Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Trần Việt Hùng - Tàn tật tâm hồn 


Trần Việt Hùng

Thân gửi Nick!
Từ nước Úc xa xôi, Nick đến Việt Nam để truyền những cảm hứng về “những khát vọng” về “hy vọng” ở tương lai, cho dù bạn đang ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Cũng như Nick khi vừa mới chào đời anh đã không có một cơ thể lành lặn như mọi người. Đó là sự trớ trêu của tạo hóa.
Có lẽ Nick chưa hiểu, hoặc đã hiểu mà anh không muốn nói ra. Người Việt Nam chúng tôi, bất kỳ ai từ khi vừa mới chào đời cho đến lúc trưởng thành và đã đến ngày gần đất xa trời đều bị buộc phải tàn tật. Chúng tôi bị cấm đoán không được nói những gì chính quyền không thích nghe. Thế thì chẳng khác nào chúng tôi bị câm một nửa. Không được nghe những gì mà bọn “thế lực thù địch và diễn biến hòa bình” nói. Chẳng khác nào chúng tôi đang bị khiếm thính. Chúng tôi phải sống nương nhờ vào sự “lãnh đạo sáng suốt của đảng”, bất chấp điều đó đúng sai, có thực sự mang lại cho chúng tôi một cuộc sống tốt đẹp hay không. Chỉ có những con người bị bại não mới chấp nhận cuộc sống đó. Rõ ràng so sánh về thể xác, chúng tôi đang mang trong mình những khuyết tật hơn bạn nhiều lắm.
Vì lẽ đó, những con người bình thường của chúng tôi rất khát khao được sống như mọi người bình thường khác. Có nhiều nhà báo, nhà bất đồng chính kiến, luật sư... phải cam chịu cảnh tù đày, chỉ vì dám dấn thân đấu tranh cho cái quyền con người. Nhưng Nick ơi! Việt Nam chúng tôi vẫn còn hàng chục triệu người vẫn đang sống trong cảnh “ngục tù bao la” từ Lạng Sơn đến Mũi Cà Mau. Lẽ ra tôi phải nói từ Ải Nam Quan đến... nhưng Ải Nam Quan có còn đâu!
Và cái tin nóng hổi nhất, khi mà Nick vừa rời khỏi Việt Nam, thì tại cái đất nước “siêu hạnh phúc” này đã có 23 người bị bắt, bị đánh dã man về tội “YÊU NƯỚC”, vì đã dám đấu tranh cho Trường Sa và Hoàng Sa thân yêu.
Điều này thật khó tin phải không Nick?
Nhưng điều đó đã và đang xảy ra, bởi vì những người cầm quyền ở đất nước tôi cũng đang cưu mang một khuyết tật vĩnh cửu, đó là sự TÀN TẬT VỀ TÂM HỒN.
Trần Việt Hùng
Trần Việt Hùng gửi hôm Thứ Ba, 04/06/2013          
nguồn:https://danluan.org/tin-tuc/20130604/tan-tat-tam-hon
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001