Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Han Times - Nelson Mandela sẽ "vĩ đại" hơn nếu...!

Han Times - Nelson Mandela sẽ "vĩ đại" hơn nếu...! 



Han Times
Nelson Mandela (Nelson Rolihlahla Mandela), một huyền thoại chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc (chủ nghĩa apartheid), nhà hòa hợp, hòa giải dân tộc, vị Tổng thống của Nam Phi. Là con người vĩ đại nhưng ông và Đảng Đại hội dân tộc Phi sẽ còn vĩ đại hơn nếu...!
Ngay sau khi ra tù ông phát ngôn rằng: Cách mạng thành công là nhờ nhân dân, "xây lâu đài cách mạng trên nền nhân dân". Khi làm Tổng thống Cộng Hòa Nam Phi ông nên phát ngôn rằng: "Mọi việc đều từ dân, việc dễ trăm lần không dân thì cũng chịu, khó vạn lần mà dân liệu cũng xong" và để đúc rút lại về thế chế của chính trị mới của nước Cộng Hòa Nam Phi cũng như răn dạy các học trò mình ông nên phát ngôn: Cộng Hòa Nam Phi là là nhà nước ưu việt tiến bộ, của dân do dân và vì dân".
Nelson Mandela sẽ vĩ đại hơn nếu ông ra tranh cử Nhiệm kỳ Tổng thống thứ 2 thậm chí dành cả cuộc đời mình để lãnh đạo nhân dân và cách mạng Nam phi. Và trở thành một lãnh tụ, một người cha của dân tộc Nam Phi.
Nelson Madela sẽ còn vĩ đại hơn nếu như Bộ Thông tin, Bộ Văn hóa tư tưởng của Cộng Hòa Nam Phi phổ biến và dạy các nhi đồng những bài hát ví dụ như: "Đêm qua em mơ gặp bác Madela", Hay "bác nay tuy đã già rồi, già rồi nhưng vẫn còn vui tươi".
Tất nhiên Nelson Mandela sẽ còn vĩ đại hơn nếu ngay sau khi xóa bỏ được Chủ nghĩa Apartheid, ông lập tức tiến hành cuộc cách mạng ruộng đất tịch thu toàn bộ đất đai của bọn Địa chủ da trắng chia lại cho dân cày nghèo Nam Phi (những người da đen), tiến hành đấu tố giai cấp địa chủ. Cần phải cho chúng biết thế nào là sức mạnh của nhân dân.
Ông cũng nên quốc hữu hóa toàn bộ tài sản (bao gồm nhà máy, xí nghiệp, hầm mỏ) của giới tư sản Nam Phi vì họ là những kẻ theo đuổi chủ nghĩa Apartheid, chống lại nhân dân, bóc lột giá trị thặng dư.
Ông và đảng Đại hội dân tộc Phi sẽ soạn thảo một Hiến pháp mới tiến bộ và ưu việt hơn hẳn Hiến Pháp "Theo ý Chúa" của chủ nghĩa Apartheid. Trong Hiến Pháp đó nên có lời mở đầu đại khái như: "Trải qua hàng trăm năm với truyền thống anh hùng, nhân dân Nam Phi đã kiến tạo nên đất nước này. Sau hàng chục năm dưới sự lãnh đạo của Đảng Đại hội dân tộc Phi, nhân dân Nam Phi đã đánh đổ chủ nghĩa Apartheid, tiến lên dành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác".
Sau đó Hiến Pháp nên có điều 1, hoặc điều 5 (hay điều 3 cũng được) quy định rõ: Đảng Đại Hội dân tộc Phi là đội tiền phong của nhân dân lao động, là người tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Nam Phi, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội Nam Phi". Nếu có ai thắc mắc về điều này thì những tuyên truyền viên cách mạng sẽ giải thích rằng vì Đảng Đại hội dân tộc Phi đã có công trong đánh đổ chủ nghĩa Apartheid, rất nhiều người con ưu tú của Đảng đã nằm lại trong các nhà tù của tệ phân biệt chủng tộc, hoặc hi sinh anh dũng trên chặng đường đấu tranh cách mạng.
Và Hiến pháp thì phản ảnh ý nguyện của đông đảo nhân dân, từng vị đại biểu quốc hội Nam Phi.
Nhưng Nelson Madela đã không làm những điều đó và nước Cộng Hòa Nam Phi có ông một người hùng bình dị, thế giới có một nhà hòa giải, một người đã mang trong mình sứ mệnh hòa giải và hòa bình. Ông đã sống bình dị và hoàn thành sứ mạng của mình một cách bình dị.
Đơn giản sông luôn chảy!!!
Admin gửi hôm Thứ Sáu, 13/12/2013          
nguồn:https://danluan.org/tin-tuc/20131212/han-times-nelson-mandela-se-vi-dai-hon-neu
=======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001