủ nước khác đã cung cấp ODA cho mình”.
Admin gửi hôm Thứ Năm, 20/12/2012          
nguồn:http://danluan.org/tin-tuc/20121219/truong-duy-nhat-top-ten-sang-kien-2012
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001