Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Nhiệm kỳ 

Tiểu Vũ (Danlambao) - Không phải tự nhiên mà người ta sinh ra cái gọi là “nhiệm kỳ”. Thời mà “ghế ít, đít nhiều” thì phải chia ra nhiệm kỳ mà quay vòng, mà lần lượt ngồi chứ, ông nào tham ngồi lâu, kéo cái nhiệm kỳ dài mãi thì lấy đâu chỗ cho ông khác ngồi?

Cũng là nhờ có cái “nhiệm kỳ” mà “cơ hội” có vẻ tăng nhiều hơn, người tài đức mới có cơ ló rạng, có cơ hội được... khai quật; cũng nhờ thế mà kẻ bất tài cũng chẳng dám “độc tài”, làm gì cũng cần cẩn trọng, theo phép tắc vì lo sợ có làm sai thì nhiệm kỳ sẽ... ngắn lại và khi rời ghế sẽ chẳng biết sao... Thế là, cái ghế có nhiệm kỳ nó giúp cân bằng nhau, khắc chế lẫn nhau, tạo ra cái thống nhất và phải theo cái chung được đồng thuận, ai cũng có trách nhiệm với cái ghế, cái nhiệm kỳ của mình cả. 

Hỡi ôi! Các ông muốn giữ điều 4 Hiến pháp, tức là muốn đảng “luôn” lãnh đạo. Cái ghế lãnh đạo có mỗi một chiếc các ông mặc nhiên ngồi mất rồi, chẳng có nhiệm kỳ gì cả là sao nhỉ? Thế này, tôi phát biểu hơi quá, nhưng nếu theo cái lối suy nghĩ ấy, có ngày ông Nguyễn Phú Trọng cho sửa điều lệ đảng ghi “họ Nguyễn Phú Trọng ở Hà Nội đời đời là tổng bí thư đảng” có được chăng? Các ông có đồng ý không? Vâng! Nếu tài đức thật thì làm mãi được như thế có mà tốt quá ấy chứ, ai chẳng ủng hộ cả hai tay, tôi cũng ủng hộ ngay. Nhưng, nếu không có tài đức, hoặc có con cháu nhà bác Nguyễn Sinh Hùng tài đức hơn chẳng hạn, sẽ làm thế nào? Đảng sẽ sửa đổi điều lệ đảng ghi là “họ Nguyễn Sinh Hùng ở Nghệ An đời đời là tổng bí thư đảng” cho... phù hợp à? Vậy đấy! Tự các ông có câu trả lời rồi, sao còn phải nói lời không thật lòng với nhân dân chúng tôi? 

Thái cực 

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu nguyên tử chỉ có hạt mang điện tích âm hoặc chỉ có hạt mang điện tích dương? Trái đất sẽ thế nào nếu chỉ có ngày hoặc chỉ có đêm? Và loài người sẽ ra sao nếu chỉ có đàn ông mà không có đàn bà hoặc ngược lại? 

Các phạm trù trong phép biện chứng duy vật của các ông sao lại tồn tại thành từng cặp mà không thể tách rời riêng lẻ? 

Tách rời đối tượng xem xét là biện chứng hay siêu hình? Tại sao thừa nhận rõ rằng tất cả sự vật, hiện tượng đều có đối lập và mâu thuẫn mà không gắn nó vào thực tiễn? 

Các ông đã biết đơn phương, độc quyền, độc cực là nguy hại sao còn tự ru ngủ mình và làm tổn hại cả dân tộc, cả non sông đất nước bằng cách giữ độc quyền chính trị? 

Những điều giản dị như thế không biết bao nhiêu đảng viên hiểu? Và hiểu rồi thì có sống thật với tâm của mình hay chấp nhận sống làm đảng viên, chết làm ma cộng sản, còn con cháu, còn tương lai giống nòi thì sao? 

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2013/03/nhiem-ky.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001