Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Nếu chúng ta không đấu tranh

Nếu chúng ta không đấu tranh 


Ảnh

Có người nói với tôi rằng “Đời có nhân có quả, chế độ nào cũng đến lúc suy tàn, tự thân nó sẽ phá vỡ cấu trúc hệ thống và thay đổi. Chúng ta không cần phải đấu tranh làm gì” .
Tình hình Việt Nam sẽ ra sao nếu chúng ta không đấu tranh? Tự thân chế độ sẽ phá vỡ cấu trúc hệ thống như thế nào?
Khi lực lượng các thế hệ lãnh đạo Đảng và chính quyền trở nên giàu có, cùng với hàng nghìn những đại gia hình thành nên tầng lớp thượng lưu nắm giữ một khối tài sản khổng lồ trong xã hội. Quyền lực và tiền bạc trong tay, chắn chắn họ sẽ không bao giờ chủ trương quốc hữu hóa tài sản của mình. Ngược lại, họ sẽ “tự diễn biến” để tìm cách đưa bộ máy thoát khỏi cộng sản.
Nếu chúng ta không đấu tranh, không phải trong vài năm nữa mà phải đến 20 năm sau, 20 năm, vâng, nếu chúng ta không đấu tranh, sẽ thêm 20 năm ròng rã, đất nước bị ăn mòn. 20 năm nữa, ngân sách và  tài nguyên thiên nhiên bị quan chức gặm nhắm đến cạn kiệt, bình quân mỗi gia đình (4 người) sẽ nợ nước ngoài 200triệu đồng. Hàng triệu người phải đối diện với thiên tai khủng khiếp….
Những lời trên đây không phải là nói quá sự thật. GDP tăng ư? GDP chỉ là giá trị làm ra, nó chưa tính đến tổn thất. Nếu tính đến sự tổn thất thì đất nước sẽ giậm chân tại chỗ, thậm chí sẽ giật lùi. Bởi mặt trái của những công trình kém chất lượng, bởi thiên tai tàn phá, bởi đạo đức xã hội xuống cấp, bởi phân hóa giàu nghèo, bởi công bằng trở nên xa xỉ…
Lợi ích cá nhân sẽ siết chặt mối quan hệ giữa các quan tham, đẩy Đảng CSVN ngày càng xa dần sự chính nghĩa và tính chính danh.
Nếu chúng ta không đấu tranh…
Một bộ máy cai trị ngày càng nhiều “quan bụng phệ”
Một bộ máy cai trị ngày càng nhiều người giàu có
Một bộ máy cai trị ngày càng nhiều tư sản đỏ
Với lũ khũ những đứa ăn theo
Rồi thì,
Tài nguyên cạn dần
Rừng xanh ngã xuống
Môi trường ô nhiễm
Lũ lụt triền miên
Việt Nam lạc hậu
Quan chức lộng hành
Công an hung hãn
Oan ức khắp nơi
Thông tin một chiều
Xã hội rối ren
Dân tình khổ sở
Nợ gánh oằn vai
Tương lai mờ mịt
Khi đó, Đảng sẽ không giấu được sự bất lực, hệ thống chính trị khủng hoảng, CNXH không còn, Đảng đổi màu, đất nước đổi tên. Nước Việt Nam bước vào con đường mới gian nan, gập ghềnh. Hoàng Sa mãi nằm trong tay kẻ cướp.
Chúng ta đấu tranh để tránh thảm họa này. Chúng ta đấu tranh để Đảng nhanh nhanh thay đổi. Chúng ta đấu tranh để giành lại quyền con người. chúng ta đấu tranh để thúc đẩy nền dân chủ thực sự. Chúng ta đấu tranh để hòa vào thế giới văn minh. Chúng ta đấu tranh để bảo vệ chủ quyền. Chúng ta đấu tranh vì tương lai đất nước.
Lực lượng công an đang sử dụng những thành phần bỉ ổi nhất để ngăn cản chúng ta. Chúng giấu diện mạo, giấu bảng tên, mặc thường phục trà trộn vào dân thường để quấy phá chúng ta.
Chúng ta đang đối diện với một bộ máy khổng lồ thời thổ tả.
Và chúng ta luôn là người đấu tranh cho đến khi đạt được.
Đó là lẽ sống
Đó là lương tri
Đó là cốt cách của con người không bao giờ mai một.
Việt Nam, ngày 10 tháng 12 năm 2013
Blogger Nguyễn Thiện Nhân

nguồn:http://giaiphapdanchu.wordpress.com/2013/12/11/neu-chung-ta-khong-dau-tranh/
======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001