Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Vấn đề sở hữu súng sau vụ thảm sát ở Newtown

Sophie Bell, 9 tuổi cầm một tấm bảng với hàng chữ kêu gọi chấm dứt các vụ bạo hành bằng súng, trong một buổi cầu nguyện liên tôn giáo ở Los Angeles, California

Thêm 3 nạn nhân 6 tuổi trong vụ xả súng tại Newtown, Connecticut đã được đưa tới nơi an nghỉ cuối cùng. Vụ nổ súng tập thể đã làm sống lại cuộc thảo luận về tình trạng bạo lực do súng ống gây ra cũng như về các luật lệ kiểm soát súng.

Các em trên nằm trong số 26 học sinh và
người lớn thiệt mạng hôm thứ Sáu tuần trước sau khi một tay súng nhả đạn vào một trường tiểu học.

Giới hữu trách tin rằng tay súng đã giết mẹ trước khi lái xe tới trường học và tại đó hắn đã tự sát. Các nhà điều tra vẫn đang tìm hiểu động cơ gây án.

Hôm qua, Tổng thống Barack Obama kêu gọi Quốc hội khôi phục một lệnh cấm vũ khí tấn công hết hiệu lực năm 2004.

Ông Obama cũng chỉ định Phó Tổng thống Joe Biden dẫn đầu nỗ lực soạn thảo các đề xuất cụ thể nhằm xử lý tình trạng bạo lực do súng ống gây ra.

Một cuộc thăm dò công bố hôm qua cho thấy vụ bắn người hàng loạt đã dẫn tới việc thay đổi quan điểm về luật sở hữu súng.

Một cuộc thăm dò ý kiến của CNN/ORC International cho thấy 52% số người được hỏi ủng hộ ‘các hạn chế lớn về súng hoặc khiến việc sở hữu mọi loại súng ống trở thành bất hợp pháp’.

Các nhà nghiên cứu nói rằng con số này tăng 5% so với một cuộc thăm dò hồi tháng 8 ngay sau khi xảy ra vụ xả súng tập thể tại một rạp chiếu phim ở Colorado làm 12 người thiệt mạng cũng như vụ nổ súng tại một đền thờ Sikh ở Wisconsin làm 6 người chết.
nguồn:http://www.voatiengviet.com/content/van-de-so-huu-sung-sau-vu-tham-sat-o-newtown/1568862.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001