Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Tại sao phải đa đảng dân bầu và đa đảng dân bầu như thế nào cho tốt

Người Dân (Danlambao) - Trong kinh tế thị trường phải loại bỏ độc quyền, vì: độc quyền + thiếu minh bạch + thiếu trách nhiệm giải trình = tham nhũng, các nước đa Đảng dân bầu như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc người dân trong nước họ có chất lượng sống và thu nhập cao gấp hàng trăm lần dân Việt Nam. Còn ở Việt Nam chế độ một đảng, người dân bị lấy đất đền bù rẻ mạt, thất nghiệp không biết kêu ai. 70% khiếu kiện đất đai không được giải quyết. 

Mọi người dân có việc đến chính quyền đều bị hành cho khổ sở, ở những nước đa đảng dân bầu thì không vậy vì họ có quyền gạt bỏ những đảng đó thông qua bầu cử trực tiếp. 

Sau hội nghị trung ương 6 đảng đã thông báo Bộ Chính trị, Ban Chấp hành trung ương nhận khuyết điểm trước toàn dân, đây là khuyết điểm của toàn đảng. Qua việc này cũng bộc lộ rõ một vấn đề, khi là khuyết điểm của toàn đảng, của tập thể thì dẫn đến bế tắc người dân phải gánh chịu mà không có được sự lựa chọn như ở các nước Dân chủ đa Đảng. Sự yếu kém thâm căn cố đế của đảng trong nhiều thập kỷ qua, khiến người dân phải lầm than cơ cực, xã hội tràn ngập sự xấu xa bỉ ổi, dối trá lừa lọc, bất công và bất cập, xã hội đến tột cùng của sự thối nát, là do cái cơ chế nửa mùa do đảng đặt ra. Đã đến lúc phải thay đổi. 

Tại sao đảng không đủ năng lực lại cứ khăng khăng giữ quyền lãnh đạo chứ. Chẳng phải làm hại dân hay sao? Những quan điểm nào bản chất chính trị vững vàng, bảo vệ đảng bảo vệ chế độ. Thực chất là tư duy hẹp hòi bảo thủ và đang bảo vệ cho bọn tham nhũng hại Dân mà thôi. 

Vậy cần đa đảng như thế nào cho tốt: 

Đã đến lúc đảng phải chuẩn bị lộ trình cho một xã hội Dân chủ đa Đảng. Bằng cách sửa hiến pháp bỏ chế độ một đảng, 

Ban hành luật hoạt động của đảng trong đó đảng nào đủ điều kiện hoạt động vì lợi ích của nhân dân và lợi ích của đất nước thì được hoạt động, các đảng hoạt động trên nguyên tắc cạnh tranh công bằng công khai minh bạch và không bạo lực 

Đảng nào có năng lực, tiên tiến được Dân bầu theo hình thức toàn dân bầu cử trực tiếp và bỏ phiếu kín thì đảng ấy lãnh đạo đất nước. Đây mới là cách tốt nhất để giải quyết tất cả những bất cập hiện nay. 

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2013/03/tai-sao-phai-ang-dan-bau-va-ang-dan-bau.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001