Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Bộ Chính trị vẫn khuyết một chân 


Trả lời thắc mắc của cử tri, Tổng bí thư giải thích, “bây giờ giữa nhiệm kỳ rồi, nếu chúng ta không bổ sung thì một là không tăng cường được nhân sự trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trong khi đầu nhiệm kỳ đã quyết định số lượng là từ 15 - 17 ủy viên Bộ Chính trị , 9 - 11 đồng chí Ban Bí thư. Chả nhẽ cứ để mãi thế này, thì đến một lúc nào đó, cái anh ngấp nghé tuổi lại quá tuổi mất rồi, lại lỡ; hoặc là khi bổ sung vào cái lại chuẩn bị vào ngay Đại hội rồi”.

Theo Tổng bí thư thì quan trọng là chọn nhân sự có đúng không, có công tâm, khách quan không, và cách làm có bảo đảm dân chủ, tập trung, chặt chẽ, lắng nghe nhiều và lựa chọn làm sao cho chính xác hay không?

“Thẩm quyền là Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị cũng là cơ quan chuẩn bị để Trung ương quyết thôi. Vừa rồi bầu bổ sung được thành 16 ủy viên Bộ Chính trị, định bổ sung 3 thì được 2, định bổ sung thêm 2 ủy viên Ban Bí thư thì được 1, so với yêu cầu về số lựợng thì chưa đạt, cái đó Trung ương cũng không hài lòng”, Tổng bí thư nói.

Ông cũng giải thích rằng, trong không khí dân chủ này cơ chế phải có số dư, để tôn trọng các ý kiến của người ta. Bây giờ đang nói là chọn cán bộ không nên chỉ có độc diễn, phải có nhiều số dư để có sự lựa chọn. Thế là đôi khi có nhiều lại bị phân tán.


Theo VNeconomy

Theo như cụ tổng nói thì vẫn còn cửa cho một số đối tượng đó.

Đăng bởi Phair Zios vào 14.5.13
nguồn:http://phairzios.blogspot.com/2013/05/van-thieu-uy-vien-bo-chinh-tri.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001