Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

Cuộc đấu tranh chính trị của Trung Quốc lan rộng, Trùm An ninh có thể là người sắp tới rớt đài

 

Tác giả: Adam Taylor
Thứ sáu, 20 Tháng 4 2012 17:00                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                  
Zhou Yongkang China

Nhiều nguồn khác nhau sau vụ bê bối Bạc Hy Lai và sự sụp đỗ tiếp theo đang hướng tới một mục tiêu mới trong cuộc điều tra - Chu Vĩnh Khang, người đứng đầu bộ máy an ninh nhà nước.
Có lẽ báo cáo gây tổn thương nhất đã xuất hiện trên The Epoch Times, một tờ báo được thành lập bởi các thành viên Pháp Luân Công và thường xuyên chỉ trích đảng Cộng sản. Báo này tường trình các nhà lãnh đạo hàng đầu của Đảng hiện đang chia rẽ về làm thế nào để công khai đối phó với Zhou, sau khi cuộc điều tra bắt đầu tháng Ba.
Một nguồn tin từ Bắc Kinh nói với báo này rằng tội ác của Zhou chống lại các thành viên Pháp Luân Công được cho là nguyên do của cuộc điều tra tội ác tra tấn và ngay cả giết hại các thành viên để lấy nội tạng. Bo và Chu cả hai đã bị cáo buộc liên kết với một nhóm người được thăng tiến đẳng cấp qua các vụ đàn áp khắc nghiệt các thành viên Pháp Luân Công - và mặc dù thực tế tội ác của họ đã được biết đến từ lâu, họ hiện đang bị đe dọa trong cuộc đấu tranh quyền lực.
Cấp bực trong Đảng của Zhou cao hơn Bo, đứng đầu Ủy ban Chính trị và Luật pháp (PLAC) và là một trong chín (9) thành viên của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị - ở trên cùng của bậc thang chính trị của Trung Quốc.
Tuy nhiên, nếu báo cáo được người ta tin tưởng, thậm chí Thủ tướng Ôn Gia Bảo đang thúc đẩy việc lật đổ chính ông.
Các vụ tố cáo nội bộ cho thấy Bo bây giờ đổ lỗi cho Zhou về những hành động của mình, theo báo cáo truyền hình NTD. Được biết họ âm mưu một chiến dịch bôi nhọ Tập Cận Bình lảnh đạo tương lai của TQ, Xi lãnh đạo.
Chu đầu hàng, theo báo cáo
AP trích dẫn các tin đồn trên trang web Boxun có trụ sở tại Mỹ nói Zhou đã gữi lời “tự phê bình tràn đầy nước mắt" lên Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và cựu lãnh tụ Giang Trạch Dân, người bảo trợ tinh thần của y. Một báo cáo mới của Thời báo Đại Kỷ Nguyên [The Epoch Times] cho rằng Ủy ban Chính trị Thường vụ (*) bây giờ có thể được giảm xuống 7 thành viên.
Đủ rối răm chưa? Chắc chắn rồi. Việc xác minh chính xác những gì đang xảy ra trong toàn bộ v/đ là cơn ác mộng do tính chất mờ ám của quan chức Trung Quốc gây ra. Nhưng bất kể sự việc như thế nào, thực sự cái chết của Neil Heywood có vẻ như là dấu hiệu sân khấu hiện trường của những gì đang thực sự xảy ra.
Chinese Regime in CrisisĐọc bộ sưu tập The Epoch Times các bài về:
Chế độ Trung Cộng
đang Khủng Hoảng
Ai là những nhân vật chính trong cuộc đấu đá trong ĐCSTQ? -bấm vào đây:
-Các Nhân vật Chính trong cuộc Đấu tranh Bắc Kinh

Chú thích:
-PLAC=Political and Legislative Affairs Committee
-(*) Politboro Standing Committee
-Nguồn: http://www.businessinsider.com/china-bo-zilai-zhou-yongkang-2012-4 # ixzz1sbGgaZEQ




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001