Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Về vụ Phương Uyên bị đuổi học: GS Nguyễn Khắc Mai gửi thư ngỏ cho các ông Nguyễn Sinh Hùng, Phạm Vũ Luận, Đinh Thế Huynh

Về vụ Phương Uyên bị đuổi học: GS Nguyễn Khắc Mai gửi thư ngỏ cho các ông Nguyễn Sinh Hùng, Phạm Vũ Luận, Đinh Thế Huynh 



Thư ngỏ gởi các ông
1
Nguyễn Sinh Hùng Chủ tịch Quốc Hội,
Phạm vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo,
Đinh Thế Huynh Trưởng Ban Tuyên Giáo TƯ
Kính thưa các Ông.
Với sự trân trân trọng, tôi xin gởi tới ba ông lá thư ngõ này.
Tôi vừa được tin sinh viên Nguyễn Phương Uyên đã bị đuổi học,lý do đích thực là vì Uyên đã công khai lên án hành động làm hại đến chủ quyền và đời sống của ngư dân Việt Nam ta của phía  Trung quốc.

Với tư cách là những người lãnh đạo Nhà nước toàn dân tộc chứ không phải nhà nước của một phe nhóm,thì mọi hành động  vì bảo vệ chủ quyền và lợi ích của người Dân, dù theo ý thức hệ nào đều phải được hoan nghênh ủng hộ.Nhà nước Chính thống  không được vin cớ họ hành động ngoài ý thích của  mình mà kết án họ, rồi làm khó dễ cho họ.Lối hành xử ấy chỉ là cách thức của chế độ quân chủ phong kiên dã man và lạc hậu.Không đáng có trong một Nhà nước đã xưng Dân chủ,tôn dân, Đoàn kết Dân tộc không  phân biệt chính kiến…
2Tôi còn nhớ năm tôi mới 15 tuổi, hoạt động  kháng chiến trong trường Khải Định Huế, tôi bị địch bắt giam ở lao Thừa phủ.Vì còn chưa đủ tuổi thành niên ,lại không có chứng cớ, tôi được thả và xin đi học lại.Mặc dầu thầy Hiệu trưởng và Hội đồng giáo sư rất ghét Việt minh.Nhưng họ đã cho tôi tiếp tục học.Chả nhẽ chế độ ta lại kém văn hóa đên thế.Tôi vừ đọc bài báo có những ý khá hay của Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng đăng trên Tuổi trẻ TPHCM.Chủ tịch đã nói khá đậm đà và cho đó là điểm son của HP mới.
Để khỏi trống xuôi, kèn ngược,làm người Dân khỏi cho là xảo ngôn lừa mỵ, nói một đàng,làm một nẽo,tôi đề nghị Ba Ông hãy nhân danh cái HP mới đẫ nhấn mạnh về nhân quyền,hãy lấy đạo nghĩa, trách nhiệm và quyền hạn của mình,hãy can thiệp bác bỏ cái quyết định vô văn hóa, phản lại lý tưởng nhân quyền,mà cái HP mới vừa được ký ban hành chưa ráo mực đuổi học nữ sinh Phương Uyên.Hãy tôn trọng quyền được học tập của thế hệ trẻ. 
Kính.
Nguyễn Khắc Mai,
ông già thế hệ U90, sống ở Ô Đồng Lầm, Kinh thành Thăng Long.


* GS – Nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai,  sinh năm 1933 tại Huế, cựu học sinh trường Khải Định, đã tham gia và chỉ huy một nhóm thiếu niên du kích thành Huế. Tốt nghiệp khoa Văn – Sử, Đại học Sư phạm Hà Nội.
Ông nguyên là Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu – Ban Dân vận Trung ương, hiện là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Minh triết Việt.
nguồn:http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2013/12/10/ve-vu-phuong-uyen-bi-duoi-hoc-gs-nguyen-khac-mai-gui-thu-ngo-cho-cac-ong-nguyen-sinh-hung-pham-vu-luan-dinh-the-huynh/
======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001