Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

“Đảng ta” du lịch Châu Âu!

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Ngày 9-3 - 2013, Chủ tịch Quốc hội - Hùng (Hói) và cái đuôi lòng thòng “ăn theo” gồm hơn 20 vị đủ các thành phần của “đầy tớ” nhân dân lập nên cái Phái đoàn Quốc Hội /CH/XHCN/VN lên đường (du lịch miễn phí, có trợ cấp) thăm chính thức Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Ba Lan và  Liên bang Nga. Trước đó, một tháng phái đoàn của TBT Nguyễn Phú Trọng cũng vừa kết thúc một vòng viếng thăm các quốc gia Châu Âu. 

- A lô, Bình Minh? 

- Quái! Ông là ai thế nhĩ? Không biết lịch sự à! phải xưng danh tính khi gọi chứ! Đây là Bộ ngoại giao – ông có điên không? 

- Tao đây! Hùng hói CT/QH đây! mày sắp điên rồi đấy...

- Dạ! dạ, em nhỡ lời - xin lỗi chủ tịch! ạ...

- Dẹp mẹ cái lỗi phải của mày đi, gọi ngay cho tao thằng Bình Minh đến cầm máy...
...

- Dạ! Em, Bình Minh đây ạ, thưa Chủ Tịch Quốc Hội gọi em...

- Giờ hành chính chứ có phải giờ phòng ngủ đâu, sao cái “cục gạch” của chú mày tao gọi mãi nó cứ “tạm thời gác máy” thế? Chuẩn bị đi công tác đối ngoại với tao đấy, khởi hành từ ngày 9 tháng 3... 

- Thôi hỏng rồi! Ngày 12 tới em phải tháp tùng Thủ Tướng đi dự hội nghị ở Lào đấy! Nhưng thưa CT, phái đoàn Quốc Hội ta công du khu vực nào, quốc gia nào ạ! 

- Ta đi Đức, Ba Lan và Nga.

- Ấy chết! Khu vực Châu Âu, tổng bí thư đảng ta “bác Trọng” vừa hoàn tất non tháng nay rồi cơ mà!? 

- Biết là thế, tốn kém lắm, cả một cái “chuyên cơ” rồi chi phí “râu ria” trọn gói cho phái đoàn, đi, về, non tuần lễ, chí ít củng hàng triệu đô, cũng xót lắm đấy... nhưng chuyến đi này là vì “bác Tổng Trọng” nhà ta cả... Quốc Hội không thể không đi...

- Sao ạ!?... Bác nói gì cơ?

- Úi giời! Chú mày nắm cái “ngoại giao” sao lại ù ù cạc cạc như vịt nghe sấm thế! Cả tuần rồi, truyền thông “ta và địch” cứ như là kẻ tung người hứng, trích dẫn, bàn thảo, chửi bới, tan nát cái lời phát biểu rất tầm cao “trí tuệ XHCN” của “bác Trọng” đấy...

- Là sao ạ! em chẳng hiểu...

- Đây này! Cố gắng mà hiểu nhé ông ngoại trưởng. Đang lúc chủ nghĩa cộng sản của ta khốn khổ, khốn nạn, mất uy tín như thế này, thì có ai mà vừa “công du” viếng thăm hữu nghị một số quốc gia Châu Âu và tại bản doanh của nó, trước mặt 27 thành viên EU “bác Trọng” thay mặt “đảng ta” ra sức tâng bốc ngưỡng mộ, cám ơn về sự viện trợ to lớn hàng năm cũng như hợp tác trong mọi lãnh vực và CHXHCNVN mong củng cố phát triển hơn nữa mối quan hệ này với EU. 

Nhưng sau khi kết thúc chuyến đi, về nước chưa nóng chỗ ngồi thì không biết “ma nào đưa lối, quỷ nào mớm lời” mà bác Trọng “đảng ta” lại “hăng tiết vịt” phát biểu õm tỏi lên rằng: 

“Ai muốn từ bỏ Điều 4 Hiến pháp, - Ai muốn phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng, - Ai muốn đa nguyên đa đảng, - Ai muốn có tam quyền phân lập, - Ai muốn phi chính trị hóa quân đội”:… là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức”. 

Lên án như thế, ngay sau khi vừa “Âu du” trở về thì không khác nào “TBT đảng ta” gián tiếp chửi vào mặt cả cộng đồng lãnh đạo và nhân dân Liên Minh Châu Âu, cũng thuộc dạng “suy thoái chính trị, tư tưởng và đạo đức ”! Bởi vì cả thế giới đều biết, dù đa nguyên hay Hoàng Gia thì hệ thống chính trị của các thành viên EU là đa nguyên đa đảng, tam quyền phân lập, quân đội độc lập phi chính trị. Muốn hay không, đại sứ quán các quốc gia EU ấy, tại Việt Nam, sẽ phản ảnh sự việc không êm ái, như thiếu tôn trọng lẫn nhau của “tiền hậu bất nhất” này về quê nhà mình. 

Vì thế Quốc Hội ta sẽ ưu tiên thăm CHLB Đức là vì đó là quốc gia “khỏe mạnh” có ảnh hưởng nhất trong EU, kế đến Ba Lan là quốc gia “bạn bè” cũ của VN dẫn đầu trong 11 nước cộng sản Đông Âu đã gia nhập EU. Để “gọi là” sửa sai, đả thông tư tưởng, dĩ hòa vi quí... Chú mày là “ngoại trưởng” phải hiểu cho sâu sát tầm quan trọng của vần đề này đấy! 

- Thưa CT! Còn nước Nga, Quốc Hội ta có nhất thiết nên viếng thăm không ạ? Năm ngoái 2012 CT nước Trương Tấn Sang đã có đến rồi? 

- Lại cũng “Mũi dại thì lái chịu đòn”! Khổ thế đấy! vì 2 cái thằng “đại tá nhà ta” Bùi Quang Cường, Viện phó Khoa học, Học viện Chính trị, Bộ Quốc Phòng và Đại tá Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang. Không hiểu sao, lại nông cạn tư duy chiến lược đến thế! Đang lúc “đảng ta” đang khao khát cần một sự liên kết kinh tế và quân sự với nước Nga như trong quá khứ để tăng cường quốc phòng và nâng tầm đối trọng trong chính trị với thiên hạ, thì 2 ông đại tá “cố nội” này lại mở miệng cùng nhau rống lên rằng: 

“Phi chính trị hóa quân đội là luận điệu phản động”.??: Nếu yêu sách, đòi hiến định: “Các lực lượng vũ trang phải duy trì tính trung lập về chính trị, đặt lợi ích của tổ quốc nhân dân lên trên bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào, thì đó là: phản lịch sử, phi thực tiễn và phi khoa học” “Mọi điều kêu gọi trung lập hay chia tách sự lãnh đạo của đảng là tư tưởng chính trị phản động”?? 

Hoàn toàn không đúng lúc, đúng thời điểm. Với luận điệu như “Hítle” thế này thì làm sao Quốc Hội, viện Duma và nhân dân nước Nga “mới” người ta nuốt cho trôi!? Nhất là phái đoàn quân sự do bộ trưởng quốc phòng CHLB Nga mới đây (ngày 4 và 5) đã viếng thăm VN. Sao “bác Tổng Trọng” và đám sĩ quan lý luận cao cấp “nhà nước, đảng ta” lại Lú đến thế cơ chứ …. 

- “Lú” gì ạ! Bác CT/QH nói Em nghe không rõ? 

- À cái “Lú” này là người dân nói, tao là QH nghe thấy chỉ nhắc lại... thế thôi, khôn hồn mày đừng lẻo mép đổ vạ cho tao đấy nhá!. 

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2013/03/ang-ta-du-lich-chau-au.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001